หมอปลา ช่วยลุงพล เต็มที่ ให้ปักธูปสาบานหัวทิ่ม กรรมจะตามสนองคนที่คิดชั่ว

นายไชย์พล วิภา ลุงของชมพู่ ซึ่งประเด็นสาบานดูมีพิรุจถึง 4 เรื่อง คือ 1.ไม่ดื่มน้ำสาบาน 2.ไม่ท่องคำสาบานตามตาชาญ 3.ปักธูปกลับหัว และ 4.กินไม้ถ่าน หมอปลา กล่าวว่า เป็นวิธีแก้กรณีมีฝ่ายตรงข้ามทำคุณไสย การปักธูปกลับหัวก็จะทำให้คุณไสยที่ทำกลับเข้าสู่ตัวผู้ทำที่ไม่หวังดี ซึ่งเรื่องนี้ตนเป็นคนแนะนำลุงพลไปเอง เพราะลุงพลกลัวว่าจะมีการวางยาสั่งมาตั้งแต่ต้น ลุงพลไม่กลัวการสาบาน เพราะสาบานมาแล้วหลายครั้ง แต่การดื่มน้ำสาบาน ลุงพลบอกแล้วว่า ขอให้ไปสาบานที่วัดพระแก้ว อีกทั้งการสาบาน ลุงพลก็บอกมาตั้งแต่ต้นว่า ให้สาบานกันทีละคน ชัด ๆ ไม่ใช่สาบานหมู่ เพราะก็ไม้รู้ว่าใครพูดอะไรอย่างไร แล้วไม่ต้องสงสัยที่ลุงพลสาบานเดี่ยว คำสาบานที่ลุงพลสาบานเดี่ยวนั้น หนักแน่นกว่าไหม เพราะลุงพลก็บอกแล้วว่าให้สาบานทีละคน

นายไชย์พล วิภา ลุงของชมพู่ ซึ่งประเด็นสาบานดูมีพิรุจถึง 4 เรื่อง คือ 1.ไม่ดื่มน้ำสาบาน 2.ไม่ท่องคำสาบานตามตาชาญ 3.ปักธูปกลับหัว และ 4.กินไม้ถ่าน

 

หมอปลา ช่วยลุงพล เต็มที่ ให้ปักธูปสาบานหัวทิ่ม กรรมจะตามสนองคนที่คิดชั่ว

 

หมอปลา กล่าวว่า เป็นวิธีแก้กรณีมีฝ่ายตรงข้ามทำคุณไสย การปักธูปกลับหัวก็จะทำให้คุณไสยที่ทำกลับเข้าสู่ตัวผู้ทำที่ไม่หวังดี ซึ่งเรื่องนี้ตนเป็นคนแนะนำลุงพลไปเอง เพราะลุงพลกลัวว่าจะมีการวางยาสั่งมาตั้งแต่ต้น ลุงพลไม่กลัวการสาบาน เพราะสาบานมาแล้วหลายครั้ง แต่การดื่มน้ำสาบาน ลุงพลบอกแล้วว่า ขอให้ไปสาบานที่วัดพระแก้ว อีกทั้งการสาบาน ลุงพลก็บอกมาตั้งแต่ต้นว่า ให้สาบานกันทีละคน ชัด ๆ ไม่ใช่สาบานหมู่ เพราะก็ไม้รู้ว่าใครพูดอะไรอย่างไร แล้วไม่ต้องสงสัยที่ลุงพลสาบานเดี่ยว คำสาบานที่ลุงพลสาบานเดี่ยวนั้น หนักแน่นกว่าไหม เพราะลุงพลก็บอกแล้วว่าให้สาบานทีละคน
 

หมอปลา ช่วยลุงพล เต็มที่ ให้ปักธูปสาบานหัวทิ่ม กรรมจะตามสนองคนที่คิดชั่ว

 

ส่วนที่ลุงพลเคี้ยวถ่านนั้น เป็นการแก้เคล็ดเพื่อแก้ไสยศาสตร์ ทำเพื่อความสบายใจ เพราะลุงพลโดนรุมหนัก ไม่มีอะไรแค่ทำเพื่อความสบายใจเท่านั้นเอง พวกสำนักต่าง ๆ ที่บอกว่าเป็นการกลับคำสาบานมันไม่ใช่ มันเป็นการตีกลับคุณไสยที่ทำใส่กลับไปหาคนทำเท่านั้นเอง ส่วนดื่มน้ำสาบานลุงพลบอกแล้วตั้งแต่ต้น ให้ไปดื่มที่วัดพระแก้ว ถ้าไม่มีรถตนจะจัดให้

