คู่รักเอะใจ ลุงคนเช่าห้องไม่ออกไปไหนแต่เปิดประตูแง้มไว้เลยชวนกันเข้าไปดูต้องตกใจกับภาพที่ได้เห็น

คู่รักเอะใจ ลุงคนเช่าห้องไม่ออกไปไหนแต่เปิดประตูแง้มไว้เลยชวนกันเข้าไปดูต้องตกใจกับภาพที่ได้เห็น

สาวเจ้าของเฟซบุ๊กMew Naphatsorn โพสต์ประกาศตามหาญาติให้กับคุณลุงคนหนึ่งที่มาเช่าห้องพักของครอบครัวแฟนหนุ่มของเธอ โดยคุณลุงเปิดห้องเป็นร้านนวดแผนโบราณ แต่จู่ๆลุงก็ปิดร้าน ไม่ได้ออกไปไหนและประตูห้องก็เปิดแง้มไว้ เธอกับแฟนหนุ่มเอะใจจึงชวนกันไปดู และเป็นโชคดีของคุณลุงอย่างมากเพราะคุณลุงนั้นอยู่ในสภาพที่กำลังต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

 

คุณลุงคนนี้มาเช่าห้องแม่แฟนได้ประมานเดือนกว่าค่ะเปิดเป็นหมอนวดแผนโบราน เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ลุงเขาไม่ออกจากบ้านเลยแต่ประตูเปิดแง้มๆไว้ค่ะ เราคิดว่าเขาคงไม่สบายเลยปิดร้าน

พอวันที่ 17 ส.ค. ตอน19:40 เอะใจเลยชวนแฟนเข้าไปดู ลุงเขานอนฉี่ราด เดินไม่ได้พูดไม่รู้เรื่องตัวร้อนมากเราก็เลยโทรหามูลนิธิเพราะเพื่อนเป็นขุนรัตนาวุฒิที่นั่นค่ะ 
ปรึกษาเสร็จก็มารับ วัดความดันได้228ประมานนั้นค่ะเท่าที่จำได้ ตอนแกดีๆลุงแกบอกว่าไม่มีญาติเลิกกับภรรยาหลายสิบปีแล้วลูกก็ไม่ให้ติดต่อ แฟนเราเลยอาสาเป็นคนคอยยื่นบัตรประชาชนให้คอยดูหมอเรียกค่ะ พ่อแฟนไปเยี่ยมทุกวันค่ะ 

วันนี้หมอบอกว่าลุงเป็นกล้ามเนื้ออ่อนแรงต้องมีคนคอยดูแลอย่างไกล้ชิดทางครอบครัวเราก็ช่วยดูแลเต็มที่ค่ะ ช่วยๆกันตามหาญาติให้ลุงหน่อยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ
 

ชาวเน็ตต่างเข้ามาให้คำแนะนำและแสดงความคิดเห็นต่างๆกันไป เช่น สงสารลุงจัง ขอให้เฮงๆรวยนะคะ ที่ช่วยคุณลุง , น่าสงสารมากๆ ค่ะ ขอให้เจอญาติเร็วๆ นะคะ , ลอง ค้นหา นามสกุลในเฟสเป็นไทยและอังกฤษดูนะค่ะ เผื่อเจอคนนามสกุลเดียวกัน เราลองแล้วเจอแต่ไม่แน่ใจว่าใช่ญาติหรือเปล่า ขอให้เจอญาติเร็วๆ นะค่ะ บุญรักษาค่ะ , น่าสงสารทั้งๆที่มีลูกแท้ๆ ลูกควรมาดูสิ พ่อแม่คือพระอรหันต์ของบ้าน ต่อให้ทำบุญเยอะเท่าไหร่ก็ไม่สู้ทำกับพ่อแม่หรอก สงสารคุณลุงจริงๆคะ 

ถ้าไม่มีญาติดูแลลองติดต่อ บ้านศิริวัฒนธรรม ราชบุรี นะคะ เค้ารับดูแลผู้สูงอายุที่ป่วยติดเตียงค่ะ จากที่คุณลุงเล่าว่าเลิกกับภรรยา ลูกก็ไม่ให้ติดต่อ เราคิดว่าเค้าไม่น่าจะไยดีแล้วรึปล่าวคะ ลองติดต่อตามคำแนะนำด้านบนนี้น่าจะเวิร์คกว่านะ ให้ทางบ้านที่เค้ารับดูแลดูแลคุณลุงไปก่อน แล้วญาติจะรับไปดูแลต่อรึยังไงก็ค่อยว่ากัน ..มาตามหาญาติที่ทิ้งไปแล้วแบบนี้เราว่ามันจะไม่ได้การเปล่าๆ

 

คู่รักเอะใจ ลุงคนเช่าห้องไม่ออกไปไหนแต่เปิดประตูแง้มไว้เลยชวนกันเข้าไปดูต้องตกใจกับภาพที่ได้เห็น

 

ขอบคุณ Mew Naphatsorn