ชายไทยทำฉาวสนั่นฮ่องกง หนีวีซ่า ซ้ำร้ายยังติดโควิด - 19 เดือดร้อน 608 คน ต้องตรวจหาเชื้อให้วุ่น

กลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตให้ความสนใจอย่างมาก เมื่อเฟซบุ๊กแฟนเพจ Eat Like 852 - ตะลุยกิน เที่ยวฮ่องกง โดยคนไทยในฮ่องกง รายงานข่าวเกี่ยวกับเจ้าไวรัสอันตรายว่า "#อัพเดท ข่าวคนไทยหนีวีซ่า ติดเชื้อโควิดในฮ่องกง เป็นข่าวดังในฮ่องกงเมื่อวานเลยจ้ะ

กลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตให้ความสนใจอย่างมาก เมื่อเฟซบุ๊กแฟนเพจ Eat Like 852 - ตะลุยกิน เที่ยวฮ่องกง โดยคนไทยในฮ่องกง รายงานข่าวเกี่ยวกับเจ้าไวรัสอันตรายว่า  "#อัพเดท ข่าวคนไทยหนีวีซ่า ติดเชื้อโควิดในฮ่องกง เป็นข่าวดังในฮ่องกงเมื่อวานเลยจ้ะ 

เพิ่มเติมจากที่พี่แป๋วโพสต์เมื่อวาน คือ เป็นชายไทย วัย 37 ปี เบื้องต้น สธ. แถลงว่า เค้าพักอยู่กับเพื่อนในเมือง Tsuen Wan แต่ต่อมา ไม่พบการยืนยันในรายงานของ สธ. เคสนี้ สธ เน้นเลยว่า #เค้าไม่ให้ความร่วมมือกับสธ. เปิดเผยรายละเอียด เช่น ไปที่ไหนมาบ้าง ฯลฯ สธ. เลยต้องขอแรงตำรวจสืบสวนต่อ

 

 

หลังจากพบว่า คุณคนนี้ติดเชื้อ ทำให้ สธ. ต้องส่งเพื่อนร่วมห้องพักในศูนย์ ตม. จำนวน 3 คน และเจ้าหน้าที่ ตม. อีก 5 คน เข้าศูนย์กักตัวของรัฐในฐานะคนใกล้ชิด และยังต้องจับเจ้าหน้าที่ ตม. ราว 200 คน และผู้อาศัยในศูนย์ ตม. อีกราว 400 คน ตรวจหาเชื้อด้วย เพราะเกรงอาจเกิดการระบาดเหมือนเคสตามเรือนจำ แม้ชายไทยคนดังกล่าวจะอยู่ในศูนย์เพียง 1 - 2 วัน และไม่ได้ใกล้ชิดกับคนที่พักในศูนย์คนอื่น นอกจากรูมเมท

ชายไทยทำฉาวสนั่นฮ่องกง หนีวีซ่า ซ้ำร้ายยังติดโควิด - 19 เดือดร้อน 608 คน ต้องตรวจหาเชื้อให้วุ่น

 

สรุป ข่าวนี้อีกครั้งนะคะ ชายไทยคนนี้ เข้ามาฮ่องกงตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว ถูกตำรวจจับกุมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (16 ส.ค.) ขณะตำรวจออกตรวจลาดตระเวณในท้องที่ เนื่องจากขอดูเอกสารและพบว่า วีซ่าหมดอายุไปแล้ว จึงส่งเข้าศูนย์ ตม Castle Peak Bay ที่ Tuen Mun เพื่อฝากคุมตัวไว้ ซึ่งเค้าไม่แสดงอาการป่วยแต่อย่างใด แต่ที่ทราบว่า ติดเชื้อเนื่องจากศูนย์ ตม มีระเบียบการให้ตรวจหาเชื้อก่อนเข้าพักในศูนย์ ขณะนี้ ถูกส่งเข้ารักษาตัวใน รพ. แล้ว"

 

ชายไทยทำฉาวสนั่นฮ่องกง หนีวีซ่า ซ้ำร้ายยังติดโควิด - 19 เดือดร้อน 608 คน ต้องตรวจหาเชื้อให้วุ่น

 

 

ขอบคุณข้อมูล เฟซบุ๊ก Eat Like 852 - ตะลุยกิน เที่ยวฮ่องกง โดยคนไทยในฮ่องกง