ร้านขายของฝาก หากินเเบบโกงๆ ลูกค้าเเฉยับ ทำทีเป็นใจดีเเถมให้ พอรู้ทันอ้างกิโลฯมันเด้ง

ร้านขายของฝากเเถวๆหาดชะอำ กับกลโกงที่มีต่อลูกค้า พูดมาได้ว่าจะเเถมให้ สุดท้ายโกงกันซึ่งหน้าเลย

  มีให้เห็นกันอีกเเล้วสำหรับกลโกงลูกตุกติกของบรรดาพ่อค้าเเม่ค้า โดยเฉพาะเรื่องของการโกงตาชั่ง ไม่มีความซื่อสัตย์ต่อผู้บริโภค ซึ่งหลายต่อหลายครั้ง เป็นการจงใจโกงอย่างชัดเจน ไม่สนว่าจะถูกมองว่าอย่างไร เหมือนทำกันจนชิน กลายเป็นนิสัยไปเสียเเล้ว ดังเช่นกรณีต่อไปนี้ กับร้านซื้อของฝากเเห่งหนึ่งย่านชะอำใต้ซอย3 ทำกันเป็นขบวนการของง2เเม่ค้า พูดกันต่อเนื่องจนทำให้ลูกค้า ถ้าไม่ทันระวังหลงเชื่อ เหมือนจะมีการเเถมให้จริงๆ 
 

 

 ฝากเตือนค่ะ...เรื่องมีอยู่ว่าเราเเวะซื้อของฝากร้านนี้ สั่ง ของฝากอย่างละหนึ่งกิโลเเละครึ่งกิโล ตอนเเรกก็ไม่ได้นึกสังเกตกิโล มาสังเกตตอน ผู้หญิงเอี๊ยมสีชมพู บอกว่า เเถมนิดหน่อย ตอนนั้นผู้หญิงเสื้อดำเป็นคนตักปลากรอบเเละชั่งของให้เรา เรามองว่า มันพึ่งได้เเค่4ขีด เขาตักเพิ่มเเค่4-5ตัวเเล้วบอกแถม แถมได้ไง ยังไม่ถึงครึ่งกิโล เราเลยให้ชั่งใหม่ทุกอย่าง สรุปแล้ว ของอย่างนึงได้ขาดไปอย่างละ1ขีด

ร้านขายของฝาก หากินเเบบโกงๆ ลูกค้าเเฉยับ ทำทีเป็นใจดีเเถมให้ พอรู้ทันอ้างกิโลฯมันเด้ง

 

 เราต่อว่าไป แม่ค้าอ้างบอกว่าตอนชั่งกิโลมันเด้ง คือชั่งของต้องรอกิโลนิ่งรึป่าวคะ ถึงจะอ่านเข็มตราชั่ง ราคาเเพงไม่เคยว่าไม่ต่อรองสักคำ แต่พวกคุณกลับหากินเเบบโกงๆ เเบบนี้หรา แล้วใครอยากจะซื้อ เอาเปรียบผู้บริโภคเกินไปปปป ยืนกำเงินเเบบ งง งง   ...พ่อค้าเเม่ค้าดีดีก็มีแค่จะเตือนเคสนี้เป็นตัวอย่างค่ะ ไม่มีเจตนาทำให้พ่อค้าเเม่ค้าดีดีเสียหาย พิกัดชะอำใต้ซอย3 ชะอำ  เอาเปรียบผู้บริโภค  แม่ค้าขี้โกง โกงตาชั่ง