แม่เข็ดไปตลอดชีวิต เตือนอย่าปล่อยลูกอยู่คนเดียวไม่ว่าจะลูกจะหลับหรือตื่น

แม่เข็ดไปตลอดชีวิต เตือนอย่าปล่อยลูกอยู่คนเดียวไม่ว่าจะลูกจะหลับหรือตื่น

คุณแม่เตือนอุทาหรณ์หลังไม่ได้คิดอะไรมาก ปล่อยลูกน้อยคลาดสายตาไปเข้าห้องน้ำเพราะเห็นว่าลูกนอนหลับอยู่จึงไม่ได้เรียกใครมาเฝ้า กลับออกมาอีกครั้งแทบล้มทั้งยืน ลูกนอนคว่ำหน้ารอบปากเขียว เหมือนใกล้หมดลม โชคดีส่งถึงมือคุณหมอได้ทันเวลา

อุทาหรณ์ อย่าปล่อยให้ลูกอยู่คนเดียว ไม่ว่าลูกจะหลับหรือตื่น

คุณแม่ท่านนี้ได้โพสต์เล่าเป็นอุทาหรณ์ไว้ว่า "วันนี้ปวดท้อง ออกจากห้องน้ำมา เห็นลูกสาววัย 4 เดือนหน้าคว่ำบนที่นอน พออุ้มขึ้นมาแทบช็อก รอบปากเขียว ตัวอ่อน ตาลอยเหมือนคนกำลังจะตาย พอเรียกสามีมาดู แล้วเขาเอานิ้วเปิดปากลูกแล้วเป่าลมใส่ พอเริ่มตั้งสติได้เลยบอกแม่ให้ขับรถไปโรงพยาบาล

ตอนอยู่บนรถ แม่บอกให้ปั๊มหัวใจ คือเอามือกดๆ ตรงหัวใจเบาๆ ต่อเนื่อง สักพักลูกสาวก็ร้องขึ้นมา หายตัวอ่อน และหน้ามีสีสันตามปกติ พอถึงโรงพยาบาล หมอตรวจว่าน้องปกติ แต่หมอก็ไม่รู้ว่าจะส่งผลระยะยาวไหม ให้สังเกตอาการไปเรื่อยๆ ถ้ามีเหตุฉุกเฉินให้โทรไป หมอจะได้บอกถูกว่าควรทำอย่างไร

ต่อไปนี้เวลาเข้าห้องน้ำ ถ้าลูกหลับ แล้วต้องเข้าห้องน้ำ จะต้องหาคนมาดูแทน ถ้าลูกตื่น หรือถ้าหาคนดูไม่ได้ ก็จะต้องเอาใส่ตะกร้าคาร์ซีท เข้าไปในห้องน้ำด้วย

เหตุการณ์ครั้งนี้ สะเทือนใจจนไม่มีกะจิตกะใจจะทำอะไรเลย เฝ้าแต่ลูก ทุกคนหลับแล้ว เวลาเข้าห้องน้ำ ไม่อยากปลุกใคร และก็ไม่อยากปลุกลูกเลย แต่ก็ต้องทำ"

ระวังด้วยนะคะแม่ๆบ้านนี้ก็อยูกับลูก2คนต่อไปก็ต้องระวังมากกว่านี้

ขอบคุณ Panwilai Ketler

(ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข่าว)