หัวใจนักสู้ อดีตเด็กขายขวด ทำงานหนักตั้งแต่อายุ 12 ผ่านไป 10 ปี กลายเป็นระดับ CEO รวยล้นฟ้า

หัวใจนักสู้ อดีตเด็กขายขวด ทำงานหนักตั้งแต่อายุ 12 ผ่านไป 10 ปี กลายเป็นระดับ CEO รวยล้นฟ้า


          เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2563 เว็บไซต์เอเชียวัน เผยเรื่องราวของ เลนนีย์ ลีออง (Lenney Leong) ผู้ประกอบการหนุ่มชาวสิงคโปร์วัย 23 ปี ซีอีโอและผู้ก่อตั้งธุรกิจ Get Customers เขาเติบโตมาในครอบครัวที่ยากจนจึงจำเป็นต้องดิ้นรนและประหยัดอดออมมาก เขาเริ่มทำงานตั้งแต่อายุ 12 ปี โดยการออกไปเก็บขวดน้ำขาย เพื่อต้องหาเงินไปเลี้ยงดูพ่อแม่

          เลนนีย์ เผยว่า แรงจูงใจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่างหนึ่งคือ อยากให้พ่อแม่เกษียณอายุ ดังนั้นตั้งแต่อายุยังน้อย เขาจึงตั้งเป้าไว้ว่า จะทำให้พวกเขามีชีวิตที่ดีขึ้น     

    ตอนที่ยังเด็ก เลนนีย์ รู้จักแค่วิธีหาเงินและการออมเท่านั้น ไม่มีความคิดเกี่ยวกับการลงทุน จนกระทั่งเมื่ออายุ 17 ปี เขาก็เริ่มทำธุรกิจทางโซเชียลมีเดีย โดยใช้ความสามารถด้านเทคนิคทางคอมพิวเตอร์ แสดงความคิดและความคิดสร้างสรรค์ผ่านโซเชียลมีเดีย แรก ๆ มันก็มีผิดพลาดลองผิดลองถูก แต่เขาก็เรียนรู้จากประสบการณ์ และตั้งใจไม่ยอมแพ้

          "สำหรับผู้ที่ต้องการเริ่มต้นสายอาชีพธุรกิจ แน่นอนว่าเส้นทางจะไม่ราบรื่น แต่ตราบใดที่คุณมีแพชชั่นกับมัน จงทำต่อไป และในที่สุดคุณก็จะพบธุรกิจที่ใช่ ที่คุณรัก โดยเฉพาะธุรกิจด้านโซเชียลมีเดีย คุณสามารถเริ่มต้นด้วยเงินทุนเป็นศูนย์ สามารถศึกษาวิธีการเริ่มต้นได้ทุกอย่างจากอินเทอร์เน็ต มีแพลตฟอร์มออนไลน์มากมายให้คุณมีช่องทางการบริการอย่างอิสระ ผมคิดว่าทุกคนสามารถทำได้ ตราบเท่าที่คุณยินดีที่จะเรียนรู้และลงมือทำ" เลนนีย์ กล่าว

  ตอนอายุประมาณ 18-19 ปี เลนนีย์ก็เริ่มศึกษาและจริงจังในการลงทุนมากขึ้น ทั้งเกี่ยวกับตลาดหุ้น การซื้อขายบิตคอยน์ และช่องทางการลงทุนระยะยาวอื่น ๆ โดยวิธีการอ่านหนังสือ เข้าร่วมหลักสูตรเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติม

          อย่างไรก็ตาม แน่นอนว่าเลนนีย์ย่อมเคยมีประสบการณ์เจ็บปวดด้านการลงทุน แต่เขาก็เรียนรู้และศึกษาจากข้อผิดพลาด รวมทั้งมองหาที่ปรึกษา ตั้งเป้าหมายด้านการลงทุนระยะยาวซึ่งแม้ว่าตลาดจะตกต่ำ แต่เขาก็ไม่กลัวผลลัพธ์

          "ความฝันของผมคือการมีพอร์ตหุ้น 1 ล้านดอลลาร์ ภายในอายุ 30 ปี และฉันคิดว่าฉันจะทำได้ในอีก 7 ถึง 8 ปีข้างหน้า"  เลนนีย์ กล่าว

          ด้วยเหตุนี้ทำให้จากอดีตเด็กชายขายขวด กลายเป็นเด็กหนุ่มที่ประสบความสำเร็จ เป็นเจ้าของธุรกิจ มีรายได้มากถึง 300,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 9.5 ล้านบาท ก่อนที่จะถึงวันครบรอบวันเกิดอายุ 23 ปี

          เลนนีย์ เผยว่า รายได้ส่วนใหญ่มาจากธุรกิจของเขา ซึ่งมีผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI หรือ Return on Investment) สูง ตัวอย่างเช่น ทุก ๆ ดอลลาร์ที่เขาจ่ายไปกับโฆษณาออนไลน์ เขาสามารถได้รับคืน 3 ดอลลาร์ ค่า ROI ประมาณ 300 เปอร์เซ็นต์ โดยเลนนีย์ใช้วิธีนี้เป็นช่องทางในการสร้างรายได้ และหมุนเงินไปลงทุนในตลาดหุ้นและอสังหาริมทรัพย์ นำเงินไปต่อเงิน   

หัวใจนักสู้ อดีตเด็กขายขวด ทำงานหนักตั้งแต่อายุ 12 ผ่านไป 10 ปี กลายเป็นระดับ CEO รวยล้นฟ้า  

    สำหรับเลนนีย์ จัดอยู่ในกลุ่ม Gen Z ซึ่งเป็นคำนิยามล่าสุดของคนรุ่นใหม่ในยุคปัจจุบันที่เกิดหลังปี 2538 และเขาสามารถประสบความสำเร็จได้ในอายุเพียงแค่ 23 ปี เลนนีย์ ทิ้งท้ายไว้ว่า "หลายคนคิดว่า ในวัยนี้คุณควรเก็บเงินไว้มาก ๆ แต่ผมคิดว่าเหรียญมีสองด้าน คุณควรอัปเกรดชุดทักษะของคุณเพื่อเรียนรู้ ในขณะที่เก็บเงินไปด้วย ไม่ควรเน้นแค่การเก็บเงินอย่างเดียว"

CR.asiaone/KAPOOK