ลูกชายเข่าทรุดลงกับพื้น ร้องไห้แทบเสียสติ หลังกลับบ้านมาเห็นสภาพแม่ของตัวเอง เผยสาเหตุผิดธรรมชาติ ไม่มีวี่แววมาก่อน

ลูกชายเข่าทรุดลงกับพื้น ร้องไห้แทบเสียสติ หลังกลับบ้านมาเห็นสภาพแม่ของตัวเอง เผยสาเหตุผิดธรรมชาติ ไม่มีวี่แววมาก่อน

วันที่ 3 กันยายน 2563 เวลาประมาณ 12.00 น. ร้อยตำรวจเอก ณัฐ์ธเนศ อัครดำรงค์สกุล พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองสิงห์บุรี ได้รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอเสียชีวิตที่บ้าน ในตำบลบางมัญ อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาการทราบ และแจ้งแพทย์เวรของโรงพยาบาลสิงห์บุรี รุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมอาสาสมัครมูลนิธิ ป่อเต็กตึ๊ง จังหวัดสิงห์บุรี ทันที

ที่เกิดเหตุบ้านเลขที่ดังกล่าวเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง ที่ใต้ถุนบริเวณใกล้ห้องน้ำด้านหลังของบ้านพบร่างของ นางกรองแก้ว อายุ 58 ปี อดีตข้าราชการครูที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสิงห์บุรี ที่คอมีเชือกไนล่อนสีขาวคล้องรัดผูกอยู่ที่ขื่อใต้ถุนบ้าน ใส่เสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีชมพู กางเกงสีดำสามส่วน สภาพศพอยู่ในลักษณะยืนโดยที่ข้อเข่าด้านขวางอเล็กน้อย บริเวณใกล้เคียงศพมีเก้าอี้พลาสติกสีเขียวตั้งอยู่ พบลูกชายของผู้ตายซึ่งรับราชการเป็นครูอยู่ที่จังหวัดอ่างทอง เมื่อทราบข่าวว่าแม่ผูกคอเสียชีวิตก็รีบขับรถกลับมาบ้านทันที พอเจอร่างของแม่ที่ไม่มีลมหายใจแล้วก็ทรุดลงร้องไห้อย่างน่าสงสาร จนญาติๆ ต้องปลอบใจ อาสาสมัครฯ จึงได้นำร่างของผู้ตายลงมาตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 2 ชั่วโมง

 

สอบถามเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้ ผู้ตาย รับราชการเป็นครูอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสิงห์บุรี โดยไม่นานนี้ ผู้ตาย ได้เข้าร่วมโครงการเออร์ลี่รีไทร์ จึงออกมาอยู่บ้านกับสามีซึ่งมีอาชีพรับราชการเป็นทหาร และลูกสาว ลูกชาย ซึ่งมีอาชีพรับราชการเป็นครูทั้งคู่ ก่อนเกิดเหตุผู้ตายอยู่ที่บ้านเพียงลำพัง โดยสามีและลูกๆ ได้ไปทำงาน ซึ่งในช่วงเช้าก่อนเกิดเหตุ ผู้ตาย ยังได้เดินออกมาคุยกับเพื่อนบ้านเป็นปกติ ไม่มีวี่แววหรืออาการใดๆ ให้สงสัยว่า ผู้ตาย มีอาการเครียดอะไรเลย จนกระทั้งมีรถจำหน่ายน้ำดื่มวิ่งเข้าไปในบ้านของผู้ตายเพื่อนำน้ำดื่มมาส่งเป็นปกติ คนส่งน้ำก็พบร่างผู้ตายผูกคอตายแล้วและได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบดังกล่าว แต่เนื่องจากการเสียชีวิตแบบนี้เป็นการเสียชีวิตแบบผิดธรรมชาติ จึงจะต้องนำร่างของผู้ตายส่ง สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ นิติเวช โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ รังสิต เผื่อผ่าพิสูจน์การเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง

 

CR.SANOOK