อันตรายมาก 6 สิ่ง ที่ห้ามทำเด็ดขาดระหว่าง ชาร์จแบตมือถือ

อันตรายมาก 6 สิ่ง ที่ห้ามทำเด็ดขาดระหว่าง ชาร์จแบตมือถือ

เข้าใจดีว่ามือถือนั้นทุกคนแทบจะขาดไม่ได้เลย มันกลายเป็นปัจจัยที่ 5 ของเราไปด้วย คงหายากมาก ๆ แล้วคนที่ไม่มีสมาร์ทโฟน อย่างน้อยแต่ละคนต้องมี 1 – 2 เครื่องกันเลยทีเดียว พอเล่นมือถือบ่อยเข้าการชาร์จก็อาจจะเร็วขึ้น บางคนทั้งชาร์จไปเล่นไปด้วยเลยก็มี มันอันตราย เหมือนกันนะแบบนี้ ไฟฟ้ามันไว้ใจไม่ได้เลย วันนี้เรามี 6 สิ่ง ไม่ควรทำในการชาร์จมือถือ มีอะไรบ้างมาติดตามพร้อมกันเลย

1 เวลาชาร์จพยายามอย่าให้มันเต็ม 100% บ่อยนัก เพราะว่าจะทำให้แบตเสื่อมเร็วนะ ถ้าจะให้ดีควรให้อยู่ที่ 90% ก็ถอดออกมาใช้ได้แล้ว หรือบางคนชอบชาร์จทิ้งไว้นาน ๆ มันอันตรายและ หัวชาร์จก็ไม่ได้พักด้วยอาจจะทำให้พังเร็วกว่าเดิม

2 อย่ารอให้แบตหมดค่อยชาร์จหากแบตเหลือประมาณ 50 % ลงมาก็ควรจะชาร์จได้เลย อย่าให้แบตหมดเพราะว่าจะทำให้แบตเสื่อมสภาพเร็วขึ้น

3 เมื่อชาร์จเสร็จแล้วอย่าเสียบปลั๊กทิ้งไว้ให้ถอดออกทันที เพราะอาจจะทำให้เกิดแรงดันไฟสูงมากทำให้ระเบิดได้เลย

4 อย่าชาร์จข้ามคืนเพราะว่าแบตเต็มนานแล้วแต่ไฟยังวิ่งเข้า ๆ ออกอยู่มันก็จะทำให้แบต เสื่อมสภาพเร็วมาก แถมยัง เสี่ ยง จะทำให้มือถือรวนมากอีกด้วย

อันตรายมาก 6 สิ่ง ที่ห้ามทำเด็ดขาดระหว่าง ชาร์จแบตมือถือ

5 หากโทรศัพท์เครื่องร้อนไม่ควรชาร์จจะต้องปล่อยพักเอาไว้ให้เครื่องเย็นก่อน และไม่ควรชาร์จไปเล่นไปด้วย

6 หากสายชาร์จมีปัญหาฉีกขาด หลุดควรเปลี่ยนทันทีห้าม ฝี นใช้ต่อเพราะ อันตรา ยต่อทั้งมือถือและคนใช้งาน

หากใครที่เคยเผลอทำตาม 6 ข้อดังกล่าวนี้ควรหยุดพฤติกรรมดังกล่าวตั้งแต่วินาทีนี้เป็นต้นไป เนื่องจากไม่ใช่แค่มือถือแบตเสื่อมและยังรวมไปถึงการมือถือก็พังเร็วและ เสียสุข ภาพจิตอีกด้วย ในระหว่างที่ชาตมือถือเราก็จะมีเวลาทำงานอย่างอื่นเพิ่มขึ้นเยอะ ก็ลองนำไปปรับใช้กันดูนะ

CR.Postsod