ค่ายรถยักษ์ใหญ่เดือด  ตอบโต้ บอส อยู่วิทยา

ค่ายรถยักษ์ใหญ่เดือด ตอบโต้ บอส อยู่วิทยา

เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 63 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Thorn Sasivimolkul โพสต์ข้อความระบุว่า เฟอร์รารี” จากอิตาลี และ “เมอร์เซเดส เบนซ์” จากเยอรมนี ประกาศปฏิเสธความร่วมมือทางเทคนิค ซึ่งรวมถึงการจัดส่งเครื่องยนต์ให้กับค่ายรถแข่ง “เร้ด บูลล์ เรซซิ่ง” ของบริษัท Red Bull คดีทายาทกระทิงแดง ชนแล้วหนี
 

ถือเป็นคดีดังที่ทั่วโลกให้ความสนใจ เป็นหนึ่งตัวอย่างการทำผิดของคนในสังคมไทยที่ได้รับอภิสิทธิ์เหนือกฎหมาย ไม่ต้องรับโทษซ้ำร้ายยังใช้ชีวิตอย่างสุขสบายไร้สำนึก

ล่าสุด เกิดแคมแปญปลุกจิตสำนึกในโลกออนไลน์ โดย เวย์น เฮสส์ อดีตนาวิกโยธิน (หน่วยซีล) แห่งกองทัพสหรัฐฯ ออกมาเรียกร้องผ่านเพจเฟซบุ๊ก ของตนโดยเรียกร้องให้ผู้บริโภคทั่วโลก “เลิกซื้อสินค้า” ใน เครือกระทิงแดง หรือ “RED BULL” บริษัทร่วมทุนข้ามชาติระหว่างนักธุรกิจตระกูลอยู่วิทยาของไทยและนักธุรกิจจากออสเตรีย ภายใต้แคมเปญ say NO to RED BULL
 

ค่ายรถยักษ์ใหญ่เดือด  ตอบโต้ บอส อยู่วิทยา

การออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องในครั้งนี้ของ เวย์น เฮสส์ เพื่อเพิ่มแรงกดดันและเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์เพื่อตอบโต้ “บอส -วรยุทธ อยู่วิทยา” ทายาทกระทิงแดงที่ยังคงใช้ชีวิตอย่าง “หรูหราฟู่ฟ่า” ไร้สำนึกผิดชอบชั่วดีอยู่ในต่างแดนนานกว่า 5 ปี หลบหนีความผิดขับรถสปอร์ตหรูพุ่งชนตำรวจเสียชีวิตเมื่อปี 2555

ค่ายรถยักษ์ใหญ่เดือด  ตอบโต้ บอส อยู่วิทยา