ทนายเดชา หลุดปาก เอา ลุงพล เป็นนายกฯ จะได้จบๆ

ทนายเดชา หลุดปาก เอา ลุงพล เป็นนายกฯ จะได้จบๆ

จากกรณีข่าวการปรับโครงสร้างใหม่ของพรรคเพื่อไทย ที่ล่าสุดมีการรายงานว่า มีการลาออกของคณะกรรมกาบริหารชุดเดิม รวมถึง จะไม่มีคณะกรรมการยุทธศาสตรตร์พรรค และที่เป็นประเด็นใหญ่คือ คุณหญิงอ้อ พจมาน ดามาพงศ์ อดีตภริยานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเข้ามาจัดทัพปรับโครงสร้างในพรรคเพื่อไทยใหม่ด้วยตัวเอง

โดยเรื่องนี้ทางด้านช่องยูทูป EasyYukhon มีการเผยแพร่คลิป ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ที่มีการพูดถึงประเด็นนี้ว่า ในฐานที่เป็นคนติดตามการเมืองและมีเพื่อนอยู่เพื่อไทย ซึ่งตอนนี้มอง 2 อย่างคือคนเหล่านี้ที่เป็นหัวหน้าพรรคหรือประธานยุทธศาสตร์พรรคอาจจะมีปัญหาเรื่องอุดมการณ์ขัดกันถ้าอุดมการณ์ไม่ตรงกันก็ตัวใครตัวมัน อันที่ 2 คือการบริหารงานพรรคไม่มีประสิทธิภาพพักอ่อนแอหรือแพ้เลือกตั้งหรือกลยุทธ์ต่างๆไม่เป็นที่พอใจของลูกค้าในส่วนนี้ต้องการลาออกเพื่อแสดงสปิริต

พรรคเพื่อไทยช่วงหลังเริ่มแย่ บางคนพูดกันว่าพรรคเพื่อไทยสู้ไปกราบไป มันดูไม่ดีเหมือนสู้ไม่จริง และยิ่งตอนนี้บอกว่าภรรยาคุณทักษิณ จะมาดูแลพรรคสังคมเลยมองว่าสู้ไม่จริงทิ้งนักเรียนสู้ไม่จริงทิ้งม็อบหรือเปล่า 14 ตุลาคม กลัวจะไม่มีม็อบ คนเสื้อแดงจะไม่ช่วย ไม่รู้ข่าวจริงหรือเท็จว่า พรรคเพื่อไทยสู้ไปกราบไป ถ้าเป็นแบบนี้ใครจะเลือกในสมัยหน้า คนอีสาน คนเหนือจะเอาหรือไม่ คนบ้านนอกต่างจังหวัดจะเลือกเพื่อไทยอีกต่อไปไหม หรือต้องไปเลือกก้าวไกล เพราะตอนนี้มอบจะไม่มีคนสนับสนุน ถ้าเพื่อไทยสู้ไปกราบไป ทำท่าทำทางจากไปร่วมกับรัฐบาล

ทั้งนี้มีการกล่าวอีกว่า ถ้าทำแบบนี้บ้านเมืองสงบ ทักษิณจะได้กลับบ้าน บางคนบอกว่าทักษิณจะเป็นนายก เป็นไปไม่ได้เพราะมีคดีจะมาเป็นนายกได้อย่างไร ขัดต่อรัฐธรรมนูญและบ้านเมืองจะต้องประท้วงกันเละเทะ เป็นไปไม่ได้ พวกที่ปล่อยข่าวก็ระยำเหลือเกิน คนที่ชอบก็มีเยอะ คนที่ไม่ชอบก็มีเยอะ เพราะฉะนั้นมันกลับมาเป็นเหมือนเดิม เป็นไปไม่ได้ ถ้าเป็นการอภัยโทษยังพอเชื่อได้ แต่ดูไปดูมาเพื่อไทยจะไปรวมกับพลังประชารัฐ ซึ่งถ้าหากไปร่วมรัฐบาล ความน่าเชื่อถือก็จะลดลง

และบางคนบอกว่าเอา ลุงพล เป็นนายก บางคนปล่อยข่าวว่าลุงตู่จะลาออก ซึ่งทนายเดชาพูดว่า ยังหรอกเขาต้องรอคำสั่งเพื่อจะให้ออกหรือเปล่าส่วนคำสั่งจะมาจากไหนใครจะเป็นคนอยู่เบื้องหลังลุงตู่ไม่มีใครทราบ ถ้าเอาลุงพลมาเป็นนายกก็ดี จะได้จบสักทีไม่ต้องเถียงกันเยอะ อนาคตพรรคที่จะหนุนน่าจะเหลือก้าวไกล และถ้าเพื่อไทยไปอยู่รัฐบาล เสื้อแดงก็จะไปด้วยกัน หรือว่าเสื้อแดงจะช่วยเหลือมอบต่อไปไหม 14 ตุลาคมหรือต่างๆ เพนกวิน,รุ้ง จะลำบากไหม จะมีมวลชนไหม ต้องว่ากันไป

ซึ่งคาดหวังถ้าเพื่อไทยไปอยู่รัฐบาล ก็ไม่มี แต่ไม่แน่ถ้า เพื่อไทยไปอยู่กับรัฐบาล เสื้อแดงอาจจะไม่เอาเพื่อไทย ก็ได้อาจจะย้ายมาทางก้าวไกล แต่อนาคตพรรคที่ดูแล้วน่าจะเป็นที่หวังของคนรุ่นใหม่ ก็คือพรรคก้าวไกล พรรคฝ่ายค้านก็จะเหลือ เสรีรวมไทย กับ ก้าวไกล แต่อาจจะเหลือแค่ก้าวไกลที่จะอยู่กับคนรุ่นใหม่ซึ่งก็ต้องดูกันต่อไป 

ทนายเดชา หลุดปาก เอา ลุงพล เป็นนายกฯ จะได้จบๆ

ทนายเดชา หลุดปาก เอา ลุงพล เป็นนายกฯ จะได้จบๆ