ตำรวจชุดคลี่คลายคดี บุกพิสูจน์ถ้ำน้ำลอด คาดจุดทิ้งชมพู่ ป้าแต๋นขนลุกเคยฝันเห็นถ้ำนี้

ตำรวจชุดคลี่คลายคดีน้องชมพู่ นำโดย พ.ต.อ.ชัชชัย วงศ์สุนะ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยเเพทย์ที่ทำการชันสูตรศพน้องชมพู่คนเเรก คือ นายเเพทย์ศักดิ์สิทธิ์ บุญลักษณ์ หัวหน้ากลุ่มงานนิติเวช รพ.สรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี เดินทางขึ้นภูเหล็กไฟไปยังจุดพบศพ เพื่อวิเคราะห์สภาพพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่ได้นำอุปกรณ์ คือ ตลับเมตร เเละเครื่องมือวัดความลาดชันขึ้นไปด้วย โดยเจ้าหน้าที่เดินออกจากบ้านน้องชมพู่ ไปทางด้านขวา ผ่านสวนยางพาราเเละไร่มันสำปะหลังของชาวบบ้าน ซึ่ง พ.ต.อ.ชัชชัย ระบุว่าเป็นเส้นทางที่สุนัขเคยดมกลิ่น คาดว่าน้องชมพู่น่าจะผ่านเส้นทางนี้ก่อน เพราะเป็นที่ราบ ประกอบกับช่วงที่น้องชมพู่หายไปนั้น สภาพพื้นที่ยังโล่งเตียน เเละไร่มันสำปะหลังก็ยังไม่มีใบ เเต่เจ้าหน้าที่ไม่ขอเปิดเผยว่า จะขึ้นภูเหล็กไฟเส้นทางใด เเละไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนตามขึ้นไป โดยขอความร่วมมือให้เป็นข้อมูลประกอบสำนวนคดีเท่านั้น

ตำรวจชุดคลี่คลายคดีน้องชมพู่ นำโดย พ.ต.อ.ชัชชัย วงศ์สุนะ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยเเพทย์ที่ทำการชันสูตรศพน้องชมพู่คนเเรก คือ นายเเพทย์ศักดิ์สิทธิ์ บุญลักษณ์ หัวหน้ากลุ่มงานนิติเวช รพ.สรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี เดินทางขึ้นภูเหล็กไฟไปยังจุดพบศพ เพื่อวิเคราะห์สภาพพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่ได้นำอุปกรณ์ คือ ตลับเมตร เเละเครื่องมือวัดความลาดชันขึ้นไปด้วย

โดยเจ้าหน้าที่เดินออกจากบ้านน้องชมพู่ ไปทางด้านขวา ผ่านสวนยางพาราเเละไร่มันสำปะหลังของชาวบบ้าน ซึ่ง พ.ต.อ.ชัชชัย ระบุว่าเป็นเส้นทางที่สุนัขเคยดมกลิ่น คาดว่าน้องชมพู่น่าจะผ่านเส้นทางนี้ก่อน เพราะเป็นที่ราบ ประกอบกับช่วงที่น้องชมพู่หายไปนั้น สภาพพื้นที่ยังโล่งเตียน เเละไร่มันสำปะหลังก็ยังไม่มีใบ เเต่เจ้าหน้าที่ไม่ขอเปิดเผยว่า จะขึ้นภูเหล็กไฟเส้นทางใด เเละไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนตามขึ้นไป โดยขอความร่วมมือให้เป็นข้อมูลประกอบสำนวนคดีเท่านั้น
 

ตำรวจชุดคลี่คลายคดี บุกพิสูจน์ถ้ำน้ำลอด คาดจุดทิ้งชมพู่ ป้าแต๋นขนลุกเคยฝันเห็นถ้ำนี้

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการตรวจพื้นที่ 3 ชั่วโมง พ.ต.อ.ชัชชัย กล่าวว่า ขอให้รายละเอียดอยู่ในสำนวน รายละเอียดต่าง ๆ อยู่ในสำนวนคดี ตนยังทำงานเต็มที่ ทำงานทุกมิติ เพื่อให้เกิดความกระจ่าง

 

ตำรวจชุดคลี่คลายคดี บุกพิสูจน์ถ้ำน้ำลอด คาดจุดทิ้งชมพู่ ป้าแต๋นขนลุกเคยฝันเห็นถ้ำนี้

 

ด้าน นายคล้าย กล่าวถึงความเชื่อเรื่องสิ่งลี้ลับ ผู้เฒ่าผู้เเก่เคยเล่าต่อ ๆ กันมา ว่าบนภูเหล็กไฟมีถ้ำศักดิ์สิทธิ์ เชื่อว่า "ถ้ำปุ่งเเก้วสวรรค์" เเต่ไม่มีใครทราบว่าถ้ำศักดิ์สิทธิ์ที่ผู้เฒ่าผู้เเก่เล่าขานกันมานั้นอยู่จุดไหนของภูเหล็กไฟ เเต่ส่วนตัวเชื่อว่าคงเป็นถ้ำน้ำลอด

