เงินเดือน เดือนแรก “พลทหาร” ออกวันนี้ โอนเข้าบัญชีส่วนตัวพลทหาร เปิดตัวเลขให้ดูเต็มๆ

เงินเดือน เดือนแรก “พลทหาร” ออกวันนี้ โอนเข้าบัญชีส่วนตัวพลทหาร เปิดตัวเลขให้ดูเต็มๆ

เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ได้โพสต์ข้อความดังนี้

เงินเดือน เดือนแรก
“พลทหาร” ออกวันนี้
โอนเข้าบัญชีส่วนตัวพลทหาร เลย7,120 บาท
สามารถโอนให้ครอบครัวได้เลย
“บิ๊กบี้” เตือน ใช้ให้คุ้มค่า และเก็บออม
ยึดหลัก พอเพียง 
 

พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก ทบ. กล่าวว่า ในวันนี้ (7 ต.ค.63) จะเป็นวันแรก ที่ทหารใหม่ ผลัด 1/63 ซึ่งเข้าประจำการ เมื่อ กันยายน 63 ที่ผ่านมา จะได้รับเงินค่าตอบแทน หรือเงินเดือน เดือนแรก 
ซึ่งกองทัพบก ร่วมกับกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ได้ดำเนินการจ่ายโอนค่าตอบแทน ผ่านระบบบูรณาการฐานข้อมูลสวัสดิการทางสังคม (e-social welfare) เข้าสู่บัญชีธนาคารส่วนบุคคลของทหารใหม่ ซี่งได้เปิดไว้กับธนาคารของรัฐ ตั้งแต่เข้าประจำการ 
โดยค่าตอบแทนรายเดือนของทหารใหม่จะประกอบด้วย เงินเดือนตามขั้น บวกกับเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราว
ซึ่งในวันที่ 7 ต.ค. นี้ ทหารใหม่แต่ละนายที่ปฏิบัติหน้าที่ครบ จะได้รับโอนเงินเข้าบัญชีเป็นค่าตอบแทนรายเดือน 7,120 บาท 
ทั้งนี้ในห้วงที่ผ่านมาทหารใหม่ซึ่งได้รับเบี้ยเลี้ยงเรียบร้อย บางส่วนได้มอบให้ครอบครัวในวันพบญาติ สร้างความปลาบปลื้มทั้งผู้ให้และผู้รับ
อย่างไรก็ตาม จากนโยบายของ พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ที่ให้ความสำคัญกับงานด้านสิทธิและสวัสดิการของกำลังพล โดยเฉพาะทหารกองประจำการ ได้กำชับให้ทุกหน่วยดำเนินการเบิกจ่ายเงินค่าตอบแทน(เงินเดือน) และเบี้ยเลี้ยง ให้ได้รับตรงตามสิทธิตามกำหนดเวลา 
 

พร้อมกันนี้ได้กำชับผู้บังคับหน่วยให้คำแนะนำเรื่องการเก็บออมและการใช้จ่ายให้เกิดประโยชน์สูงสุด 
รวมถึงการจัดสรรรายได้ให้กับบุพการีและครอบครัว ถือเป็นการช่วยเหลือในสภาวการณ์เศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิค-19 อีกทางหนึ่ง 
ทั้งนี้ทหารกองประจำการสามารถทำธุรกรรมทางการเงิน หรือโอนให้กับครอบครัว ผ่านระบบธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (Internet banking) และบัตรเอทีเอ็มประจำตัวได้โดยสะดวก 
พร้อมกันนี้ ผู้บัญชาการทหารบกได้ให้ข้อคิดเรื่องรายได้ของทหารกองประจำการ โดยให้ตระหนักว่า แม้เงินค่าตอบแทนเดือนแรก จะเป็นจำนวนเงินไม่มากนัก แต่หากมีการบริหารจัดการที่ดีบนพื้นฐานของความพอเพียง จะสามารถดำรงตนได้อย่างเหมาะสม มีคุณภาพชีวิตที่ดี ตลอดการเป็นทหารกองประจำการ

 

เงินเดือน เดือนแรก “พลทหาร” ออกวันนี้ โอนเข้าบัญชีส่วนตัวพลทหาร เปิดตัวเลขให้ดูเต็มๆ