ด้าน นายหาญ รักษาจิตร์ หรือที่รู้จักกันในนาม "เณรแอ จอมขมังเวท” เพื่อสอบถามถึงเรื่องราวการทำพิธีสาบานของครอบครัวน้องชมพู่ และลุงพลท่องคำสาบานไม่ครบ ปักธูปกลับหัว รวมถึงการนำไม้คล้ายถ่านมาเคี้ยว

หลังจากนั้น เณรแอ ให้ข้อมูลว่า การสาบานแล้วพูดไม่ครบนั้น แสดงให้เห็นถึงพิรุธ เพราะการท่องคำสาบานต้องท่องละเอียด ท่องให้จบ การท่องไม่ครบจะไม่ส่งผลอะไรต่อพิธี และจะไม่มีผลอะไรต่อผู้ท่องคำสาบานเลย

 

หมอปลา ช่วยลุงพล เต็มที่ ให้ปักธูปสาบานหัวทิ่ม กรรมจะตามสนองคนที่คิดชั่ว

 

ส่วนการปักธูปกลับหัว หมายถึง “เป็นโมฆะ” เพราะปกติต้องการสาบาน หรือทำอะไรต้องปักธูปให้ตรง ซึ่งคำว่าโมฆะในที่นี้ หมายถึงการ “เป็นโมฆะของการสาบาน” การสาบานทั้งหมดจะไม่มีประโยชน์อะไรทั้งสิ้น

นอกจากนี้การหยิบชิ้นไม้คล้ายถ่านตรงบริเวณพื้นที่ใกล้กับจุดที่สาบานมาเคี้ยว หมายถึง แก้เคล็ด แก้อาถรรพ์คำสาบาน แก้อาถรรพ์เรื่องการดื่มน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์เข้าไป แต่หากตัวคนสาบานไม่ดื่มน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ก็อาจจะมองได้ว่ามีพิรุธบางอย่างหรือไม่

ส่วนในกรณีที่มีการหอบพระเครื่อง พระพุทธรูปจำนวนมาก ไปสาบานด้วย หมายถึงให้การสาบานเกิดอิทธิฤทธิ์ ให้การสาบานศักดิ์สิทธิ์ ยิ่งนำพระไปจำนวนมาก ๆ จะยิ่งศักดิ์สิทธิ์มากขึ้น สำหรับคำแนะนำหากการสาบานจะน่าเชื่อถือและศักดิ์สิทธิ์ ทุกคนต้องดื่มน้ำมนต์ หากไม่ดื่มอาจส่อพิรุธ แต่ตนก็เข้าใจว่าอาจจะกลัวยาสั่ง แต่วิธีที่ดีที่สุด คือ ดื่มน้ำมนต์ จึงจะน่าเชื่อถือ และหากใครโดนยาสั่งก็มีวิธีแก้ คือ การกินใบรางจืด โดยนำไปฝนกินคู่กับมะนาว วิธีนี้ก็จะช่วยแก้ไขคนที่ถูกยาสั่งได้

 

หมอปลา ช่วยลุงพล เต็มที่ ให้ปักธูปสาบานหัวทิ่ม กรรมจะตามสนองคนที่คิดชั่ว

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อสรุปความคิดเห็นเรื่องการปักธูปกลับหัวของลุงพล สามารถสรุปได้ดังต่อไปนี้ โดยพระอธิการบุญมา ศรีลเตโช เจ้าอาวาสวัดภูผาแอก บอกว่า "ไม่ใช่การถอนคำสาบาน" ส่วนนายหาญ หรือเณแอ บอกว่า "โมฆะของการสาบาน" และนายจีระพันธ์ หรือ หมอปลา บอกว่า "แก้คุณไสยให้กลับเข้าหาคนทำ"

 

หมอปลา ช่วยลุงพล เต็มที่ ให้ปักธูปสาบานหัวทิ่ม กรรมจะตามสนองคนที่คิดชั่ว