เด็กชายชั้น ม.2 ถูกครูเอาปมด้อยมาล้อลั่นห้อง อับอายจนไม่กล้าไปโรงเรียน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า มีอาจารย์ของโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งใน อ.วังวิเศษ จ.ตรัง เอาปมด้อยของหลานที่มีตาข้างหนึ่งผิดปกติ มองไม่ค่อยเห็น มาดุด่าหลานชายของตนเองด้วยถ้อยคำที่ไม่เหมาะสม เช่น ด่าว่าเด็กตาเหล่ หรือเด็กตาบอด มีขึ้นมึงขึ้นกู ทั้งๆ ที่เด็กคนนี้ไม่เคยมีพฤติกรรมก้าวร้าวแม้แต่อย่างใด และยังช่วยงานพ่อแม่ทุกอย่าง ถือว่าเป็นเด็กดีคนหนึ่ง “วันนี้มาเจอเหตุการณ์แบบนี้ ทำให้เด็กกลับมาถึงบ้านอยู่แต่ในห้อง ไม่กินข้าว แถมมานอนร้องกับแม่บอกว่าจะไม่เรียนแล้ว เพราะอายเพื่อน เพราะในขณะที่อาจารย์ท่านนี้ด่า ได้มีเพื่อนๆ ของน้องอยู่กันหลายคน ซึ่งทำให้น้องอับอายมาก เครียดร้องไห้ตลอด เลยอยากถามว่าอาจารย์ท่านนี้มีพฤติกรรมเหมาะสมหรือไม่ที่เอาปมด้อยของเด็กมาด่าแบบนี้ ทางเราผู้ปกครองควรทำอย่างไรได้บ้าง เพราะตอนนี้สภาพจิตใจของเด็กมันย่ำแย่มาก อาจารย์ท่านนี้ควรมีความรับผิดชอบอย่างไร ขอรบกวนผู้รู้ให้คำแนะนำครับ” ด้าน ด.ช.บอย (นามสมมติ) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เปิดเผยว่า เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่าย วันที่ 20 ส.ค. โดยคุณครูคนดังกล่าวเป็นครูผู้ชาย สอนวิชาดนตรี ซึ่งขณะนั้นได้ลงโทษตีเพื่อนของตน 2 คนก่อนด้วยอารมณ์หงุดหงิด และเมื่อเดินมาที่ตนแล้วพูดว่า “มึงไปไหน ไอ้ตาเหล่ ไม่จบไม่สิ้นจริง พวกตาเหล่นี้” ซึ่งได้พูดใส่อารมณ์ต่อหน้าเพื่อนๆ หลายคน ตอนนั้นรู้สึกเสียใจมาก และพูดอะไรไม่ออกเลย ก่อนหน้านี้ คุณครูก็ไม่เคยพูดแบบนี้มาก่อน ครั้งนี้เป็นครั้งแรก และตั้งแต่เกิดเรื่องตนก็ไม่ได้ไปโรงเรียน อายเพื่อน ความรู้สึกตอนนี้แย่มาก วันจันทร์นี้ก็ไม่รู้ว่าจะกล้าไปโรงเรียนหรือไม่

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า มีอาจารย์ของโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งใน อ.วังวิเศษ จ.ตรัง เอาปมด้อยของหลานที่มีตาข้างหนึ่งผิดปกติ มองไม่ค่อยเห็น มาดุด่าหลานชายของตนเองด้วยถ้อยคำที่ไม่เหมาะสม เช่น ด่าว่าเด็กตาเหล่ หรือเด็กตาบอด มีขึ้นมึงขึ้นกู ทั้งๆ ที่เด็กคนนี้ไม่เคยมีพฤติกรรมก้าวร้าวแม้แต่อย่างใด และยังช่วยงานพ่อแม่ทุกอย่าง ถือว่าเป็นเด็กดีคนหนึ่ง

