สาวเล่านาทีวิกฤติเกือบดับเพราะกาแฟขณะขับรถ เดชะบุญเจอแท็กซี่พลเมืองดี เข้าใจแล้วคนร้องขอชีวิตรู้สึกอย่างไร

สาวเล่านาทีวิกฤติเกือบดับเพราะกาแฟขณะขับรถ เดชะบุญเจอแท็กซี่พลเมืองดี เข้าใจแล้วคนร้องขอชีวิตรู้สึกอย่างไร

เพจเฟซบุ๊กเจ๊ม้อยv+ เล่าเรื่องราวของหญิงสาวรายหนึ่งที่เกิดอาการแปลกๆหลังดื่มกาแฟ อาการวิกฤติขณะขับรถ แต่โชคดีที่ได้เจอแท็กซี่แปลกหน้าช่วยเหลือพาส่งโรงพยาบาล เปิดใจอยากเจออีกครั้งเพื่อขอบคุณ เข้าใจแล้วนาทีร้องขอชีวิตแล้วมีคนมาช่วยเป็นความรู้สึกอย่างไร

"อาการตัวชา ใจสั่น มือสั่น อาจจะเกี่ยวหรือไม่เกี่ยวกับการกินกาแฟที่ดื่มก็ได้นะคะ อาจเกี่ยวกับการได้รับสารกระตุ้นเข้าไปในร่างกาย คาเฟอีน ที่มีฤทธิ์กระตุ้นระบบประสาท แนะนำดื่มน้ำเยอะๆ พักผ่อนให้เพียงพอ และงดกินกาแฟไปก่อนนะคะ"

ขอบันทึกเหตุการณ์ไว้หน่อย เพื่อเก็บไว้เป็นประสบการณ์ เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวานเรากินกาแฟ ทั้งๆที่ปกตินานๆกินที แต่กาแฟเมื่อวานสงสัยจะเข้มเกินไป ทำให้ตอนขับรถกลับบ้านตอนเลิกงาน #มันเริ่มรู้สึกร่างกายไม่เหมือนเดิม เริ่มอึดอัด แต่ก็ฝืนขับต่อไป จนไปถึงเส้นบรม ตาเหมือนจะปิดเริ่มลาง มือเริ่มเกร็งจีบแบบเกือบบังคับพวงมาลัยไม่ได้ มันชาไปทั้งตัว บวกกับเริ่มหายใจเร็ว แต่ก็ตั้งสติแล้วฝืนใจบอกกับตัวเองว่า ขอแค่จอดรถให้ได้ก่อน จอดตรงไหนก็ได้ที่ไม่ใช่กลางถนน แล้วเปิดไฟขอทางเอา 

ตอนนั้นเราไม่มาสามารถหยิบโทรศัพท์โทรหาใครได้เลยเพราะมือไบร์ทมันจีบไปหมดแล้ว เลยพยายามเอามือกดกระจกลงเพื่อที่จะร้องขอให้คนอื่นลงมาช่วย รถผ่านไป 2-3คัน แซงกันไปหมด จนมีพี่แท็กซี่คันหนึ่งมาจอดเทียบข้างๆแล้วเปิดกระจกถามว่าน้องเป็นอะไร ไบร์ทร้องไห้แล้วพูดได้แต่คำว่า 'พี่ช่วยหนูด้วย หนูไม่ไหวแล้ว'​ จากนั้นพี่แท็กซีไปจอดรถข้างหน้ารถเรา แล้วเดินมาหาเรา ถามเราว่า อาการมันเป็นยังไง มีใครรู้ยัง เราเลยให้พี่เขาช่วยโทรหาคนในครอบครัวให้ปรากฎว่าไม่มีใครรับสายสักคน ตอนนั้นคือเคว้งมาก ถ้าตายคงไม่มีใครรู้ 

เราก็เลยคิดในใจชั่งมัน ขอให้ถึง รพ. ก่อน  ข้างหน้ามีปั๊มน้ำมัน พี่แท็กซี่บอกว่า ขับรถไปจอดปั๊มไหวไหม เราก็บอกไม่ไหวแล้วพี่ พี่แท็กซี่เลยเอารถตัวเองไปจอดในปั๊มน้ำมันแทน แล้ววิ่งกลับมาหาเรา เราให้พี่แท็กซี่ขับรถเราพาเราไป รพ.

ขณะนั่งรถมือมันเริ่มคลาย พอจะกดโทรศัพท์ได้เลยกดโทรหาแม่แฟน โชคยังดีที่รับสาย เราเลยให้แม่แฟนช่วยพยายามโทรหาแม่เราให้หน่อย ตอนนั้นเราให้พี่แท็กซี่ถือโทรศัพท์เราเลย ให้รับสายโทรศัพท์เราให้หน่อยเผื่อมีใครโทรมา จนถึง รพ. หมอใส่เครื่องช่วยหายใจให้เรา เพราะเราหอบมาก แล้วก็ฉีดยาไปอีก 1 เข็ม พี่แท็กซีนั่งรอเราอยู่หน้าห้องฉุกเฉิน พยาบาลเลยถามว่าคนที่มากับน้องคือใคร เขานั่งรออยู่ ให้เข้ามาเลยไหม เราให้เขาเข้ามา เขาก็ถามเราว่าเป็นยังไงดีขึ้นยัง แล้วรถพี่จอดไว้ให้ข้างหน้านะ ถามพยาบาลดูว่าอยู่ตรงไหน ถ้าดีขึ้นแล้วพี่กลับแล้วนะ เราจะให้เงินเขาค่าเสียเวลา เขาก็ไม่รับ พูดแต่ไม่เป็นไร เราเลยได้แต่ยกมือไหว้ขอบคุณ แล้วเราก็ลืมขอเบอร์โทรเขาไว้ เราไม่รู้จะตอบแทนพี่เขายังไง ถ้าไม่ได้พี่เขา เราคงแย่มากแน่ๆ 

ถ้าเป็นไปได้ช่วยไบร์ทแชร์หาพี่แท็กซี่คนนั้นหน่อยได้ไหม ไบร์ทอยากเจอพี่เขาอีกครั้ง ความดีของพี่แท็กซี่ครั้งนี้ไบร์ทจะส่งต่อความดีแบบนี้ให้คนอื่นเช่นกัน วันนี้เข้าใจแล้วว่าคนร้องขอชีวิตแล้วได้รับการช่วยเหลือมันรู้สึกยังไง ขอบคุณนะคะพี่แท็กซี่สีส้มที่จำเลขทะเบียนไม่ได้

 

สาวเล่านาทีวิกฤติเกือบดับเพราะกาแฟขณะขับรถ เดชะบุญเจอแท็กซี่พลเมืองดี เข้าใจแล้วคนร้องขอชีวิตรู้สึกอย่างไร

 

ขอบคุณ เจ๊ม้อยv+