รองผู้ว่าฯมุกดาหารเคลื่อนไหวทันทีหลังว่อนข่าวเตรียมสร้างรูปปั้นน้องชมพู่ทำสถานที่ท่องเที่ยวภูเหล็กไฟ

รองผู้ว่าฯมุกดาหารเคลื่อนไหวทันทีหลังว่อนข่าวเตรียมสร้างรูปปั้นน้องชมพู่ทำสถานที่ท่องเที่ยวภูเหล็กไฟ

จากกรณีโลกออนไลน์แชร์ข่าว รองผู้ว่ามุกดาหาร เตรียมสร้างรูปปั้น “น้องชมพู่” ทำสถานที่ท่องเที่ยวภูเหล็กไฟ ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในสังคมโดยหลายๆคนไม่เห็นด้วยกับความคิดนี้ 

หลังมีข่าวระบุ "รองฯได้ชี้แจงว่า วันที่ 4 ส.ค. 63 ท่านได้เป็นประธานประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาเขตรักษาพันธุ์สัตว์ปาภูสีฐาน ที่ห้องดอกช้างน้าว ขั้น 2 ศาลากลางจังหวัดมุกฯ ไม่ได้มีการให้สัมภาษณ์หรือให้ข่าวผู้สื่อข่าวในลักษณะดังกล่าวแต่อย่างใด ในวาระประชุมพูดถึงเรื่องการส่งเสริมการพัฒนาเรื่องการท่องเที่ยวเป็นหลัก"

ล่าสุดวันที่ 6 สิงหาคม 2563 เพจเฟซบุ๊ก มุกดาหารวันนี้ ได้โพสต์แจ้งคำชี้แจงของรองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารว่าข่าวลือนี้ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ระบุ

รองฯได้ชี้แจงว่า วันที่ 4 ส.ค. 63 ท่านได้เป็นประธานประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาเขตรักษาพันธุ์สัตว์ปาภูสีฐาน ที่ห้องดอกช้างน้าว ขั้น 2 ศาลากลางจังหวัดมุกฯ ไม่ได้มีการให้สัมภาษณ์หรือให้ข่าวผู้สื่อข่าวในลักษณะดังกล่าวแต่อย่างใด ในวาระประชุมพูดถึงเรื่องการส่งเสริมการพัฒนาเรื่องการท่องเที่ยวเป็นหลัก

 

รองผู้ว่าฯมุกดาหารเคลื่อนไหวทันทีหลังว่อนข่าวเตรียมสร้างรูปปั้นน้องชมพู่ทำสถานที่ท่องเที่ยวภูเหล็กไฟ

 

นอกจากนี้ยังมีประเด็นพูดถึงในเรื่อง จะสร้างหนังเกี่ยวกับคดีน้องชมพู่ โดย อุ๊บ วิริยะ ได้เดินทางมาถึงบ้านกกกอก  ได้มาพูดคุยกับนางวิตรีที่บ้าน ซึ่งเเม่ของน้องชมพู่ ได้เปลี่ยนคำพูดจากความตั้งใจเดิม โดยเผยว่า ตนเข้าใจทางคุณอุ๊บ ถ้าหากจะสร้างภาพยนตร์ ก็อย่าให้กระทบกับครอบครัวเรามากนัก ให้ออกไปในเเนวเป็นกลาง ทั้งนี้ยังมีรายละเอียดเพิ่มเติมอีกว่า ทาง อุ๊บ วิริยะ ได้ยื่นข้อเสนอให้เเม่น้องชมพู่ ในการสร้างภาพยนตร์ไว้เป็นเงินจำนวนถึง 3ล้านบาท เเละจะรับเป็นเจ้าภาพจัดงานบุญ 100วันให้น้องชมพู่ และก็เป็นดราม่า เพราะก่อนหน้านี้แม่น้องไม่พอใจ โดยระบุว่า เป็นเรื่องเศร้า แม่ไม่อยากให้ใครมาเล่าเรื่องน้อง ไม่อยากให้ใครมาเล่าเรื่องครอบครัวเรา ไม่อยากให้ใครมองว่าเป็นเรื่องสนุกน่าติดตาม เเม่ไม่ให้ทำ ไม่ใช่ไม่อยากให้ทำ เเต่คือไม่ให้ทำ แต่พอจะได้เงิน 3 ล้าน แม่กับยินยอม 

จนทาง "อุ๊บ วิริยะ" ต้องออกมา ขอโทษพ่อแม่น้องชมพู่ ที่ทำให้ไม่สบายใจกับข่าวจะทำหนังทำละคร เป็นการคุยกันในกลุ่มแล้วได้หลุดออกไป ความจริงยังทำไม่ได้ เพราะยังจับคนร้ายไม่ได้ ส่วนกรณีจะให้เงิน 3 ล้านบาทแก่พ่อแม่น้องชมพู่นั้น ไม่ใช่ ที่บอกว่าเงิน 3 ล้านบาท คือ ที่ตนช่วยกรณีของแม่จ่าคลั่งโคราช เป็นการอธิบายให้ฟังกรณีตนช่วยคนนั้นคนนี้ ตนไปช่วยแม่จ่าคลั่งเปิดบัญชีในเฟซบุ๊ก ไม่เกี่ยวอะไรกับกรณีแม่น้องชมพู่ ตนอาจจะสื่อสารคลาดเคลื่อนเอง คุยคนละประเด็นเป็นการเล่าสิ่งที่ตนทำมา

 

ขอบคุณ มุกดาหารวันนี้