“วันนี้มาเจอเหตุการณ์แบบนี้ ทำให้เด็กกลับมาถึงบ้านอยู่แต่ในห้อง ไม่กินข้าว แถมมานอนร้องกับแม่บอกว่าจะไม่เรียนแล้ว เพราะอายเพื่อน เพราะในขณะที่อาจารย์ท่านนี้ด่า ได้มีเพื่อนๆ ของน้องอยู่กันหลายคน ซึ่งทำให้น้องอับอายมาก เครียดร้องไห้ตลอด เลยอยากถามว่าอาจารย์ท่านนี้มีพฤติกรรมเหมาะสมหรือไม่ที่เอาปมด้อยของเด็กมาด่าแบบนี้ ทางเราผู้ปกครองควรทำอย่างไรได้บ้าง เพราะตอนนี้สภาพจิตใจของเด็กมันย่ำแย่มาก อาจารย์ท่านนี้ควรมีความรับผิดชอบอย่างไร ขอรบกวนผู้รู้ให้คำแนะนำครับ”

ด้าน ด.ช.บอย (นามสมมติ) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เปิดเผยว่า เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่าย วันที่ 20 ส.ค. โดยคุณครูคนดังกล่าวเป็นครูผู้ชาย สอนวิชาดนตรี ซึ่งขณะนั้นได้ลงโทษตีเพื่อนของตน 2 คนก่อนด้วยอารมณ์หงุดหงิด และเมื่อเดินมาที่ตนแล้วพูดว่า “มึงไปไหน ไอ้ตาเหล่ ไม่จบไม่สิ้นจริง พวกตาเหล่นี้” ซึ่งได้พูดใส่อารมณ์ต่อหน้าเพื่อนๆ หลายคน ตอนนั้นรู้สึกเสียใจมาก และพูดอะไรไม่ออกเลย ก่อนหน้านี้ คุณครูก็ไม่เคยพูดแบบนี้มาก่อน ครั้งนี้เป็นครั้งแรก และตั้งแต่เกิดเรื่องตนก็ไม่ได้ไปโรงเรียน อายเพื่อน ความรู้สึกตอนนี้แย่มาก วันจันทร์นี้ก็ไม่รู้ว่าจะกล้าไปโรงเรียนหรือไม่
 

ทั้งนี้ น้าชายของน้องบอย เปิดเผยว่า เมื่อหลานมาเล่าให้ฟังก็รู้สึกสะเทือนใจ เพราะเป็นปมของเด็ก ไม่เข้าใจว่า ทำไมอาจารย์นำปมของเด็กมาย่ำยีเด็ก รู้สึกว่าไม่เหมาะสมที่อาจารย์ออกมาพูดแบบนี้ กลับบ้านมาเด็กก็มาร้องไห้ และเสียใจอยู่ภายในห้องนอน โดยปกติเขาพยายามมองข้ามไป

“เมื่อวานได้ไปหาอาจารย์ท่านนี้แล้ว และอาจารย์ได้ขอโทษ ในฐานะผู้ปกครองก็น้อมรับไว้ แต่ในส่วนของจิตใจเด็กจะแก้อย่างไร มันเป็นตราบาปของเด็ก จะมาบูลลี่เด็กคงจะไม่ได้ เป็นถึงอาจารย์สอนเด็กคงไม่เหมาะสม”

ส่วนทางด้านแม่ของ ด.ช.บอย เล่าด้วยเสียงสะอื้นว่า สงสารลูก แม่ก็ได้คุยกับครูแล้ว ครูก็ขอโทษ แม่ไม่เคยพูดกับลูกแบบนี้เลยว่า ลูกตาไม่ดี ตนมีลูก 4 คน ด.ช.บอย เป็นลูกชายคนโต โดยได้รักษาที่รพ.ม.อ.หาดใหญ่ ตั้งแต่ 10 ขวบ ด้วยอุบัติเหตุจากนกจิกที่ดวงตาข้างซ้าย ซึ่งตอนนี้ดวงตาข้างซ้ายไม่ได้บอดสนิท แต่หากปิดตาข้างขวา จะมองเห็นลางๆ โดยได้รักษาตามาตั้งแต่ ป.4 และต้องหยุดเรียนไป 2 ปี เพื่อทำการรักษา

 

เด็กชายชั้น ม.2 ถูกครูเอาปมด้อยมาล้อลั่นห้อง อับอายจนไม่กล้าไปโรงเรียน

เด็กชายชั้น ม.2 ถูกครูเอาปมด้อยมาล้อลั่นห้อง อับอายจนไม่กล้าไปโรงเรียน