เด็กนักเรียนหญิง ทาสีเล็บลายเดียวกันเข้าห้องสอบ สุดท้ายโป๊ะแตก โดนรวบยกแก๊ง

เด็กนักเรียนหญิง ทาสีเล็บลายเดียวกันเข้าห้องสอบ สุดท้ายโป๊ะแตก โดนรวบยกแก๊ง

จากกรณีเว็บไซต์ อ็อดดิตี้เซ็นทรัล รายงานข่าวที่เรียกเสียงฮือฮาได้ทั่วโลก โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ในการสอบกลางเข้าโรงเรียนหลายแห่งในรัฐมิโชอากัง พบว่ามีการทุจริตเกิดขึ้น ภายหลังจากแหล่งข้อมูลเปิดเผยว่าข้อสอบรั่ว และมีนักเรียนหลายคนซื้อคำตอบในราคา 15,000-20,000 เปโซ (ราว 21,000-28,000 บาท) แม้ว่าทางเจ้าหน้าที่จะยังไม่สามารถพิสูจน์ได้แน่ชัด แต่มีผลการสอบที่น่าทึ่งเป็นเครื่องยืนยันข้อสงสัยดังกล่าว
 

ตามรายงานของสื่อเม็กซิโก เผยว่า ในเขตเทศบาลเมืองของรัฐ มีผู้ตอบคำถามถูกทั้งหมด 100 ข้อ มากถึง 50 คน ในขณะที่อีก 300 คน ตอบคำถามได้ถูกต้อง 90-99 ข้อ นับเป็นเรื่องผิดปกติอย่างมาก เนื่องจากในเขตเทศบาลอื่น ๆ มีคะแนนสูงสุดอยู่ที่เพียง 71 คะแนน
 
ทั้งนี้ เพื่อจัดการเกี่ยวกับข้อสงสัยทั้งหมด ทางคณะกรรมการสอบจึงพิจารณาให้จัดการสอบใหม่อีกครั้ง เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา และในที่สุดทางเจ้าหน้าที่ก็สามารถจับนักเรียนหญิงที่ทุจริตได้จำนวน 35 คน จากพื้นที่เทศบาลเมืองมอเรเลียและอาร์เตอากา

เด็กนักเรียนหญิงเหล่านี้ใช้วิธีการโกงอย่างแยบยล โดยการเพนต์สีเล็บเป็นโค้ดคำตอบ ใช้รูปแบบจุด ๆ ในโทนสีที่แตกต่างกัน ทั้งหมด 10 นิ้ว แทนคำตอบทั้งหมด 100 ข้อ ซึ่งหากไม่มีการตั้งใจจับผิดก็ไม่สามารถสังเกตรู้ได้เลยว่ามันคือโค้ดลับ เพราะมันดูเหมือนแฟชั่นเพนต์เล็บทั่ว ๆ ไป

ด้าน กาเบรียลา ซานติยาน มอรา ผู้ประสานการจัดการสอบ ยืนยันว่า นักเรียนหญิงทั้ง 35 คน มีสีและลายจุดบนเล็บเหมือนกันทุกประการ โดยเล็บแต่ละเล็บ มีจุดสีเดียวกัน 10 จุด

อย่างไรก็ดี ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้ให้พวกเธอยุติการสอบ แต่ให้พวกเธอแยกออกมาแล้วสวมถุงมือปิดเล็บ ก่อนจะให้เข้าทำข้อสอบต่อไป แต่หลังจากนี้จะมีการสอบสวน ซึ่งไม่ได้เปิดเผยว่าจะมีการพิจารณาโทษอย่างไรหรือไม่

 

 

เด็กนักเรียนหญิง ทาสีเล็บลายเดียวกันเข้าห้องสอบ สุดท้ายโป๊ะแตก โดนรวบยกแก๊ง

 

 

CR. Kapook