เปิด 2 ตัวแปรสำคัญทำ บอส วรยุทธ หลุดจนอัยการไม่ฟ้องคดี

จากกรณีข่าวโด่งดังอัยการสูงสุดสั่งไม่ฟ้องเด็ดขาด บอส วรยุทธ อยู่วิทยา ในคดีที่เมาแล้วขับชน ด.ต. วิเชียร กลั่นประเสริฐ ตำรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิต เมื่อ 8 ปีที่ผ่านมา

จากกรณีข่าวโด่งดังอัยการสูงสุดสั่งไม่ฟ้องเด็ดขาด บอส วรยุทธ อยู่วิทยา ในคดีที่เมาแล้วขับชน ด.ต. วิเชียร กลั่นประเสริฐ ตำรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิต เมื่อ 8 ปีที่ผ่านมา จนเกิดเป็นกระแสถกเถียงวิพากษ์ วิจารณ์ ในโลกออนไลน์ว่าจุดเปลี่ยนของเหตุที่ไม่สั่งฟ้อง  บอส วรยุทธ  นั้นคือจุดใดและตัวแปรที่ทำให้คดีนี้เปลี่ยนทิศทางคืออะไร

 

เปิด 2 ตัวแปรสำคัญทำ บอส วรยุทธ หลุดจนอัยการไม่ฟ้องคดี

โดยในเรื่องนี้ตัวแปรสำคัญที่ทำให้อัยการสูงสุดสั่งไม่ฟ้องเด็ดขาด คือพยานสำคัญ 2 ปาก ที่โผล่มาในตอนหลังเมื่อปีที่แล้ว คนแรกเป็นนายพล ยศพลโท อีกคนเป็นผู้ขับกระบะมาในเวลาเดียวกับนายบอส โดยอ้างว่าตน เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันและเวลาดังกล่าว ทั้งนี้พยานเพิ่ม 2 ปาก ให้การสอดคล้องตรงกันว่า วันเกิดเหตุขับรถตามหลัง คู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย เห็น ด.ต. วิเชียร ขี่จักรยานยนต์ในช่องจราจรซ้ายสุด รถของนายวรยุทธ อยู่ช่องจราจรที่ 3 ขับด้วยความเร็วประมาณ 50-60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะขับอยู่ จู่ ๆ รถของ ด.ต. วิเชียร เปลี่ยนช่องทางจราจรไปช่องจราจรที่ 3 กะทันหัน ทำให้รถของ นายวรยุทธ ไม่ทันตั้งตัวและพุ่งชนเข้า 

 

 

เปิด 2 ตัวแปรสำคัญทำ บอส วรยุทธ หลุดจนอัยการไม่ฟ้องคดี

ซึ่งคำให้การของพยานเรื่องความเร็ว สอดคล้องกับความเห็นของผู้เชี่ยวชาญที่ให้การในชั้นสอบสวน ว่า นายวรยุทธ ใช้ความเร็วไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมงส่วนที่หลายคนสงสัยว่าพยาน 2 คนนี้มาจากไหน ในเอกสารระบุว่า  พยานทั้ง 2 คน ได้มาจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุเห็นรถ 2 คันขับตามมาจริง จึงถูกนำมาสู่การเรียกเป็นพยาน ทำให้คดีพลิกจนอัยการสั่งไม่ฟ้องดังกล่าว