เวทนาเหลือเกิน ฝรั่งคู่สามีภรรยา ถูกทำร้ายเข้ารพ. หมดตัว ไม่เหลือแม้แต่เงินจะซื้อข้าวกิน

#โคตรสงสารและเวทนาเหลือเกิน .. ฝรั่งคู่สามีภรรยาจากประเทศจอร์แดน คนเป็นเมียถูกทำร้ายมา มาโรงพยาบาล เงินไม่เหลือแม้แต่จะซื้อข้าวกิน เมียเขาหิวข้าวมาก เจ็บปวด จนร้องไห้ แล้วติดวันหยุด เบิกเงินไม่ได้ ฉันเห็นพยาบาลคุยกันแล้ว ฉันสงสารเหลือเกิน คิดในสมองอยู่ว่าจะทำอย่างไรดี สักพักคนเข็นก็มาเข็นฉันเพื่อไปทำเอ็กซเรย์ เท้า ปอด และ CT Scan สมอง ฉันเลยล้วงเงินมาให้คนเข็นรถไปซื้อข้าวจำนวน 2 กล่อง แล้วให้พยาบาลเอาไปให้เขา

#โคตรสงสารและเวทนาเหลือเกิน .. ฝรั่งคู่สามีภรรยาจากประเทศจอร์แดน คนเป็นเมียถูกทำร้ายมา มาโรงพยาบาล เงินไม่เหลือแม้แต่จะซื้อข้าวกิน เมียเขาหิวข้าวมาก เจ็บปวด จนร้องไห้ แล้วติดวันหยุด เบิกเงินไม่ได้ ฉันเห็นพยาบาลคุยกันแล้ว ฉันสงสารเหลือเกิน คิดในสมองอยู่ว่าจะทำอย่างไรดี
 
สักพักคนเข็นก็มาเข็นฉันเพื่อไปทำเอ็กซเรย์ เท้า ปอด และ CT Scan สมอง ฉันเลยล้วงเงินมาให้คนเข็นรถไปซื้อข้าวจำนวน 2 กล่อง แล้วให้พยาบาลเอาไปให้เขา 
 

เขาร้องไห้ทั้งสองคน ดีใจ ปลื้มใจ จนน้ำตาไหลออกมา ฉันเห็นเขาร้องไห้ฉันก็จะร้องตามแล้ว เพื่อนที่มากับฉันก็ถามสามีเขาว่า พรุ่งนี้จะกินอะไร เขาบอกว่า ข้าวที่ฉันซื้อมาเมื่อกี้เหลือ 1 กล่อง ไว้ให้เมียเขา ส่วนตัวเขาจะอดทนเอา เพราะเงินจะเบิกได้ในวันทำการ ขากลับฉันเลยให้เพื่อนซื้อ ขนมปัง น้ำ ไปให้เขา เขาตื้นตันใจจนร้องไห้ออกมาอีกครั้ง น่าสงสารเวทนาเหลือเกิน ส่วนเรื่องคดี ยังไม่รู้จะเป็นอย่างไร ได้เบอร์เขามาแล้วค่อยติดต่อกันต่อไป

#ฉันช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์วันนี้รู้สึกมีความสุขมาก .. ถึงจะมาจากต่างแดน ยังไงเขาก็เป็นเพื่อนมนุษย์ที่อาศัยร่วมโลกเดียวกันกับเรา เขาเองก็ตื้นตันใจ จนร้องไห้ออกมาทั้งสองคน

ขอบคุณเรื่องราว  Sattaya Jittisateanpron
 

 

เวทนาเหลือเกิน ฝรั่งคู่สามีภรรยา ถูกทำร้ายเข้ารพ. หมดตัว ไม่เหลือแม้แต่เงินจะซื้อข้าวกิน