เพจรักหมาแทบหมดกำลังใจ หลังเจ้าของตูบโกลเด้นที่นอนตากฝนติดต่อกลับมาหาพูดตัดน้ำใจอย่างไม่ไว้หน้ากัน

เพจรักหมาแทบหมดกำลังใจ หลังเจ้าของตูบโกลเด้นที่นอนตากฝนติดต่อกลับมาหาพูดตัดน้ำใจอย่างไม่ไว้หน้ากัน

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก รักหมาจัง พบสุนัขพันธุ์โกลเด้นรีทรีฟเวอร์มีอายุถูกทิ้งนอนตากฝนตัวเปียกท่าทางน่าสงสาร ระบุโอ้ยย หมาโกลเด้นมีอายุแล้วมาจากไหนไม่รู้มานอนตากฝนแถวลาดพร้าว 115 นอนกลางถนนไม่ยอมลุกไปไหนเลยตั้งเย็นจนดึก อันตรายมาก เหมือนบาดเจ็บที่ขาหลังด้วย สภาพตัวสั่น สมาชิกส่งมาว่าไม่มีคนช่วยเลย

พอแอดมินดูพิกัดใกล้ที่พักแอดมินบุ๋มจึงให้น้องออกไปดูให้ แอดมินบุ๋มประสานหาคนที่โพส ประสานแอดมินมาริน ไปจุดที่หมานอนอยู่ และแอดมินบุ๋มขับรถออกไปรับน้องเลยทันที แอดมินมารินกับแฟนช่วยกันอุ้มขึ้นรถสำเร็จ เบื้องต้นทางรักหมาจังจะนำส่ง รพส.ยูเว็ท ลาดพร้าวก่อน เพราะเป็น รพส. 24 ชม. และใกล้สุด

แผนคือทางรักหมาจังจะดูแลรักษาและประกาศตามหาเจ้าของถ้าไม่พบจะประกาศหาบ้านต่อไป แต่ต้องตรวจสาเหตุที่ไม่ลุกว่าเกิดจากการโดนรถชนหรือไม่ และในวันพรุ่งนี้จะให้หมอตรวจให้ละเอียดอีกที

เคสนี้ถ้าได้ใบประเมินค่ารักษาแล้วค่อยมาช่วยน้องกันนะคะ ท่านใดมีเมตตาจิต อยากช่วยค่ารักษาน้องเม้นเอาไว้ก่อนก็ได้นะคะ เดี๋ยวถ้าหากแอดบุ๋มได้ใบประเมินและรายละเอียดการตรวจครบแล้ว แอดมินบุ๋มเริ่มโพสระดมแล้ว จะให้น้องเขาแจ้งให้ท่านทราบค่ะ

#รักหมาจัง

อ่านข่าว : ตูบโกลเด้นแก่ถูกทิ้งนอนตากฝนอยู่ข้างทาง จากหมาพันธุ์ดีบั้นปลายชีวิตถูกทิ้งไม่ต่างกับขยะ

ล่าสุดทางแอดมินเพจได้โพสต์ความคืบหน้าว่ามีเจ้าของสุนัขตัวนี้ติดต่อมาแล้ว แต่คำพูดที่ได้ฟังถึงขั้นทำเสียน้ำใจหนักมากเคสนี้แอดมินเสียใจและผิดหวังมาก

เคสนี้สมาชิกลุ่มส่งมาให้แอดมินดูเยอะมาก ว่ามีหมาโกลเด้นมีอายุแล้วมาจากไหนไม่รู้มานอนตากฝนกลางถนนไม่ยอมลุกไปไหน บาดเจ็บที่ขาหลัง สภาพตัวสั่น พอแอดมินดูพิกัดใกล้ที่พักแอดมินจึงออกไปดู แอดมินประสานหาคนที่โพส ประสานแอดมินมาริน ไปจุดที่หมานอนอยู่ และขับรถออกไปรับน้องเลยทันที แอดมินมารินกับแฟนช่วยกันอุ้มขึ้นรถสำเร็จ นำน้องส่ง รพส.ยูเว็ท ลาดพร้าว ตั้งแต่คืนวันศุกร์ เพราะเป็น รพส. 24 ชม. และใกล้สุด ดูแลน้องจนปลอดภัยและดีขึ้นมากๆ

ตอนนี้มีเจ้าของติดต่อมาแล้วนะคะ แต่คำที่เขาใช้กับแอดมินคือ “คุณไปรับหมาเร็วเกินไป”

คือแอดมินเห็นคำนี้แล้วเหมือนแอดมินเผือกไปรับหมาเร็วเกินไปยังไงก็ไม่รู้ แอดมินคงทำใจมองผ่านให้น้องนอนสภาพนั้นไม่ได้หรอก ถ้ารถชนตาย หรืออุณหภูมิต่ำจนช๊อคตายแอดมินคงรู้สึกผิดที่ไม่ช่วยเค้า แอดมินคงเผือกจริงๆนั่นแหละ

ถามว่าแอดมินเข็ดไหมก็เข็ดนะ เราหวังดี เราอยากช่วย 1ชีวิต ต่อไปเคสไหนสมาขิกส่งมาถ้าแอดมินช้าห้ามมาตำหนิแอดมินนะเพราะหลังจากช่วยมาแล้วไม่ขอบคุณไม่ว่าแต่บ้างครั้งแอดมินยังมาโดนว่าด้วยซ้ำบอกตรงๆเข็ดค่ะ

 

เพจรักหมาแทบหมดกำลังใจ หลังเจ้าของตูบโกลเด้นที่นอนตากฝนติดต่อกลับมาหาพูดตัดน้ำใจอย่างไม่ไว้หน้ากัน

 

ขอบคุณ กลุ่มรักหมาจัง