10 อาชีพ ที่ไม่ควรมีรอยสักบนร่างกาย

10 อาชีพ ที่ไม่ควรมีรอยสักบนร่างกาย

ศิลปะบนผิวหนังหรือการสักลาย อาจเป็นสิ่งที่ใครหลายคนชื่นชอบและกำลังตัดสินใจที่จะไปใช้บริการตามร้านสักต่างๆ แต่อย่างไรก็ตามสำหรับน้องๆหรือคนวัยทำงานทั่วไป กรณีที่มีลายสักอาจส่งผลต่องานบางประเภทที่ไม่รับบุคลากรเข้าทำงาน ส่วนจะมีอาชีพใดบ้างนั้นไปชมกันได้เลย

1.) ข้าราชการตำรวจ (ทั้งนายสิบ และนายร้อย) : ทั้งการสอบเข้าเรียนเป็นนักเรียนเตรียมทหาร หรือนักเรียนนายสิบนั้น ห้ามมีรอยสัก ถ้ามีคือจบเลย – ห้ามมี

2.) ข้าราชการทหาร (ทั้งนายสิบ และนายร้อย) : เช่นเดียวกับตำรวจ ทั้งโรงเรียนเตรียมทหาร นายสิบทหารบก อากาศ และเรือ ก็ไม่รับคนมีรอยสักทั้งหมด – ห้ามมี

3.) อัยการ : เป็นอีกอาชีพที่ถูกกำหนดไว้เลยว่าห้ามมีรอยสัก เป็นเรื่องของบุคลิกภาพและความน่าเชื่อถือ – ห้ามมี

4.) ผู้พิพากษา : เช่นเดียวกันอัยการ คือยังไงก็ตามไม่รับผู่ที่มีรอยสักแน่นอน – ห้ามมี

5.) แพทย์ : สำหรับใครที่อยากเป็นหมอก็ห้ามมีรอยสักเช่นกัน ซึ่งแน่นอนว่าเป็นเรื่องของความน่าเชื่อถือในอาชีพ – ห้ามมี

6.) ทันตแพทย์ : เช่นเดียวกับหมอเลยครับ หมอฟันก็ห้ามมีรอยสักเหมือนกัน – ห้ามมี

7.) พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน : เนื่องจากมีหลายสายการบิน ต่างประเทศอาจจะมีรับกันบ้าง แต่สายการบินที่เป็นสัญชาติไทย โอกาสรับเข้าทำงานต่ำมากถึงไม่รับเลย – อาจมีได้ แต่ไม่มีดีกว่า

8.) นักบิน : เช่นเดียวกันกับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน อาจจะมีบางสายการบินที่เปิดรับ แต่ว่าส่วนใหญ่จะไม่ค่อยรับคนที่มีรอยสักเข้าทำงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งรอยสักนอกร่มผ้ายิ่งหมดสิทธิเลย – อาจมีได้ แต่ไม่มีดีกว่า

9.) พยาบาล : สำหรับพยาบาลส่วนใหญ่แล้วถ้ามีรอยสักในร่มผ้า และไม่ใหญ่มากก็พออนุโลมได้ แต่นอกร่มผ้านี่ไม่ได้เลย – อาจมีได้ แต่ไม่มีดีกว่า

10.) ข้าราชการตำแหน่งอื่นๆทุกตำแหน่ง : อาชีพราชการไม่ว่าจะตำแหน่งอะไร ส่วนใหญ่จะไม่รับคนมีรอยสักนอกร่มผ้าเข้าทำงาน ส่วนใหญ่จะเป็นอนุโลมให้มีเล็กๆในร่มผ้าได้ แต่แน่นอนว่าถ้าอยากเป็นข้าราชการ ไม่มีจะดีที่สุด – อาจมีได้ แต่ไม่มีดีกว่า

 

 

10 อาชีพ ที่ไม่ควรมีรอยสักบนร่างกาย

 

 

ที่มา : เรียนต่อไหนดี