เปิดรายชื่อ5 พยานสำคัญ หลังการเสียชีวิตกะทันหันของ จารุชาติ มาดทอง พยานปากเอกผู้เห็นเหตุการณ์

ข่าวการเสียชีวิตอย่างกะทันหันของ พยานปากเอก จุดเปลี่ยนในคดี บอส อยู่วิทยา จนนำไปสู่การสั่งไม่ฟ้องและยกเลิกหมายจับทั้งหมด

วันที่ 30 ก.ค.63 กรณีสำนักข่าวอิศรา มีรายงานว่า นายจารุชาติ มาดทอง ปรากฏชื่อเป็นพยานสำคัญอีกปากหนึ่งในคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ซึ่งขับรถชนตำรวจเสียชีวิต เมื่อปี 2555 ได้เสียชีวิตอย่างกะทันหัน ซึ่งนายจารุชาติ ถือเป็นพยานปากเอกผู้เห็นเหตุการณ์


โดยจากการตรวจสอบข้อมูลสำนวนทางคดี พบว่า นายจารุชาติ มาดทอง แจ้งที่อยู่เลขที่ 225 หมู่ 15 ต.ม่วงคำ อ.พาน จ.เชียงราย ขณะที่ สำนักข่าวอิศรา สืบค้นข้อมูลทางทะเบียนราษฎร พบว่า มีบุคคลที่ใช้ชื่อ นายจารุชาติ มาดทอง เพียงคนเดียว ระบุข้อมูล เกิดเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2523 สัญชาติไทย ปัจจุบันอายุ 40 ปี มาดาชื่อ ตา บิดาชื่อ สมคิด พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 225 หมู่ 15 ต.ม่วงคำ อ.พาน จ.เชียงราย  

เปิดรายชื่อ5 พยานสำคัญ หลังการเสียชีวิตกะทันหันของ จารุชาติ มาดทอง พยานปากเอกผู้เห็นเหตุการณ์


ทั้งนี้ ในช่วงสายวันที่ 30 ก.ค.2563 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา ได้ติดต่อไปยัง นายเกษม เชื้อเมืองพาน ผู้ใหญ่บ้านวังชมภู หมู่ 15 ตำบลม่วงคำ อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย ตามเบอร์โทรศัพท์ที่แจ้งไว้ใน เว็บไซต์ อบต.ม่วงคำ  อ.พาน จ.เชียงราย  เพื่อตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับ นายจารุชาติ มาดทอง  เบื้องต้น นายเกษม เชื้อเมืองพาน ให้ข้อมูลว่าในหมู่บ้านวังชมภู หมู่ 15 ตำบลม่วงคำ มีลูกบ้านชื่อ นายจารุชาติ มาดทอง เพียงคนเดียว แต่ล่าสุดในช่วงเช้า 30 ก.ค.2563 ได้รับแจ้งจากคนในครอบครัวว่า นายจารุชาติ มาดทอง เสียชีวิตแล้ว ที่เชียงใหม่ กำลังจะไปรับศพกัน 

เปิดรายชื่อ5 พยานสำคัญ หลังการเสียชีวิตกะทันหันของ จารุชาติ มาดทอง พยานปากเอกผู้เห็นเหตุการณ์

 

 


เมื่อถามว่า นายจารุชาติ มาดทอง คนนี้ เป็นคนเดียวกับที่ไปเป็นพยานในคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส บุตรชายผู้บริหารเจ้าของเครื่องดื่มชูกำลังกระทิงแดง ขับรถชนตำรวจเสียชีวิต เมื่อปี 2555 หรือไม่  นายเกษม ตอบว่า ไม่ทราบเรื่องนี้เหมือนกัน แต่กำลังจะไปที่บ้าน เพื่อสอบถามข้อมูลเรื่องการเสียชีวิต แล้วค่อยโทรศัพท์มาสอบถามข้อมูลใหม่ จากนั้นไม่นานนัก นายเกษม ได้โทรศัพท์มาแจ้งว่า นายจารุชาติ มาดทอง ประสบอุบัติเหตุถูกรถชน ช่วงตี 1 วันที่ 30 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา ที่เชียงใหม่ ขณะนี้ทางญาติกำลังไปรับศพกัน ส่วนรายละเอียดอื่นๆไม่ทราบ 

