วินาทีแต่งหน้าศพ อดีตพยาบาลวัย 63 กินข้าวเหนียวติดคอดับ เผยตาทั้งสองข้างเลือดไหลไม่หยุด เหมือนร้องไห้

#เรื่องเล่าหลังความตายจากนางฟ้าแต่งหน้าศพ #ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2563 เวลา12.05 น.ได้รับแจ้งว่ารถโรงพยาบาลนางรองจะนำร่างผู้วายชนม์จากโรงพยาบาลมาส่งที่วัดหนองเสม็ด เพื่อทำพิธีทางศาสนา ขอทีมนางฟ้าแต่งหน้าศพไปแต่งหน้าผู้วายชนม์ด้วย พอไปถึงศพยกลงใว้ที่ศาลาเรียบร้อยแล้ว รถโรงพยาบาลก็กลับแต่ไม่ได้บอกอะไรกับเรา เราจึงบอกญาติให้เตรียมเสื้อผ้ามาจะเปลี่ยนให้ แล้วญาติก็เอาเสื้อผ้ามาให้แล้วออกจากศาลาไป ทิ้งเราอยู่กันแค่สามคน เราจึงนำผ้าขาวที่คลุมหน้าออกเพื่อเปลี่ยนผ้าให้ใหม่ทั้งหมด พอเปิดผ้าคลุมศพออก #บริเวณตาทั้งสองข้างของท่านเลือดไหลออกมาเยอะมากๆไหลไม่หยุด เราจึงใช้ทิชชูเปียกเช็ดออกหมดไปสองกล่อง เลือดก็ไม่ยอมหยุดไหล เราจึงนำอุปกรณ์ที่ใช้ทำแผลมาซับเลือดจนหมดเลือดก็ไม่หยุด จนเหลือชิ้นสุดท้าย #เราจึงยกมือใหว้บอกคุณแม่ครับ #ถ้าเลือดไหลออกแบบนี้ผมแต่งหน้าไม่ใด้นะครับ ลูกหลานคุณแม่และแขกที่มาร่วมงานเขาก็มาเห็นหน้าคุณแม่แบบนี้ ลูกคงจะเสียใจมากแขกคงสะเทือนใจมาก คุณแม่ครับช่วยผมให้เลือดหยุดไหลใด้มั้ยครับ ผมอยากแต่งหน้าให้คุณแม่สวยเป็นครั้งสุดท้ายครับ ทันทีที่พุดจบ #เลือดที่เรานั่งเช็ดมาเกือบครึ่งชั่วโมงหยุดไหลทันทีโดยที่ไม่ต้องเช็ด เราสามคนมองหน้ากันแต่ไม่ใด้พุดอะไร เราแต่งไปมองหน้าไปถึงจะไม่พุดอะไรแต่เราก็รู้กันดี เราจึงแต่งหน้าให้คุณแม่อย่างสวยงาม เป็นครั้งสุดท้าย พอลูกคุณแม่กลับมาเราจึงถามทราบว่า...

#เรื่องเล่าหลังความตายจากนางฟ้าแต่งหน้าศพ #ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2563 เวลา12.05 น.ได้รับแจ้งว่ารถโรงพยาบาลนางรองจะนำร่างผู้วายชนม์จากโรงพยาบาลมาส่งที่วัดหนองเสม็ด เพื่อทำพิธีทางศาสนา ขอทีมนางฟ้าแต่งหน้าศพไปแต่งหน้าผู้วายชนม์ด้วย พอไปถึงศพยกลงใว้ที่ศาลาเรียบร้อยแล้ว รถโรงพยาบาลก็กลับแต่ไม่ได้บอกอะไรกับเรา เราจึงบอกญาติให้เตรียมเสื้อผ้ามาจะเปลี่ยนให้ แล้วญาติก็เอาเสื้อผ้ามาให้แล้วออกจากศาลาไป ทิ้งเราอยู่กันแค่สามคน เราจึงนำผ้าขาวที่คลุมหน้าออกเพื่อเปลี่ยนผ้าให้ใหม่ทั้งหมด พอเปิดผ้าคลุมศพออก #บริเวณตาทั้งสองข้างของท่านเลือดไหลออกมาเยอะมากๆไหลไม่หยุด

