ไมค์ พิรัชต์-ซาร่า คาซิงกินี เปิดใจคุยกันแล้วหลังบ้าน ด้านทนายเจมส์ เผยโอกาสตรวจดีเอ็นเออีกครั้ง

ไมค์ พิรัชต์-ซาร่า คาซิงกินี เปิดใจคุยกันแล้วหลังบ้าน ด้านทนายเจมส์ เผยโอกาสตรวจดีเอ็นเออีกครั้ง

จากกรณี ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล นักร้องและนักแสดงชื่อดัง ได้ออกมายื่นคำร้องขออำนาจปกครองบุตร น้องแม็กซ์เวลล์ ร่วมกับ ซาร่า คาซิงกินี อดีตแฟนสาว โดย ไมค์ พิรัชต์ ได้มาออกรายการ โหนกระแส ที่มี หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย เป็นพิธีกร พร้อมกับ ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต มาร่วมพูดคุยในรายการ ทั้งนี้ ทนายเจมส์ ได้เปิดเผยถึง 6 ข้อที่ ซาร่า เรียกร้องกับ ไมค์ ซึ่ง ทนายเจมส์ ได้ออกมาเปิดเผยความคืบหน้าล่าสุด ทั้งสองฝ่ายมีโอกาสได้เจรจากันแล้วแต่ยังไม่ได้ลงรายละเอียดลึก รวมทั้งกรณีข่าวลือจะมีการตรวจดีเอ็นเออีกครั้งเพื่อความชัดเจนหรือไม่นั้นด้วย

ทนายเจมส์ เปิดเผยว่า ตอนนี้ทั้งสองฝ่ายมีโอกาสได้เจรจากันแล้วหลังบ้าน แต่เป็นการคุยไลน์กันนิดๆ ระหว่างทั้งสองคน แต่ไม่เป็นกิจจะลักษณะอะไร ซึ่งรายละเอียดไม่ได้เกี่ยวกับข้อตกลง เอาเป็นว่าอย่าไปรู้เลยดีกว่า มันเป็นความลับของเขาสองคน แต่เกี่ยวกับเรื่องลูก

"ส่วนที่ว่าคดีจะงอกมาเพิ่มขึ้น ยุ่งเหยิงกว่าเดิมมั้ย สำหรับฝั่ง ไมค์ พิรัชต์ ยืนยันว่า ไม่มีแน่นอน เพราะว่าต้องการเพียงแค่เป็นผู้ปกครองร่วมกับ ซาร่า คาซิงกินี ต้องการความชัดเจนในการที่จะเยี่ยมบุตรเท่านั้นเอง เพราะ ณ วันนี้ สมมตินะ มันจะมีเรื่องของ ไอไม่ว่าง ยูว่างก็เรื่องของยู อะไรแบบนี้ พอมันไม่ตรงกันแบบนี้มันก็ตกลงกันไม่ได้ แต่ถ้ามีการระบุวันเวลาชัดเจน เช่น วันเสาร์ เก้าโมง อะไรก็ว่าไป ยกเว้นจะมีเหตุผลพิเศษมากกว่านั้นก็ค่อยว่ากันอีกทีนึง เป็นเคสๆ ไป แต่ถ้าทำบ่อยๆ มันก็จะกลายเป็นการกีดกันมั้ย หรือกลั่นแกล้งมั้ย"

ทนายเจมส์ เปิดเผยอีกว่า เรื่องการไกล่เกลี่ย ความจริงแล้วอยากให้จบลงเร็วๆ ก่อนนัดขึ้นวันที่ 2 ด้วยซ้ำ แต่เนื่องจากทั้งคู่เป็นบุคคลสาธารณะที่ต่างก็มีแฟนคลับ ทำให้เกิดการขุดคุ้ยกันไปมา ซึ่งก็อยากจะขอให้ชาวเน็ตยุติการกระทำนั้นดีกว่า แม้ว่าอาจจะไม่มีผลกับรูปคดี ไม่มีผลกับ ไมค์ พิรัชต์ หรือ ซาร่า คาซิงกินี แต่มีผลกับตัวเด็กแน่นอน หากอนาคตเขาโตขึ้นและมาเห็นเรื่องราวตรงนี้

