ขวัญ อุษามณี ยึดพ่อเป็นแบบอย่าง เดินตามรอยเป็นตำรวจ ตั้งใจเรียนเต็มที่ไม่ขอใช้เส้นใดๆ

ต้องบอกว่าช่วงนี้จะไม่ค่อยเห็นหน้าเธอสักเท่าไหร่สำหรับนักแสดงสวยมากฝีมือ  ขวัญ อุษามณี  เนื่องจากตอนนี้เธอมุ่งมั่นทำธุรกิจเป็นส่วนใหญ่ นอกจากนี้อีกหนึ่งเรื่องที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อนว่าสาวขวัญนั้นตอนนี้เธอกำลังตั้งใจเรียงเพื่อเป็นตำรวจตามรอยคุณพ่อที่เธอนั้นยกย่องให้เป็นต้นแบบในชีวิตนั้นเอง

ต้องบอกว่าช่วงนี้จะไม่ค่อยเห็นหน้าเธอสักเท่าไหร่สำหรับนักแสดงสวยมากฝีมือ  ขวัญ อุษามณี  เนื่องจากตอนนี้เธอมุ่งมั่นทำธุรกิจเป็นส่วนใหญ่ นอกจากนี้อีกหนึ่งเรื่องที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อนว่าสาวขวัญนั้นตอนนี้เธอกำลังตั้งใจเรียงเพื่อเป็นตำรวจตามรอยคุณพ่อที่เธอนั้นยกย่องให้เป็นต้นแบบในชีวิตนั้นเอง โดยตอนนี้เธออยู่ที่ PADA Course (Police Administration in Digital Age) เป็นหลักสูตรการบริหารงานตำรวจในยุคดิจิทัล
 

โดยเธอตั้งใจอีกว่าในช่วงเดือน พ.ย. ที่จะถึงนี้เธอจะลงเรียน ป.ป.ส.  ตัวขวัญนั้นศรัทธาในคุณพ่อและอาชีพตำรวจเป็นอย่างมากตั้งแต่เด็กๆ แม้จะมีอาชีพอื่นแล้วแต่ก็ยังคงมีความคิดอยากเป็นตำรวจไม่เปลี่ยนแปลง นอกจากนี้เธอยังเผยว่าตัวเองไม่เคยใช้เส้นสายในการเรียนรู้งาน และแม้จะไม่มียศใดๆแต่เธอก็ไม่เคยปฎิเสธในการช่วงงานในวงการตำรวจแม้แต่ครั้งเดียว