ภาพรถชาวบ้านติดสุดลูกหูลูกตา รอแจกอาหารเยียวยาโควิด-19

ภาพรถชาวบ้านติดสุดลูกหูลูกตา รอแจกอาหารเยียวยาโควิด-19

ธนาคารอาหาร ( Food Bank) ซึ่งดำเนินงานโดยองค์กรไม่แสวงผลกำไรในสหรัฐ ที่รัฐเท็กซัส จัดแจกอาหารเป็นครั้งที่ 4 นับจากเริ่มมีวิกฤตโรคระบาดในเดือนมีนาคมแบบขับรถไปรับ ที่แฟร์ พาร์ค ในดัลลัส เคาน์ตี เมื่อวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา ภาพที่ปรากฎแสดงให้เห็นรถต่อแถวรอคิวยาวเฟื้อย  ขณะอาสาสมัครกว่า 90 คน แจกจ่ายอาหาร 1 หมื่นกล่องแก่ประชาชนราว  8,000 คน โดยเป็นครั้งแรกที่ธนาคารอาหารให้ทางเลือกคนไม่มีรถเดินเข้าไปรับได้ด้วย 

 

ภาพรถชาวบ้านติดสุดลูกหูลูกตา รอแจกอาหารเยียวยาโควิด-19

 

รายงานระบุว่า บางคนเดินทางไกลจากอีกฟากของรัฐ เพื่อมายังธนาคารอาหารนอร์ธ เท็กซัส และหลายคนไปรอตั้งแต่เช้ามืดก่อนเปิดงาน รับส่วนแบ่งนม อาหารกระป๋อง บะหมี่สำเร็จรูป ซอสสปาเกตตี้ เนยถั่ว ข้าว และอื่นๆ   สื่อท้องถิ่นสัมภาษณ์ชายคนหนึ่ง ที่ไปพร้อมกับลูกสาว เขากล่าวว่า รู้ข่าวจากสื่อและบอกต่อๆกันมา ซึ่งหากไม่มาวันนี้ พวกเราอาจจะอดตาย 

 

สำหรับดัลลัส เคาน์ตี เขตที่ตั้งธนาคารอาหารนอร์ทเท็กซัส มีผู้ติดเชื้อสะสมเกือบ 5.6 หมื่นราย เสียชีวิตเกือบ 800 ราย ส่วนทั่วรัฐเท็กซัส มีผู้ติดเชื้อสะสมกว่า 5.2 แสน เสียชีวิตกว่า 9,550 คน อัตราพบติดเชื้อในผู้รับการตรวจอยู่ที่ 2.45% สูงที่สุดตั้งแต่เริ่มมีโควิด-19  

ภาพรถชาวบ้านติดสุดลูกหูลูกตา รอแจกอาหารเยียวยาโควิด-19

 

ผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้ชาวอเมริกันตกงานพุ่งทำสถิติ ธุรกิจปิดตัวหรือปิดชั่วคราวตามมาตรการคุมโรค ผลสำรวจประชาชน 249 ล้านเมื่อเดือนที่แล้วพบชาวอเมริกันเกือบ 30 ล้านคน ระบุว่ามีบางช่วงเวลาก่อนวันที่ 21 ก.ค. ที่พวกเขามีอาหารไม่พอกิน และราว 5.4 ล้านระบุว่า ไม่มีอาหารกินบ่อยครั้ง 

 

Trading Economics ระบุว่า สหรัฐที่เคยมีอัตราว่างงานเฉลี่ยไม่เกิน 6%  ตลอด 72 ปี แต่ในเดือนเมษายน อัตราว่างงานพุ่งทะยาน 14.7% ประชาชนต้องหันพึ่งการนับสนุนจากรัฐบาล แต่เท็กซัส มีอัตราว่างงานต่ำกว่าระดับประเทศที่ 11.1% 

 

 

Cr.คมชัดลึก