"จากการคุยมา ไมค์จะมีโอกาสเจอหน้าลูกรึเปล่า ก็ยอมรับว่า มีนะ แต่มันยังไม่มีความชัดเจน สมมติเช่น มาเยี่ยมเมื่อไหร่ก็ได้นะ แต่พอถามวันแล้ว ไม่ตอบ ถามว่าความชัดเจนอยู่ตรงไหน มันคือการแสดงความจริงใจที่อยากให้ไปเยี่ยมมั้ย ไปแล้วไม่เจอจะทำยังไง เพราะกรุงเทพฯ - ภูเก็ต มันก็ไกลเหมือนกัน นี่คือความกังวลที่เกิดขึ้น"

ทนายเจมส์ เปิดเผยถึงแพลนกลับจีนของ ไมค์ พิรัชต์ ว่า มีแน่นอน แต่ยังไม่แน่ใจว่าเมื่อไหร่ แต่ที่แน่ๆ ไมค์แคนเซิลงานไปสองงานแล้วเพื่อจัดการเรื่องนี้ เรื่องข้อเสนอ 6 ข้อของ ซาร่า คาซิงกินี ที่เป็นประเด็น เป็นเพียงแค่คำขอท้ายคำคัดค้าน ซึ่งไม่มีสภาพบังคับ ไม่ได้เหมือนการฟ้องแย้งกลับมาเพื่อให้จ่ายค่าอุปการะเลี้ยงดู เพราะฉะนั้น การที่ขอมาแบบนั้นเราจะให้ก็ได้ ไม่ให้ก็ได้ มันอยู่ที่การตกลง อย่าลืมว่าฝั่งไมค์ขออยู่แค่สองอย่าง คือ เป็นพ่อที่ถูกต้องด้วยกฎหมาย กับขออำนาจปกครองร่วม ถ้าไม่ได้ก็ทำให้ชัดเจนในกรณีการเยี่ยมเยียนบุตรเท่านั้นเอง เผื่อว่าในอนาคตมีอะไรไม่ชอบมาพากลจะได้มีตรงจุดนี้ไปบังคับ

เมื่อถามถึงเรื่องที่มีนักกฎหมายมาบอกว่าคดีนี้ไมค์มีสิทธิ์จะชนะสูงนั้น ทนายเจมส์ บอกว่า มันก็ไม่ได้ง่ายขนาดนั้น คดีการขอรับรองบุตรนั้นศาลตั้งเงื่อนไขเอาไว้สูงมาก ถึงแม้ว่าแม่จะไม่คัดค้าน แต่ถ้าไปยื่นเรื่องแล้วก็ต้องมีการพิสูจน์หลายขั้นตอน เช่น เป็นพ่อโดยสายเลือดจริงๆ หรือไม่ ยังไงก็ต้องมีการไต่สวนอยู่ดี เพื่อให้ศาลเชื่อว่าคนๆ นี้เป็นบิดาที่แท้จริง

"ซึ่งฝั่งไมค์มีผลตรวจดีเอ็นเอยืนยันชัดเจน การส่งเสียเลี้ยงดู มีชื่อเป็นพ่อในสูติบัตร มีชื่อในทะเบียนบ้าน และพฤติการณ์ที่แสดงออกทั้งสองฝั่งไม่ได้มีอะไรที่ปฏิเสธเลยว่าไมค์ไม่ใช่พ่อ ดังนั้น ผมจึงค่อนข้างเชื่อว่าศาลจะอนุญาตให้รับรองบุตร เพราะเด็กจะได้ประโยชน์เต็มๆ อยู่แล้ว" ทนายเจมส์ กล่าวและตอบคำถามที่ว่าจะมีโอกาสตรวจดีเอ็นเออีกครั้งเพื่อความชัดเจนหรือไม่ว่า "ยังไม่เห็นนะ เพราะถ้าจะตรวจดีเอ็นเอ จะต้องมีการคัดค้านเข้ามาและขอตรวจใหม่ ซึ่งอันนี้ไม่มีครับ เพราะฉะนั้นโอกาสที่จะขอให้ตรวจดีเอ็นเอนั้น ส่วนตัวมองว่าน้อย ไม่มีเลย ทางฝั่งฝ่ายหญิเองก็ไม่มีการคัดค้านใดๆ"

ไมค์ พิรัชต์-ซาร่า คาซิงกินี เปิดใจคุยกันแล้วหลังบ้าน ด้านทนายเจมส์ เผยโอกาสตรวจดีเอ็นเออีกครั้ง

ไมค์ พิรัชต์-ซาร่า คาซิงกินี เปิดใจคุยกันแล้วหลังบ้าน ด้านทนายเจมส์ เผยโอกาสตรวจดีเอ็นเออีกครั้ง

ขอบคุณคลิปจาก NineEntertain Official