สองครูเอาถุงครอบหัวเด็กดอดมอบตัวรับผิดแล้วเมื่อวานนี้

สองครูเอาถุงครอบหัวเด็กดอดมอบตัวรับผิดแล้วเมื่อวานนี้

ผู้สื่อข่าวรายงาน ผบช.ภ.1 เผย "เช่ออิง-เช่อแพรว" ครูพี่เลี้ยงโหดจากคลิปถุงดำคลุมหัวเด็กเข้ามอบตัวแล้วเมื่อวานนี้ ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการสอบปากคำ
 

วันนี้ 3 ต.ค. 2563 พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1) เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินคดีครูพี่เลี้ยงของโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ทำร้ายเด็กนักเรียนว่า

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในโรงเรียนตั้งแต่วันที่ 16 ถึงวันที่ 28 กันยายน 2563 พบว่ามีการทำร้ายเด็กรวมทั้งสิ้น 54 ครั้ง มีผู้เสียหาย 30 คน ซึ่งขณะนี้มีผู้ปกครองเข้าแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.ราชพฤกษ์ รวมทั้งสิ้น 20 คน

ส่วนการดำเนินคดีขณะนี้ตำรวจแจ้งข้อหากล่าวหา รวมทั้งสิ้น 3 คน ประกอบด้วย 1. นางสาวอรอุมา ปลอดโปร่ง หรือ พี่เลี้ยงจุ๋ม ถูกแจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกายตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 295 และ ฐานละเว้นการกระทำอันเป็นการทารุณกรรมต่อร่างกายและจิตใจเด็ก ตาม พ.ร.บ. คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546

2. นางสาวภมรลักษณ์ รัศมีเมธากรณ์ หรือ พี่เลี้ยงเปิ้ล อายุ 49 ปี ถูกตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา ฐานละเว้นการกระทำอันเป็นการทารุณกรรมต่อร่างกายและจิตใจเด็ก ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546

และ 3. นายมาวิน ไลฟ์ อวาน ออราโจลา (Mawin live avang orajola) ชาวฟิลิปปินส์ ข้อหา ไม่มีใบอนุญาตทำงานในประเทศไทย ถูกตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ปรับ 5,000 บาท และข้อหาฐานละเว้นการกระทำอันเป็นการทารุณกรรมต่อร่างกายและจิตใจเด็ก ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546

ทั้งนี้ พี่เลี้ยงอิง ที่มีผู้ปกครองเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล 1 เข้าแจ้งความว่า นำถุงดำครอบหัวลูกชาย ทำให้เกิดอาการหวาดกลัวอย่างรุนแรงและร้องไห้นานหลายนาที และ พี่เลี้ยงแพรว ซึ่งเป็นครูประจำชั้น ได้เข้ามาล็อคคอและกระชากให้นั่งลงกับพื้น คล้ายว่าจะพยายามจับให้ล้มลงนอน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21-22 กันยายน ล่าสุดพี่เลี้ยงอิงและพี่เลี้ยงแพรวได้เข้ามาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.ชัยพฤกษ์ แล้วเมื่อวานนี้ แต่ตำรวจยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำ

 

สองครูเอาถุงครอบหัวเด็กดอดมอบตัวรับผิดแล้วเมื่อวานนี้