เวทนาสุดหัวใจ ว่อนภาพนักเรียนกินข้าวมือเปล่า ที่โรงเรียนไม่มีช้อนให้ ต้องซื้อจากครูเท่านั้น

เวทนาสุดหัวใจ ว่อนภาพนักเรียนกินข้าวมือเปล่า ที่โรงเรียนไม่มีช้อนให้ ต้องซื้อจากครูเท่านั้น

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก สทโป้ง ฉัตรนุชา ได้โพสต์ข้อความโดยมีใจความว่า

 

เวทนาสุดหัวใจ ว่อนภาพนักเรียนกินข้าวมือเปล่า ที่โรงเรียนไม่มีช้อนให้ ต้องซื้อจากครูเท่านั้น

นับตั้งแต่โรงเรียนบ้านเขาคันทรง มีผอ.ใหม่มา ตั้งแต่ปี 61 เห็นชัดๆเลยว่าล้มเหลว มีความแตกแยก โรงเรียนไม่มีการพัฒนา นักเรียนลดลง ผลการเรียนตกต่ำ ไม่มีความเป็นธรรมในการทำงานหลายต่อหลายครั้ง ในฐานะศิษย์เก่าและพ่อแม่ที่มีลูกหลานมาเรียนที่นี่ คงไม่ทนเห็นการกระทำทุจริตแบบนี้ เพราะคนที่รับผลคือลูกหลานของเราเอง ถ้าเป็นลูกของคุณเจอแบบนี้บ้าง ซึ่งหลายอย่างเขาเจอแล้วแต่ไม่กล้าบอกคุณ หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงโรงเรียนบ้านเขาคันทรงคงย่ำแย่ไปมากกว่านี้

โรงอาหารสร้างมาหลายปี ยังไม่ติดพัดลมให้เด็กได้เลยหรือไงคะ ไหนเด็กจะกินข้าวมาบอกที่บ้าน ต้องเอา มือกิน โรงเรียน ผอ.ไม่มีปัญญาหาช้อนให้นักเรียน แต่มีปัญญาขายช้อนพลาสติกหาเงินเข้ากระเป๋าได้ และเท่าที่รู้มาเค้าไม่ให้ขายมาม่า น้ำอัดลมในโรงเรียนไม่ใช่เหรอคะ แต่นี่เอามาขายกันโจ๋งครึ่ม ฟังมานานจนแอบมาดูก็ได้เห็นกับตา จะคิดหาเงินอย่างน้อยก็หาของที่มันมีประโยชน์ไม่ดีกว่ารึไง ทำไมที่อื่นเค้ามีอาหารที่มีคุณภาพให้เด็กได้ สมัยก่อนมันไม่เคยเป็นแบบนี้ แล้วทำไมตอนนี้มันหิวเงินกันมากรึไงคะอยากถาม? ลูกต้องเอาเงินไปวันละหลายสิบถามว่าใช้อะไร ลูกบอกครูขายข้าว 20 บาท บางวันไม่มีขาย ต้องกินมาม่าประทัง นี่เอาสมองคิดแทนเด็กบ้างเถอะค่ะ คุณไม่กินข้าวคุณยังหิว แล้วนี่เด็กนะคะ

ไหนจะน้ำดื่ม เพื่อนๆลูกบอกทุกคน โรงเรียนไม่มีน้ำให้กิน มีน้ำสกปรกครูบอกน้ำขี้ไก่ ต้องไปซื้อน้ำดื่มทุกกวันวันละอีกเท่าไหร่คะ แค่เรื่องน้ำน่าจะหามาได้นะคะ หรือถ้าต้องการบริจาคบอกเลยค่ะดิชั้นจะพาไปขอบริจาคให้ โรงอาหารที่อื่นเค้าสะอาด ที่นี่คืออะไรคะน้ำขังพื้นสกปรกเละเทะ

ตั้งแต่ผอ.คนนี้มาบอกเลยว่าแย่มากนะคะ สมัยผอ.เก่าๆ ดิชั้นเองยังเคยเรียนทั้งห้องสมุด ห้องคอม ตอนนี้ลูกหลานไม่เคยได้เรียนค่ะ คุณลองเข้ามาดูสิคะว่าเด็กที่นี่ทำอะไรกัน เพราะเด็กไม่มีอะไรให้เรียนไงคะ ทุกอย่างมันเลยยิ่งตกต่ำ ไปเจอใครมาแต่ละทีเค้ายังถามทำไมโรงเรียนไม่พาเด็กไปงานบ้าง ไปทัศนศึกษา ก็ยังนึกแปลกใจว่าเออทำไมไม่เห็นมีเลย สนามบอลเคยมีชาวบ้านมาขอใช้บริการทุกวัน ตอนนี้ไม่มีใครมาแล้วค่ะ ไม่คุ้มค่าเจ็บตัวเพราะจากที่เห็นไม่เคยมีการมาเหลียวแลเลยมั๊งคะ คุณลองถามลูกๆดูนะคะว่ามาโรงเรียนเค้าได้เรียนอะไรบ้าง ผอ.ต้องจัดการรึเปล่าคะ หรือรอให้เทวดาประทาน

เวทนาสุดหัวใจ ว่อนภาพนักเรียนกินข้าวมือเปล่า ที่โรงเรียนไม่มีช้อนให้ ต้องซื้อจากครูเท่านั้น

ห้องน้ำนี่สุดทนนะคะ ตอนประชุมจำได้ว่าเคยมีคนถามผอ. แจ้งแล้วนะว่ามันไม่ปลอดภัย มันไม่สะอาดเลย ล่าสุดเหมือนเดิมลูกต้องมาเข้าห้องน้ำที่บ้าน อั้นไว้ทั้งวัน ลูกจะฉี่ยังไม่มีโถฉี่สองปีนี่ถ้าอั้นไว้ได้ไม่ท่วมบ้านผอ.แล้วเหรอ จะหนักก็ไม่มีน้ำไม่มีขันกลอนยังไม่มีเลยนะ อันนี้มาทุกครั้งเจอทุกครั้ง ชุดพละลูกถามมาเป็นปีไม่มี ไปทีไรบอกรอของบ้าง ไม่มีไซ้บ้าง แล้วพอไม่แต่งไปก็โดนครูว่า ของในสหกรณ์นี่มาจากต่างประเทศรึไง มันถึงได้แพงบ้าบอขนาดนี้คะ นึกอยากจะขายเท่าไหร่ก็ได้ เด็กซื้อแต่ละคนยังไม่เท่ากันเลย ขอคำตอบด้วยนะคะ

เป็นผอ.โรงเรียนต้องเป็นตัวอย่างค่ะไม่ใช่เมาอาละวาด เรื่องแบบนี้ปิดไม่มิดหรอกค่ะ คุณทำคุณรู้แก่ใจนะ ลูกเขาเมียใครดูตาม้าตาเรือบ้างนะคะ คนเขาคันทรงไม่ได้อยู่ในกะลา แล้วที่เที่ยวไปว่าคนโน้นคนนี้เลิกซะนะคะ เขาเอาเรื่องขึ้นมาจะว่าไม่เตือน เป็นผอ.ต้องเสียสละค่ะ ไม่ใช่หาผลประโยชน์!!!!!

ถ้าทำไม่ได้ช่วยคิดเองนะคะโตๆกันแล้ว

 

โรงเรียนดังกล่าวอยู่ภายใต้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 ซึ่งเป็นโรงเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ใกล้กับถนนสาย 331 ฉะเชิงเทรา – สัตหีบ ต.เขาคันทรง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี