สั่งเด้ง 5 เสือสภ.บางปะอิน คดีจับบ่อนใหญ่ชุมชนสินทิวาธานี

สั่งเด้ง 5 เสือสภ.บางปะอิน คดีจับบ่อนใหญ่ชุมชนสินทิวาธานี

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2563 ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำโดย นายสิรภพ นิยมเดช หัวหน้ากลุ่มงานบูรณาการภารกิจพิเศษ นำกำลังบุกเข้าทลายบ่อนพนัน ในชุมชนสินทิวาธานี ต.สามเรือน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

โดยกรมการปกครองได้ส่งพนักงานฝ่ายปกครองแฝงตัวเป็นสายลับเข้าไปทำการสืบสวน ตามพิกัดในหนังสือร้องเรียน พบว่า บ่อนการพนันตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่บ้านสินทิวาธานี ต.สามเรือน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นอาคารชั้นเดียว มีลักษณะปิดทึบทุกด้านคล้ายโกดังเก็บของ สร้างบนพื้นที่ประมาณ 350 ตารางเมตร มีรถยนต์และรถจักยานยนต์จำนวนมากจอดรอบบริเวณบ่อน ทางเข้าบ่อนเป็นประตูบานเลื่อนอัตโนมัติ มีคนเฝ้าประตูทางเข้าบ่อนตลอดเวลา

เมื่อสายลับฝ่ายปกครองเข้าไปภายใน พบว่าเป็นห้องโถงกว้าง ติดตั้งเครื่องปรับอากาศ แบ่งพื้นที่จัดให้มีการเล่นการพนันเป็นสัดส่วน มีทั้งพนันไฮโล จำนวน 1 โต๊ะ พนันไพ่เสือมังกร จำนวน 3 โต๊ะ สล็อตแมชชีน  4 ตู้ โดยมีพนักงานในบ่อนคอยให้บริการรับแลกชิปแทนเงินสด มีโต๊ะอาหารและเครื่องดื่มให้บริการภายในบ่อน โดยพบนักพนันกว่า 100 คน กำลังล้อมวงพนันลุ้นผลเสี่ยงทายอย่างใจจดใจจ่อ ซึ่งนักพนันสามารถใช้เงินสดหรือใช้ชิปของบ่อนเข้าวางเดิมพันก็ได้

จากนั้น กรมการปกครองได้ส่งสายลับฝ่ายปกครองเข้าไปทำการสืบสวนที่บ่อนดังกล่าวอีกครั้ง ก็ยังพบว่ายังเปิดเล่นพนันตามปกติ โดยมีนักพนันในบ่อน จำนวนมากกว่า 100 คน เหมือนเช่นทุกวัน จึงส่งสัญญาณให้ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองเข้าจับกุมทันที  โดยทำการปิดประตูทางออกทุกด้าน ไม่มีนักพนันคนใดสามารถหลบหนีออกไปได้

ล่าสุดวันที่ 30 กรกฎาคม 2563 มีรายงานว่า พล.ต.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1) ออกหนังสือคำสั่งที่ 206/2563 ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าจับกุมบ่อนการพนัน ได้อุปกรณ์การเล่นการพนัน เงินสด ผู้ต้องหา 122 คน

นอกจากนี้ ยังออกคำสั่งที่ 207/2563 ให้ พ.ต.อ.ฤทธิ์ ศิริเทพ ผกก.สภ.บางปะอิน , พ.ต.ท.ศรีทอง จรรอด รองผกก.สืบสวน สภ.บางปะอิน , พ.ต.ท.ศรายุทธ แสงทอง รองผกก.ป.สภ.บางปะอิน , พ.ต.ท.อำนาจ ราชสีห์ สว.สืบสวน สภ.บางปะอิน , พ.ต.ท.กิตติธร ศัลยรื่น สวป. สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ไปปฏิบัติราชการ ที่ศูนย์ปฏิบัติราชการ ตำรวจภูธรภาค 1 จนกว่าการสอบสวนข้อเท็จจริง จะแล้วเสร็จ

 

สั่งเด้ง 5 เสือสภ.บางปะอิน คดีจับบ่อนใหญ่ชุมชนสินทิวาธานี