หนุ่มพิการแต่กำเนิด แม่ทิ้งไปตั้งแต่อายุ 1 เดือน อ้อมกอดไม่เคยสัมผัส น้ำนมจากอกไม่เคยได้ดื่ม วอนกลับมาหากันสักครั้ง

หนุ่มพิการแต่กำเนิด แม่ทิ้งไปตั้งแต่อายุ 1 เดือน อ้อมกอดไม่เคยสัมผัส น้ำนมจากอกไม่เคยได้ดื่ม วอนกลับมาหากันสักครั้ง

เมศ เจ้าชายน้อย หนุ่มจิตอาสาใจบุญ ในวันแม่แห่งชาติเขาได้เล่าเรื่องราวของเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่พิการมาตั้งแต่กำเนิด ซ้ำร้ายเกิดมาได้แค่เพียง 1 เดือน แม่แท้ๆกลับทิ้งไปต้องอาศัยอยู่กับพ่อกับย่า ทั้ง 3 ชีวิตมีเพียงเบี้ยคนชราของผู้เป็นย่าเท่านั้นที่คอยใช้หาข้าวหาน้ำกินให้อยู่รอดไปวันๆ

" วันที่แม่ เดินจากไป " อ้อมอกแม่ไม่เคยสัมผัส น้ำนมจาก อก ไม่เคยรับรู้ กลับมาหาลูกคุณสักครั้งเถอะ...

ถึงแม้น้องคนนี้จะไม่มีวันรู้ถึงอนาคตตัวเอง ถึงแม้น้องคนนี้จะไม่รับรู้ว่าตัวเองเป็นยังไง แต่อย่างน้อยให้เค้าได้สัมผัสจากไออุ่น อ้อมกอดของแม่สักครั้ง

หลายคนคงเคยได้ยินคำว่า..อุ่นใดๆโลกนี้ไม่ทีเทียบเทียม อุ่นอก โอบแขน อ้อมกอดแม่ประครอง แต่สำหรับน้องคนนี้...17 ปีแล้วที่น้องคนนี้ลืมตามาดูโลกใบนี้ แต่ทันทีที่เค้าเกิดมา โชคชะตามันกำหนด ร่างกาย สมอง สติปัญญาของเค้าต้องกลับกลายเป็นคนพิการ ไม่รับรู้สิ่งต่างๆอะไรได้เลย

พอน้องเกิดได้แค่ 1 เดือนด้วยเหตุผลอะไรไม่ทราบ ผู้เป็นแม่ได้หนีหายจากชีวิตเด็กคนนี้ทำให้เด็กคนนี้ต้องอยู่กับพ่อ กับย่า

ปัจจุบัน น้องคนนี้อายุ 17 ปี พักอาศัยอยู่ภายในบ้าน พื้นที่ จ.นนทบุรีกับผู้เป็นพ่อ วัย 46 ปีที่มีป่วยเป็นโรค ลมชัก ทำงานอะไรไม่ได้และผู้เป็นย่า วัย 76 ปี ที่แข้งขา ตอนนี้แทบจะไม่มีแรงแม้จะลุกขึ้นเดินและโรคต่างๆที่รุมเร้าเข้ามา ไม่รู้เลยว่าจะตายวันไหน..

แต่ด้วยความเป็นห่วงหลานที่นอนป่วยก็ยังฝืนสังขารร่างกายประคับครองออกไปหาข้าว หาน้ำ ด้วยเงินเบี้ยคนชรามาเลี้ยงปาก เลี้ยงท้อง ตัวเองและน้องที่นอนป่วย

เมื่อ 17 ปีก่อนเมศไม่ทราบด้วยเหตุผลอะไรและเมศไม่ขอกล่าวว่าอะไรคุณทั้งสิ้นแต่วันที่คุณเดินจากไปคุณได้หันกลับมามองเด็กคนนี้ที่เป็นลูกของคุณบ้างไหม...แม้แต่อ้อมกอด ไออุ่นจากแม่ลูกของคุณไม่เคยสัมผัส น้ำนมจากอก ไม่มีเคยรับรู้รสชาติ กลับมากอดเค้าสักครั้งเถอะครับให้เค้ารับรู้ถึงอุ่นไอรัก สักครั้ง

หากเพื่อนๆพี่ๆต้องการช่วยเหลือสามารถโอนเงินเข้าบัญชีคุณยายได้โดยตรงที่บัญชี

ธนาคาร กรุงไทย ชื่อบัญชี ด.ช. พงธร ดุษฎีวนิช โดย น.ส. ทัศนีย์ เจตนาผล เลขบัญชี 395 - 0 - 08423 - 1 บัญชีนี้เปิดโดยชื่อน้องที่นอนป่วย และชื่อ คุณย่าที่ดูแลน้อง และ คุณย่าเป็นผู้ถือ ดูแลบัญชีด้วยตัวเอง

นี่ละครับเด็กคนนึงที่ไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นยังไงไม่เคยรับรู้ว่าปัจจุบันแต่เค้าคงอยากรับรู้ถึง อ้อมอกแม่...

ขอขอบคุณ อสม ประธานชุมชน ที่ดูแลครอบครัวนี้เบื้องต้นตามกำลัง และ ขอขอบคุณ ที่แจ้งเรื่องราวส่งมาให้นะครับ

( ทางคุณย่า พ่อ ประธานชุมชน อสม.ประจำพื้นที่ ในจังหวัด นนทบุรีเป็นผู้ถ่ายทอดรายละเอียดให้ฟัง และเมศได้รับอนุญาตให้ถ่ายรูปและนำรายละเอียดทุกอย่างพร้อมรูปถ่าย ลงสื่อออนไลน์เรียบร้อยแล้วครับ )

 

หนุ่มพิการแต่กำเนิด แม่ทิ้งไปตั้งแต่อายุ 1 เดือน อ้อมกอดไม่เคยสัมผัส น้ำนมจากอกไม่เคยได้ดื่ม วอนกลับมาหากันสักครั้ง

 

ขอบคุณ 

Poramet Misomphop