เปิดรายชื่อ5 พยานสำคัญ หลังการเสียชีวิตกะทันหันของ จารุชาติ มาดทอง พยานปากเอกผู้เห็นเหตุการณ์


 ทั้งนี้หากพิจารณาตรวจสอบ ในส่วนของสำนวนไม่สั่งฟ้องของอัยการนั้น พบว่ามีการอ้างพยานทั้งหมด 6 ปาก ประกอบไปด้วยผู้เหตุการณ์ 2 ปาก และอีก 4 ปาก เป็นพยานผู้เชี่ยวชาญ ทำหน้าที่ตรวจสอบความเร็วของรถ

 พยาน 6 ปาก ประกอบด้วย

1.พ.ต.ต.ธนสิทธิ แตงจั่น นักวิทยาศาสตร์ (สบ 2) กลุ่มงานตรวจทางเคมีฟิสิกส์ กองพิสูจน์หลักฐาน รายนี้เคยให้การยืนยันว่า นายบอสขับรถเร็วมากกว่า 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก่อนกลับคำให้การในภายหลัง และคำนวณใหม่เหลือไม่ถึง 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


2.พ.ต.ท.สมยศ แอบเนียม อดีตสารวัตรงานช่างเครื่องและตรวจพิสูจน์ กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจจราจร
โดยในส่วนของพันตำรวจโทสมยศ แอบเนียม ได้มีสำนักข่าวแห่งหนึ่งติดต่อไปขอสัมภาษณ์ แต่ได้รับการปฏิเสธกลับมา


3.พ.ต.ท.สุรพล เดชรัตนวิชัย ผู้เชี่ยวชาญของศาลในทางตรวจพิสูจน์เครื่องและอุปกรณ์ส่วนควบของยานยนต์ที่เกี่ยวเนื่องกับอุบัติเหตุ กองบังคับการตำรวจจราจร เปรียบเทียบความเสียหายรถจากคดีเฉี่ยวชนอื่น ยืนยันไม่ใช่ความเร็ว 170 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


4.รศ.ดร.สายประสิทธิ์ เกิดนิยม อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมการประเมินและความปลอดภัยยานยนต์ บัณฑิตวิทยาลัยวิศวกรรมศาสตร์นานาชาติสิรินธร ไทย-เยอรมัน / มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ


5.พล.อ.ท.จักรกฤช ถนอมกุลบุตร ขณะให้การอ้างยศ พล.อ.ต. เป็นประจักษ์พยานที่อ้างว่าเห็นเหตุการณ์

เปิดรายชื่อ5 พยานสำคัญ หลังการเสียชีวิตกะทันหันของ จารุชาติ มาดทอง พยานปากเอกผู้เห็นเหตุการณ์

 

6.นายจารุชาติ มาดทอง เป็นประจักษ์พยานที่อ้างว่าเห็นเหตุการณ์  ให้การเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2562 (ให้การย้อนหลังถึง 7 ปีที่แล้ว พร้อมกับพล.อ.ท.จักรกฤช พยานคนที่5) ระบุว่า ขับรถตามหลังรถจักรยานยนต์ของ ด.ต. วิเชียร ผู้เสียชีวิต ซึ่งขี่รถด้วยความเร็ว 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง  ส่วนทางฝั่ง บอส อยู่วิทยา ขับรถยนต์ด้วยความเร็วประมาณ 50-60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เท่านั้น
 

 

 

ขอบคุณ
สำนักข่าวอิศรา isranews

กรุงเทพธุรกิจ