ชายวัย 63 ถูกสุนัขเลีย แล้วมีอาการแปลกๆ สุดท้ายสิ้นใจ หมอเตือนเป็นอุทาหรณ์ไม่ใช่รายแรก

ชายวัย 63 ถูกสุนัขเลีย แล้วมีอาการแปลกๆ สุดท้ายสิ้นใจ หมอเตือเป็นอุทาหรณ์ไม่ใช่รายแรก

ชายคนดังกล่าวรู้สึกปวดแสบปวดร้อนที่ขาซ้ายอย่างมาก มีอาการคล้ายคนเป็นหวัดที่รุนแรง และหายใจลำบาก ทั้งยังมีจุดเลือดออกที่ผิวหนังคล้ายกับเป็นผื่น โดยเฉพาะที่ขา ทำให้สีผิวหนังขาผิดปกติ ส่วนการหายใจก็ลำบาก ทำให้ท้ายที่สุดก็ทำให้เนื้อเยื่อทั่วร่างกายขาดออกซิเจนไปเลี้ยง ไม่ใช่แค่นั้นยังมีอาการไตวาย จนร่างกายขับปัสสาวะออกไม่ได้

 

แม้จะมีอาการรุนแรงถึงเพียงนี้ แต่ชายคนดังกล่าวก็เลือกที่จะพักรักษาอยู่ในบ้านนานถึง 3 วัน ก่อนตัดสินใจมาโรงพยาบาลในวันที่ 4 ที่ป่วย

 

เมื่อเจ้าหน้าที่เห็นอาการไม่ค่อยดี จึงรีบนำชายคนดังกล่าวไปตรวจเลือด และพบว่ามีแบคทีเรีย “แคปโนไซโตฟากา เคนิมอร์ซัส” ที่พบในน้ำลายของสุนัขและแมว ซึ่งเป็นแบคทีเรียที่ปกติแล้วจะติดต่อมายังมนุษย์ หากถูกสุนัขและแมวกัดเท่านั้น

ชายวัย 63 ถูกสุนัขเลีย แล้วมีอาการแปลกๆ สุดท้ายสิ้นใจ หมอเตือนเป็นอุทาหรณ์ไม่ใช่รายแรก

แพทย์ลงความเห็นแล้วว่าอาการวิกฤติมาก จึงส่งเข้าแผนกไอซียู และได้รับการรักษาด้วยยาปฏิชีวนะหลายชนิด แต่อาการก็แย่ลงเรื่อยๆ

 

ก่อนวาระสุดท้ายของชีวิต เนื้อบริเวณส่วนปลายของร่างกายชายรายนี้เริ่มเน่า ส่วนผลจากการทำซีทีสแกนพบว่า สมองบวมไปหมดแล้วจากการขาดอากาศหายใจ ทำให้ญาติๆ ลงความเห็นร่วมกันว่าควรลดอุปกรณ์ช่วยชีวิตชายคนนี้ ก่อนจากไปในวันที่ 16 ที่เข้ามารักษาที่โรงพยาบาล

การเสียชีวิตจากแบคทีเรียชนิดนี้ หลังจากถูกสุนัขและแมวเลียหรือกัด ไม่ได้เกิดกับกรณีนี้เป็นครั้งแรก แต่ที่ผ่านมามีแล้วหลายกรณี และหลายกรณี ผู้ป่วยต้องถูกตัดอวัยวะบางส่วนออกไป เพราะอาการติดเชื้อ