แม่ชมพู่ดีใจหนัก นักร้องดังมาหา หลังบ้านไร้คนมานาน

แม่ชมพู่ดีใจหนัก นักร้องดังมาหา หลังบ้านไร้คนมานาน

เมื่อวันที่ 26 ส.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี รายงานว่า หลังจากลุงพลอัดเสียงเพลงเต่างอยแล้วเสร็จ ผู้จัดการของจินตหรา ได้พาลุงพล เดินทางมาซื้อชุดเพื่อขึ้นร้องเพลงในวันงานที่ ถนนผ้าคราม ข้างพระธาตุเชิงชุม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของ จ.สกลนคร ซึ่งระบุว่าต้องการให้ใส่ชุดที่เป็นผ้าพื้นเมืองของจังหวัดสกลนคร โดยลุงพลได้เสื้อเชิ้ต ส่วนป้าแต๋นก็ได้เสื้อผ้าครามเช่นกัน

ทีมข่าว รายงานที่บ้านลุงพล มีนายจันทนง ภาวงศ์ นักแต่งเพลงชาวอุดรธานี ซึ่งเคยแต่งเพลง และมาร้องให้ลุงพล ป้าแต๋นฟังครั้งหนึ่ง วันนี้จึงแต่งเพลงมาให้ลุงพล ใช้เพลงชื่อว่า จากใจลุงพล โดยนายจันทนง ได้ทำดนตรี และแต่งเนื่อร้องมาแล้ว และมีการร้องเพลงสด ๆให้ลุงพลฟังก่อน ซึ่งลุงพลก็นั่งฟังอย่างตั้งใจ โดยมีป้าแต๋นคอยถ่ายคลิปวิดีโอและบันทึกภาพอยู่ใกล้ ๆ

นายจันทนง ระบุว่า ตนแต่งเพลงเอง และใช้เวลาแต่งเพียง 1 วันเพื่อมอบให้ลุงพล โดยตนกลั่นกรองจากความคิด และมันสมองของตน ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับลุงพล เพื่อให้ได้ออกมาเป็นเพลงนี้ ตนชอบแต่งเพลง รักในเสียงเพลง ก็อยากแต่งเพลงมามอบให้ และอยากให้ลุงพลร้องเพลงนี้ เชื่อว่าจะมีผู้คนคอยติดตามผลงานของลุงพลเป็นจำนวนมาก

ขณะที่นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล กล่าวว่า สำหรับเนื้อหาเพลง ตนก็คิดว่าตรงกับชีวิตตน ตอนนี้ ซึ่งยังไม่มีน้ำตา มีแต่เหงื่อเพราะตนปรับภูมิทัศน์หน้าบ้าน คือย้ายครัวข้างหน้าออก ส่วนตัวต้องขอบคุณผู้แต่งเพลง ตนคิดว่าเพลงมันเหมือนกับชีวิตที่ตนตกเป็นผู้ต้องสงสัย จากนั้นญาติมิตรก็ห่างหาย และสุดท้ายก็มีกำลังใจกลับมา

จากนั้นทีมช่าวได้เปิดเพลงที่มีการร้องและมีดนตรี ช่วงนี้ลุงพลถึงขั้นกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ และร้องไห้ออกมาในที่สุด จนต้องใช้เสื้อปาดน้ำตาตัวเอง เป็นภาพที่ซึ้งเป็นอย่างมาก

ในขณะที่ช่วงเย็น ลุงพลยังหยิบเนื้อเพลง จากใจลุงพล มาขับร้องกับดนตรีที่ครูเพลงมอบให้ด้วย โดยการร้องเพลงก็จะมีป้าแต๋นนั่งอยู่ข้าง ๆ ช่วยฮำเพลงในลำคอไปด้วย

ทั้งนี้ลุงพลไปได้ซ้อมมาก่อน หยิบกระดาษแล้วสามารถร้องออกมาได้เลย อาจจะมีสะดุดบางจุด เนื่องจากยังไม่ชินกับทำนอง แต่สามารถร้องออกมาได้อย่างไพเราะ

ในช่วงเวลา 17.30 น. ที่บ้านลุงพลมีศิลปินชื่อดังในอดีต เย็นจิตร พรเทวี เจ้าของเพลง คิดถึงทุ่งลุยลาย เดินทางมาให้กำลังใจ และในช่วงหนึ่งของการสัมภาษณ์ คุณเย็นจิตร ได้ร้องเพลง คิดถึงทุ่งลุยลาย ให้ฟังอีกด้วย ล่าสุดในเวลา 18.00 น. เย็นจิตร พรเทวี เจ้าของเพลง คิดถึงทุ่งลุยลาย ได้เดินทางไปที่บ้านน้องชมพู่ และได้มอบไข่ไก่จำนวน 3 แผง เพื่อให้กำลังใจ และได้นั่งพูดคุยกับแม่น้องชมพู่และยายสมควร

แม่ชมพู่ดีใจหนัก นักร้องดังมาหา หลังบ้านไร้คนมานาน

แม่ชมพู่ดีใจหนัก นักร้องดังมาหา หลังบ้านไร้คนมานาน

ขอบคุณคลิปจาก AMARIN TVHD