เราจึงใช้ทิชชูเปียกเช็ดออกหมดไปสองกล่อง เลือดก็ไม่ยอมหยุดไหล เราจึงนำอุปกรณ์ที่ใช้ทำแผลมาซับเลือดจนหมดเลือดก็ไม่หยุด จนเหลือชิ้นสุดท้าย #เราจึงยกมือใหว้บอกคุณแม่ครับ #ถ้าเลือดไหลออกแบบนี้ผมแต่งหน้าไม่ใด้นะครับ ลูกหลานคุณแม่และแขกที่มาร่วมงานเขาก็มาเห็นหน้าคุณแม่แบบนี้ ลูกคงจะเสียใจมากแขกคงสะเทือนใจมาก คุณแม่ครับช่วยผมให้เลือดหยุดไหลใด้มั้ยครับ ผมอยากแต่งหน้าให้คุณแม่สวยเป็นครั้งสุดท้ายครับ ทันทีที่พุดจบ #เลือดที่เรานั่งเช็ดมาเกือบครึ่งชั่วโมงหยุดไหลทันทีโดยที่ไม่ต้องเช็ด เราสามคนมองหน้ากันแต่ไม่ใด้พุดอะไร เราแต่งไปมองหน้าไปถึงจะไม่พุดอะไรแต่เราก็รู้กันดี เราจึงแต่งหน้าให้คุณแม่อย่างสวยงาม เป็นครั้งสุดท้าย พอลูกคุณแม่กลับมาเราจึงถามทราบว่า...
 

คุณแม่ชื่อ "นางมณฑา อันดี" อายุ 63 ปี เป็นอดีตพยาบาลวิชาชีพ รพ.นางรอง ต.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ที่เกษียณอายุราชการแล้ว คุณแม่กินข้าวเหนียวหมูปิ้งติดคอเสียชีวิตต่อหน้าลูกชาย เมื่อวันที่ 13 ส.ค.63 หมอระบุ...#เศษอาหารติดหลอดลมทำให้หายใจไม่ได้ ส่วนสาเหตุที่เลือดไหลออกจากดวงตาทั้งสองข้างไม่หยุดนั้น เพราะ...#คุณแม่ได้บริจาคดวงตาทั้งสองข้างไว้ ให้สภากาชาดไทย พอเสียชีวิตหมอจึงนำดวงตาของคุณแม่ออกแล้วเย็บปิดใว้ จึงทำไห้เลือดไหลไม่หยุด แต่ไม่มีใครบอกเรา
#ขออนุโมทนาบุญกับคุณแม่ด้วยนะครับ
#ขอบคุณที่เลือดจากตาทั้งสองข้างหยุดไหลจนเราแต่งหน้าให้คุณแม่ใด้
บุญใดกุศลใดที่พวกเราใด้ทำมาขอยกบุญกุศลนั้นให้คุณแม่ไปสู่ภพภูมิที่ดีด้วยเทอญสาธุๆๆ
ขอให้คุณแม่มณฑา อันดี ไปสู่สรวงสวรรค์ค้วยเทอญ และขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวด้วยค่ะ
ที่มา ศูนย์ข่าวกู้ภัยสยามบุรีรัมย์
Via: Lapaz Cho

 

วินาทีแต่งหน้าศพ อดีตพยาบาลวัย 63 กินข้าวเหนียวติดคอดับ เผยตาทั้งสองข้างเลือดไหลไม่หยุด เหมือนร้องไห้

วินาทีแต่งหน้าศพ อดีตพยาบาลวัย 63 กินข้าวเหนียวติดคอดับ เผยตาทั้งสองข้างเลือดไหลไม่หยุด เหมือนร้องไห้

 

วินาทีแต่งหน้าศพ อดีตพยาบาลวัย 63 กินข้าวเหนียวติดคอดับ เผยตาทั้งสองข้างเลือดไหลไม่หยุด เหมือนร้องไห้