เจ้าของหอขู่ฟ้องกลับ สาวแฉคิดค่าปรับ 6,000 ลั่นแรง! เป็นห้องใหม่ ทำของพังก็ต้องชดใช้

จากกรณีสาวรายหนึ่งถูกหอพักคิดเงินค่าปรับมหาโหด ร่วม 6,000 บาท เนื่องจากสภาพของใช้ภายในห้องมีสภาพชำรุด ไม่เหมือนเดิม อาทิ ผ้าม่านเปื้อน โต๊ะมีรอยบวม เป็นต้น และหากไม่ชำระก็จะไม่สามารถย้ายออกได้ นางสาววิไลลักษณ์ อายุ 26 ปี เจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า ห้องดังกล่าวตนอยู่ได้ปีกว่า เหตุผลที่จะย้ายเพราะต้องการไปอยู่ที่ใกล้ที่ทำงาน ซึ่งก็มีการแจ้งย้ายออกล่วงหน้าแล้ว ตนยอมรับว่าที่นอนมีคราบประจำเดือนที่ซักไม่ออกจริง แต่ถูกคิดค่าปรับหลายจุดจนเงินมัดจำ 6,000 บาท ไม่พอ

จากกรณีสาวรายหนึ่งถูกหอพักคิดเงินค่าปรับมหาโหด ร่วม 6,000 บาท เนื่องจากสภาพของใช้ภายในห้องมีสภาพชำรุด ไม่เหมือนเดิม อาทิ ผ้าม่านเปื้อน โต๊ะมีรอยบวม เป็นต้น และหากไม่ชำระก็จะไม่สามารถย้ายออกได้

นางสาววิไลลักษณ์ อายุ 26 ปี เจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า ห้องดังกล่าวตนอยู่ได้ปีกว่า เหตุผลที่จะย้ายเพราะต้องการไปอยู่ที่ใกล้ที่ทำงาน ซึ่งก็มีการแจ้งย้ายออกล่วงหน้าแล้ว ตนยอมรับว่าที่นอนมีคราบประจำเดือนที่ซักไม่ออกจริง แต่ถูกคิดค่าปรับหลายจุดจนเงินมัดจำ 6,000 บาท ไม่พอ
 

โดยมีการต่อรองแล้วว่าต้องใช้เงินไปมัดจำห้องใหม่ แต่ไม่เป็นผล ทางหอยืนยันว่าถ้าจ่ายไม่ครบก็ขนของย้ายออกไม่ได้ ซึ่งไม่คิดว่าโพสต์ตนจะเป็นที่สนใจ เพราะก็แค่อยากเตือนเรื่องการเช่าหอให้คนอ่านสัญญาให้ดีเท่านั้น

ขณะที่ นางสาวอรวรรณ อายุ 55 ปี เจ้าของหอพัก เปิดเผยถึงเรื่องนี้ ยืนยันว่าก่อนมีการเช่า ได้ให้อ่านสัญญาแล้วว่าเป็นห้องใหม่ ยังไม่เคยมีคนอยู่ คนเช่าก็รู้ และเมื่อของเสียหายก็ต้องชดใช้ ยืนยันว่าตอนจ่ายเงินชดใช้ก็ไม่ได้มีท่าทีไม่พอใจ แต่กลับไปโพสต์จนหอถูกต่อว่าเสียหาย ตอนนี้เครียดมาก

นางสาวอรวรรณ กล่าวอีกว่า ผู้เช่ามีเงินมัดจำไว้ตั้งแต่ตอนแรก 6,000 บาท เดือนสุดท้ายที่ย้ายออก ทางผู้เช่าไม่ต้องจ่ายค่าเช่า จำนวน 2,900 บาท รวมค่าน้ำค่าไฟหักลบแล้ว ต้องจ่ายค่าส่วนต่างที่ทำห้องและเฟอร์นิเจอร์เสียหาย เพียง 5,000 บาทเท่านั้น คือต้องจ่ายเพิ่มอีก 3,400 บาท