กนก เหน็บแรง ปมร้อน ผบ.ตร. สั่งสอบคดี บอส อยู่วิทยา

กนก เหน็บแรง ปมร้อน ผบ.ตร. สั่งสอบคดี บอส อยู่วิทยา

จากกรณี ความเคลือบแคลงสงสัยกรณีพนักงานอัยการ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการเพิกถอนและไม่ดำเนินคดีอาญากับ นายวรยุทธ หรืบบอส อยู่วิทยา ผู้ต้องหา ส่งผลให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการตำรวจ นั้น

กนก เหน็บแรง ปมร้อน ผบ.ตร. สั่งสอบคดี บอส อยู่วิทยา

ในเวลาต่อมา พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2563 พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงดังกล่าว เกิดความโปร่งใสและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เกี่ยวกับการดำเนินการของข้าราชการตำรวจว่าเป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ และคำสั่งที่เกี่ยวข้องหรือไม่

โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้พลตำรวจเอกศตวรรษ หิรัญบูรณะ ที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นประธาน พร้อมคณะกรรมการ รวม 10 นาย

ทั้งนี้ ให้คณะกรรมการทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน นับแต่วันที่รับทราบคำสั่ง พร้อมรายงานผลให้ทราบ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนที่เกี่ยวข้องต่อไป

กนก เหน็บแรง ปมร้อน ผบ.ตร. สั่งสอบคดี บอส อยู่วิทยา

สืบเนื่องจากความเคลื่อนไหวของ ผบ.ตร.นั้น ทางด้านของ ผู้ประกาศข่าวชื่อดังอย่าง กนก รัตน์วงศ์สกุล ได้ออกมาโพสต์แสดงความคิดเห็นกรณีดังกล่าวระบุว่า เปิดวิกลิเกอีกคณะ! หลังจากอัยการสูงสุด สั่งตั้งคณะทำงานตรวจสอบคดี ที่รองอัยการสูงสุดเซ็นถอนฟ้องทายาทกระทิงแดง ให้รองอัยการสูงสุด เป็นหัวหน้าคณะทำงาน มีทั้งหมด 7 คน ให้เร่งตรวจสอบเร็วที่สุด (ไม่บอกว่ากี่วัน)

ขำท้องแข็ง !! รองอัยการคนหนึ่งเซ็น แล้วตั้งรองอัยการอีกคนมาตรวจสอบ โดยอัยการสูงสุดไม่ได้รู้เรื่องรู้ราวมาก่อนเลย ติดภารกิจต่างจังหวัด (อีกแล้วครับท่าน เหมือนคดีโอ๊กฟอกเงิน) ผบ.ตร.เอาบ้าง เซ็นตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง มีทั้งหมด 10 คนเลย (หูววว..เยอะกว่า) ให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน ว้าว! กำหนดวันด้วยอ่ะ!

แต่..เดี๋ยวนะ ก็รองอัยการเซ็นถอนฟ้อง เพราะตำรวจไปหาพยานใหม่มาได้ 2 คน (ไม่รู้อยู่ถ้ำไหนมา 7 ปีเพิ่งโผล่) ยื่นข้อเท็จจริงใหม่จนไม่ฟ้อง แล้วคนชื่อ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ก็เห็นพ้องด้วย..ไม่หือไม่อือ..ซักกกคำ คณะกรรมการที่ ผบ.ตร.เซ็นตั้งมา ก็ต้องไปสอบคนชื่อจักรทิพย์ คนแรกเลยนะ คนนี้อ่ะ..สำคัญ

กนก เหน็บแรง ปมร้อน ผบ.ตร. สั่งสอบคดี บอส อยู่วิทยา

ขอบคุณข้อความจาก Kanok Ratwongsakul Fan Page