แม่หนูน้อยอนุบาล 3 ยันเป็นเรื่องเข้าใจผิด ไม่มีครูคนไหนบอกสมุดลูกชายไม่เรียบร้อย

ล่าสุด คุณแม่ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวได้ออกมาโพสต์ชี้แจงอีกรอบว่า "ตามที่ดิฉันได้โพสต์ในเฟซบุ๊ก เมื่อวันอังคารที่ 18 สิงหาคม2563 ว่าคุณครูของ บุตรชายดิฉันได้ตำหนิการทำงานของบุตรชายดิฉันซึ่งกำลังศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาล 3 ว่ายังไม่เรียบร้อย โดยดิฉันได้แนบภาพบุตรชายในเครื่องแบบชุดพละรร.สตรีบูรณวิทย์แผนกอนุบาล และภาพชิ้นงานของบุตรชายประกอบโพสต์ดังกล่าว

สืบเนื่องจากกรณีที่ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพสมุดการบ้านของลูก นักเรียนชั้นอนุบาล 3 ทั้งคัดภาษาอังกฤษ คัดเลขไทย เลขอารบิก และโจทย์หาคำตอบคณิตศาสตร์ โดยระบุแคปชั่นว่า "ลายมือของเด็กอนุบาล 3 เรียนปีที่ 2 ของน้อง #ครูบอกนี่ยังเขียนไม่ค่อยเรียบร้อย" จนทำให้กลายเป็นที่พูดถึงไม่น้อยในโลกออกไลน์ 

 

แม่หนูน้อยอนุบาล 3 ยันเป็นเรื่องเข้าใจผิด ไม่มีครูคนไหนบอกสมุดลูกชายไม่เรียบร้อย

อ่านข่าว - แม่ฉงนในใจ เปิดสมุดการบ้านลูกชายวัยอนุบาล 3 ให้ชาวเน็ตช่วยดู หลังครูตรวจแล้วบอกไม่เรียบร้อย

ล่าสุด คุณแม่ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวได้ออกมาโพสต์ชี้แจงอีกรอบว่า "ตามที่ดิฉันได้โพสต์ในเฟซบุ๊ก เมื่อวันอังคารที่ 18 สิงหาคม2563 ว่าคุณครูของ
บุตรชายดิฉันได้ตำหนิการทำงานของบุตรชายดิฉันซึ่งกำลังศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาล 3 ว่ายังไม่เรียบร้อย โดยดิฉันได้แนบภาพบุตรชายในเครื่องแบบชุดพละรร.สตรีบูรณวิทย์แผนกอนุบาล และภาพชิ้นงานของบุตรชายประกอบโพสต์ดังกล่าว 


ดิฉันขอแจ้งให้ทราบว่า กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นจากความเข้าใจคลาดเคลื่อนไม่มีคุณครูท่านใดตำหนิชิ้นงานของบุตรชายที่เป็นข่าว โพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปเป็นวงกว้าง ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดสร้างคามเสื่อมเสียชื่อเสียงคุณครูที่เกี่ยวข้อง และต่อรร.สตรีบูรณวิทย์แผนกอนุบาล ดิฉันไม่นิ่งนอนใจได้ทำการลบโพสต์ตั้งกล่าวออกจากเฟซบุ๊กแล้ว และขอให้เพจต่างๆ หยุดนำเสนอข่าวอันเป็นเท็จนี้ ทั้งนี้ ดิฉันต้องขออภัยคุณครูที่เกี่ยวข้อง รวมถึงรร.สตรีบูรณวิทย์แผนกอนุบาลมา ณ โอกาสนี้ด้วย"

 

 

แม่หนูน้อยอนุบาล 3 ยันเป็นเรื่องเข้าใจผิด ไม่มีครูคนไหนบอกสมุดลูกชายไม่เรียบร้อย

ขณะเดียวกัน ทางโรงเรียนดังกล่าวได้ร่อนจดหมายชี้แจงด่วนอีกด้วยว่า "จากกรณีที่คุณแม่ของนักเรียนชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนสตรีบูรณวิทย์แผนกอนุบาลได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ค ในเพจ Herkid  รวมพลคนเห่อลูก เมื่อวันอังคารที่ 18 สิงหาคม 2563 มีใจความว่า คุณครูของบุตรชายได้ตำหนิการทำงานของบุตรชายว่ายังไม่เรียบร้อย และได้แนบภาพบุตรชายในเครื่องแบบชุดพละ โรงเรียนสตรีบูรณวิทย์แผนกอนุบาล และภาพชิ้นงานของบุตรชายประกอบโพสต์ดังกล่าว

เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน ไม่มีคุณครูท่านใดตำหนิการทำงานหรือพฤติกรรมของนักเรียนในภาพตามที่เป็นข่าว โพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปเป็นวงกว้าง รวมถึงบนเว็ปไซต์ของท่านด้วย  ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงคุณครูที่เกี่ยวข้อง และต่อโรงเรียนสตรีบูรณวิทย์แผนกอนุบาล 

ผู้โพสต์ไม่นิ่งนอนใจได้ทำการลบโพสต์ดังกล่าวออกจากเฟซบุ๊ก และได้โพสต์ชี้แจงข้อเท็จจริงพร้อมกับขออภัยคุณครูที่เกี่ยวข้อง รวมถึงโรงเรียนสตรีบูรณวิทย์แผนกอนุบาล บนเพจ HerKid รวมพลคนเห่อลูก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โรงเรียนสตรีบูรณวิทย์แผนกอนุบาล จึงขอเรียกร้องให้เพจทีนิวส์หยุดเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารอันเป็นเท็จข่าวนี้โดยทันที เพื่อยุติปัญหาความเข้าใจคลาดเคลื่อน และการหมิ่นประมาทที่เกิดขึ้น

จึงเรียนมาเพื่อโปรดให้ความอนุเคราะห์ด้วย
ดร.ไอยศรา สุภาไวย์ 
ผู้จัดการโรงเรียนสตรีบูรณวิทย์แผนกอนุบาล"

 

 

แม่หนูน้อยอนุบาล 3 ยันเป็นเรื่องเข้าใจผิด ไม่มีครูคนไหนบอกสมุดลูกชายไม่เรียบร้อย