ปัญหาโลกแตก แม่ผัวยืมเงินลูกสะใภ้เป็นหมื่นไม่มีทีท่าจะคืนซ้ำยังตอกหน้าทวงบุญคุณข้าวน้ำ

ปัญหาโลกแตก แม่ผัวยืมเงินลูกสะใภ้เป็นหมื่นไม่มีทีท่าจะคืนซ้ำยังตอกหน้าทวงบุญคุณข้าวน้ำ

สาวตั้งกระทู้ถามความเห็นชาวเน็ต หัวข้อระบุ แม่สามียืมเงินเกือบหมื่น พอแกล้งทวงถามโดนสวนกลับมาว่า 'แล้วที่ซื้อข้าวให้-ทุกวันนี้ล่ะ" เล่นเอาไปไม่เป็น ไม่รู้จะทำอย่างไรจึงลองมาถามความเห็นเผื่อใครมีทางออกที่เข้าท่าช่วยแก้ปัญหาให้เธอได้

โดยลูกสะใภ้เล่าว่า 

พอดีนานมาแล้วแม่และพ่อสามียืมเงินเรา ทีละ500 มั่ง 1,000 มั่ง รวมไปรวมมา เป็นหมื่น โดยกดมาจาก บัตรเครดิตด้วย เพราะเค้าบอกไม่มีเลย เดี๋ยวคืนให้ทั้งต้นและดอก สรุปผ่านมา 1 ปี ยอดรวม หมื่นกว่า ไม่ได้คืนสักบาท เราก็โอเค เค้าไม่มี เค้ามาร้องใงไห้บีบน้ำตาใส่เรา พอไม่มีให้ก็โกรธไม่คุยด้วย (เราโง่เอง) พอเมื่อวันก่อน แฟนเราอยู่ดีๆ เค้าก็แกล้งทวงเงินเล่นๆ แบบไม่จริงจังว่า "ที่ยืมๆ ไปไม่เห็นคืนเลย" แม่แฟนเราสวนทันทีว่า "แล้วที่กูซื้อข้าวให้-ทุกวันนี้ล่ะ!!?"

เราอึ้งมาก พูดไม่ออกเลย เดี๋ยวมันคนละส่วนกันไหม หรือเราในฐานะสะใภ้คือต้องตอบแทนบุญคุณข้าวแดงแกงร้อน โดยการเป็นหนี้ เพราะไปกู้คนอื่นมาให้เค้ายืม ต้องจ่ายค่าใช้จ่ายทุกอย่าง

เรากำลังจะเดินออกมาจากครอบครัวนี้ค่ะ ขอเวลาเก็บเงิน ทนไม่ไหวจริงๆ

มีใครโดนแบบเราบ้างไหมคะ คนแบบนี้มีอยู่จริงๆ ใช่ไหม

ความคิดเห็นและคำแนะนำจากชาวเน็ต เช่น

- ไม่ต้องกินข้าวที่เขาซื้อให้ และไม่ต้องให้เงินยืมอีกเลย ไม่คืนก็ไม่คืน เงินไม่ถึงหมื่น เราเก็บใหม่ได้ เมื่อพร้อมแล้ว เดินออกจากครอบครัวนี้ไปเลย ครอบครัวไหนที่มีคนแบบนี้อยู่ในบ้าน ไม่ว่าจะอยู่ในฐานะอะไร พ่อแม่ พี่น้อง มันซวยกันทุกคนแหละ

- อย่าเรียกว่ายืมเลย เรียกว่าขอเงินใช้ดีกว่า ไม่มีทางได้คืนหรอก คุณพลาดแล้วละ อย่าให้ยืมเงินอีกเด็ดขาด ถ้ายืมเงินเท่ากับตัดขาดไปแล้ว เหมือนที่คุณเจอไง สุดท้ายก็ต้องเดินออกมาเอง สุดท้ายเสียทั้งเงิน และความสัมพันธ์ แต่ถ้าคุณไม่ให้ยืมเงินคุณจะเสียแค่ความสัมพันธ์ แต่เงินยังคงอยู่ครับ

- อยู่บ้านเค้าแล้วชีวิตดีขึ้นกว่าเดิมมั๊ย ถ้าแย่ลงออกมาค่ะ

- อันนี้ส่วนตัวนะคะ ถ้าอยู่ร่วมกันกินข้าวกินน้ำร่วมกัน แล้วแม่ผัวมายืมทีละ500-1000 ไม่ใช่เงินก้อนเดียวเป็นหมื่น เราจะถือว่าแบ่งให้พ่อแม่ใช้ แต่ถ้าคุณรับไม้ได้ก็ออกมาค่ะ

 

ปัญหาโลกแตก แม่ผัวยืมเงินลูกสะใภ้เป็นหมื่นไม่มีทีท่าจะคืนซ้ำยังตอกหน้าทวงบุญคุณข้าวน้ำ