ยายสุดงง บิลค่าน้ำประปาเกือบ 2 หมื่น ปกติจ่ายแค่เดือนละ 300

นางบุญธรรม อรุณวัฒน์ อายุ 78 ปี ชาว ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ว่า ได้รับความเดือดร้อนในกรณีได้รับการแจ้งให้ไปชำระค่าน้ำประปาเป็นจำนวนเงิน 19,413.55 บาท จากเดิมที่เคยจ่ายประมาณไม่เกิน 300 บาททุกเดือน จึงคาดว่าบิลค่าน้ำประปานี้ไม่ได้เกิดจากการใช้น้ำประปาของตนเองอย่างแน่นอน

นางบุญธรรม อรุณวัฒน์ อายุ 78 ปี ชาว ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ว่า ได้รับความเดือดร้อนในกรณีได้รับการแจ้งให้ไปชำระค่าน้ำประปาเป็นจำนวนเงิน 19,413.55 บาท จากเดิมที่เคยจ่ายประมาณไม่เกิน 300 บาททุกเดือน จึงคาดว่าบิลค่าน้ำประปานี้ไม่ได้เกิดจากการใช้น้ำประปาของตนเองอย่างแน่นอน 

น่าจะเกิดจากมิเตอร์ของการประปาเองที่เกิดการชำรุด เนื่องจากการตรวจสอบเบื้องต้นโดยการปิดน้ำทั้งหมดในบ้าน มิเตอร์น้ำประปายังมีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอด และเมื่อทดลองเปิดน้ำประปาใช้จะพบว่าเลขการใช้มิเตอร์น้ำจะหมุนเร็วขึ้นกว่าปกติ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่การประปาศรีราชามาตรวจสอบให้ด้วย
 

นางบุญธรรม เล่าอีกว่า ขณะนี้ตนเองได้รับความเดือดร้อนจากบิลค่าน้ำประปาศรีราชาที่ต้องจ่ายแพงมาก จากเดิมเคยเสียค่าน้ำประปาไม่เกิน 300 บาท แต่เดือนนี้มีบิลเรียกเก็บมาเป็นจำนวนเงิน 19,413.55 บาท ซึ่งทำให้รู้สึกแย่มาก ซึ่งก่อนหน้านี้เคยถูกเรียกเก็บเงินประมาณกว่า 4,000 บาท เราก็ยอมเสียไปเพื่อตัดความรำคาญ แต่มาครั้งนี้กลับโดนเรียกเก็บในราคาที่แพงมากอีกครั้ง ซึ่งตนเองก็ได้ไปตรวจสอบท่อก็ไม่พบว่ามีการรั่วหรือแตกร้าวแต่อย่างใด และปริมาณการใช้น้ำก็ใช้ตามปกติเหมือนทุกๆ เดือน

การใช้น้ำไม่ได้มีความผิดปกติแต่อย่างใด พอมาดูมิเตอร์ก็พบว่ามิเตอร์หมุนอยู่ตลอดเวลา ทั้งที่ไม่ได้ใช้น้ำ ตัวเลขก็เดินอยู่ตลอดเวลา พอเปิดน้ำก็พบว่าตัวเลขการใช้น้ำจะวิ่งเร็วขึ้นมาก ได้ไปแจ้งให้เจ้าหน้าที่การประปาศรีราชาเข้ามาตรวจสอบแล้วแต่ก็ยังไม่ได้มา อยากให้การประปาศรีราชามาช่วยตรวจสอบให้ด้วย เพราะไม่มีความสามารถที่จะไปจ่ายค่าน้ำประปาจำนวนนี้ได้ ยืนยันตนเองก็จะไม่จ่ายค่าน้ำประปาในวงเงินนี้อย่างแน่นอน

 

ยายสุดงง บิลค่าน้ำประปาเกือบ 2 หมื่น ปกติจ่ายแค่เดือนละ 300

ยายสุดงง บิลค่าน้ำประปาเกือบ 2 หมื่น ปกติจ่ายแค่เดือนละ 300

 

ยายสุดงง บิลค่าน้ำประปาเกือบ 2 หมื่น ปกติจ่ายแค่เดือนละ 300