 

ตำรวจชุดคลี่คลายคดี บุกพิสูจน์ถ้ำน้ำลอด คาดจุดทิ้งชมพู่ ป้าแต๋นขนลุกเคยฝันเห็นถ้ำนี้

 

นอกจากนี้นายคล้าย ยังเล่าถึงความฝัน ว่าช่วงเดือน พ.ค.63 หลังจากที่เผาศพน้องชมพู่ไปเเล้ว ตนฝันเเปลก ๆ ซึ่งในความฝันตนขึ้นไปที่ลำธารบริเวณถ้ำน้ำลอด ตอนนั้นน้ำเต็มลำธาร ไหลลงถ้ำอย่างเเรง ตนได้ลงไปด้านล่างถ้ำ เเล้วพบกับของบางอย่าง ตนมองไม่ชัดว่าเป็นเสื้อหรือรองเท้า ตอนนั้นตั้งใจจะเก็บไปให้ตำรวจ เพราะเป็นช่วงที่กำลังหาเสื้อน้องชมพู่ เเต่ทันใดนั้นก็มีผู้ชายคล้ายวัยรุ่น ส่วนสูงประมาณ 167-168 เซนติเมตร ปรากฏกายขึ้น ห้ามไม่ให้ตนหยิบของ
 

โดยพูดกับตนว่า "ไม่ต้องเอาไป ของกู ไม่ใช่ของมึง" เเต่ตนไม่ยอม จะเอาไปเเจ้งเจ้าหน้าที่ให้ได้ จากนั้นเกิดการยื้อเเย่งเเละชกต่อยกัน เเต่ตนไม่สามารถสู้ได้ ชายในความฝันก็พูดอีกว่า "ลุงอย่าทำเลย เพราะไม่ใช่ของลุง ถ้าลุงจะสู้ผม ลุงสู้ไม่ไหวหรอก ไม่ใช่เรื่องของลุง กลับบ้านไปซะ" จากนั้นตนก็เดินลงจากภูเขา เเล้วก็สะดุ้งตื่น เเล้วรู้สึกปวดมือ เหมือนกับว่าได้ชกหน้าใครจริง ๆ หลังจากสะดุ้งตื่น ตนมีลางสังหรณ์เเล้วว่าคงจะหนีเรื่องคดีน้องชมพู่ไม่พ้น จนกระทั่งรุ่งเช้าตำรวจเดินทางมาหาที่บ้าน เพื่อสอบปากคำ เเละขอความคิดเห็นเรื่องสภาพพื้นที่ ตนก็ได้ให้การไป

 

ตำรวจชุดคลี่คลายคดี บุกพิสูจน์ถ้ำน้ำลอด คาดจุดทิ้งชมพู่ ป้าแต๋นขนลุกเคยฝันเห็นถ้ำนี้

 

ด้าน ป้าแต๋น กล่าวว่า ตนไม่เคยไป ไม่เคยรู้จัก แต่เมื่อเอาภาพจากคลิปข่าวให้ดู ป้าแต๋น อุทานออกมาทันทีเพราะรู้สึกตกใจ ตนไม่เคยขึ้นไป แต่ตนเคยฝันเห็น ลักษณะความฝัน คือ มีชาย 2 คนใส่เสื้อลายสก็อต นั่งอยู่บนหินของร่องเขาดังกล่าว และนั่งมองจ้องไปที่เหว ไม่รู้เหมือนกันนั่งทำอะไร ไม่เห็นหน้าตา จากนั้นไม่นานก็มีภาพปรากฏอีกมุมหนึ่ง ตนก็เห็นมือคนที่ใส่ถุงมือสีขาว เหมือนถุงมือแพทย์ โดยเหมือนมือกำลังทำอะไรอยู่ตรงพื้นที่มีลักษณะเป็นหลุม จากนั้นก็มีเสียงพูดว่า “เป็นถุงมือเจ้าหน้าที่ เจอเสื้อแล้ว เอาเสื้อไปแล้ว” ในความฝันก็ไม่ได้เห็นหน้าคนที่ใส่ถุงมือ ไม่เห็นเสื้อ ความฝันนั้นก็จบไป แต่ร่องนี้ตนคิดเหมือนในความฝันมาก เหมือนจนตนไม่คิดว่าจะมีอยู่จริง ซึ่งก็เป็นเรื่องที่แปลก

 

ตำรวจชุดคลี่คลายคดี บุกพิสูจน์ถ้ำน้ำลอด คาดจุดทิ้งชมพู่ ป้าแต๋นขนลุกเคยฝันเห็นถ้ำนี้