พ่อลูกอ่อน เผยวินาทีตรัสรู้กับประโยคที่ได้ยินจากปากเมียบ่อยๆ พรุ่งนี้ไปเที่ยวไหนดี?

พ่อลูกอ่อน เผยวินาทีตรัสรู้กับประโยคที่ได้ยินจากปากเมียบ่อยๆ พรุ่งนี้ไปเที่ยวไหนดี?

จากกรณีหนุ่มผู้ใช้เฟซบุ๊ก Little monster โพสต์เล่าเรื่องราวสะท้อนถึงหัวอกของภรรยาที่ต้องดูแลลูกน้อยอยู่ภายในบ้าน ซึ่งตนเองต้องออกไปทำหน้าที่เป็นเสาหลักหาเงินดูแลครอบครัว จนกระทั่งวันหนึ่งภรรยาได้ล้มป่วย ทำให้ผู้โพสต์ต้องลางานมาเลี้ยงลูก ก่อนจะได้รู้ซึ้งถึงอะไรหลายๆอย่างในช่วงเวลาดังกล่าว

ผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ข้อความระบุว่า "พรุ่งนี้ไปเที่ยวไหนดี?" เป็นประโยคที่ผมได้ยินจากเมียบ่อยมากๆ ผมได้แต่นึกในใจ แต่ก็ไม่ได้พูดออกมา ว่าทำงานมาทั้งอาทิตย์มันเหนื่อยนะ อยากพัก อยากนอนอยู่บ้าน อยากให้เขาเข้าใจผมหน่อย จนเมื่อวันที่เมียผมเป็นไข้หวัดใหญ่ วันแรกที่เขานอนโรงพยาบาล แล้วผมต้องลางานมาดูลูก 

วันนั้นแหละ วันเดียวกันกับที่ผมตรัสรู้ว่า อยู่บ้านเลี้ยงลูกทั้งวันมันเหนื่อยชิฟหาย แล้วมันไม่ได้เหนื่อยอย่างเดียวด้วยนะ มันเครียด ง่วงด้วย และเหงามาก วันทั้งวันไม่ได้เจอใครเลย นอกจากบุรุษไปรษณี ที่มาส่งของที่เมียผมสั่งไว้ และคนเก็บขยะแถวนั้น

ตกเย็น ฟ้าเริ่มมืด มันก็จะมีอารมณ์เฝ้ารอว่าเมื่อไหร่เมียจะหายแล้วกลับมาบ้านสักทีก็คงคล้ายๆ ที่เขาอยากให้ผมกลับบ้านเร็วๆ ละมั้งอยู่บ้านเลี้ยงลูก จริงๆ แล้วมันก็ไม่ได้แย่นะครับผมมีความสุขทุกครั้งที่เห็นลูกยิ้ม หัวเราะ และรู้แล้วว่าทำไมแม่เขาถึงชอบนอนดูลูกหลับนัก

ผมยังได้ออกนอกบ้านไปทำงาน ไปเจอผู้คนบ้างกลับมาบ้านก็กินข้าว เล่นกับลูก แล้วก็นอนแต่เมียผม อยู่บ้านทั้งวันเลี้ยงลูก คงจะเครียด มิน่า แค่ได้ไปเดินเซเว่นหน้าหมู่บ้าน ดูหน้าเธอเปี่ยมสุขมาก ที่จริงไม่ต้องรอเวลาให้เมียป่วย แล้วถึงจะมาเข้าใจเขา แล้วค่อยพาไปเที่ยวบ่อยๆ เหมือนบ้านผมหรอกครับ

มนุษย์เมียที่กลายเป็นมนุษย์แม่ เธอมีความสุขได้ง่ายมากอย่างน่าตกใจครับ พาไปเซเว่น แฟมมิลี่มาร์ท เซ็นทรัล ก็ดี หรือมีเวลา ก็พาไปทะเล ภูเขา บ้าง มีเงินหน่อย ก็พาไปเมืองนอก เปิดโลกทัศน์ แล้วเราจะรู้เลยครับทุกท่าน ว่าเวลาเมียมีความสุขเนี่ย ลูกเราก็มีความสุขไปด้วย และที่สำคัญ ชีวิตของเรามนุษย์สามีที่กลายมาเป็นมนุษย์พ่อ ก็จะเริ่มกินดี อยู่ดี มีความสุข และสงบสุขอย่างมากเลยครับ

 

 

พ่อลูกอ่อน เผยวินาทีตรัสรู้กับประโยคที่ได้ยินจากปากเมียบ่อยๆ พรุ่งนี้ไปเที่ยวไหนดี?

 

 

ที่มา Little monster