ธ.กรุงไทย ชี้แจงแล้ว หลังยายวัย 84 ร้องเงินหายจากบัญชี 1.2 ล้าน

จากกรณีคุณยายดวงพรวัย 84 ปี รายหนึ่งได้มาร้องเรียนทางช่อง 3 หลัง ได้นำสมุดบัญชีไปอัพเดท ปรากฏว่าพนักงานธนาคารกลับบอกว่าสมุดบัญชีเก่าแล้วจึงได้แนะนำให้คุณยายทำการโอนย้ายดอกเบี้ยไปอีกบัญชีหนึ่ง และได้บอกว่าเงินต้นทั้งหมดจะยังอยู่คงเดิม แต่ผลสุดท้ายเงินในบัญชีกลับหายไปกว่า 1,200,000 บาท ล่าสุด ทางด้านธนาคารกรุงไทย ได้ส่งหนังสือมาชี้แจงข้อเท็จจริง ระบุว่า ลูกค้ารายนี้ได้เปิดบัญชีเงินฝากประจำ จำนวนเงิน 1,200,000 บาท ระยะเวลาฝาก 9 เดือน เมื่อวันที่ 5 เม.ย. 2556 และได้รับดอกเบี้ยเข้าบัญชีออมทรัพย์ทุกเดือน เมื่อครบกำหนดระยะเวลาฝาก 9 เดือน ธนาคารได้โอนเงินต้นเข้าบัญชีออมทรัพย์ของลูกค้าโดยระบบอัตโนมัติ เมื่อวันที่ 5 ม.ค. 2557

จากกรณีคุณยายดวงพรวัย 84 ปี รายหนึ่งได้มาร้องเรียนทางช่อง 3 หลัง ได้นำสมุดบัญชีไปอัพเดท ปรากฏว่าพนักงานธนาคารกลับบอกว่าสมุดบัญชีเก่าแล้วจึงได้แนะนำให้คุณยายทำการโอนย้ายดอกเบี้ยไปอีกบัญชีหนึ่ง และได้บอกว่าเงินต้นทั้งหมดจะยังอยู่คงเดิม แต่ผลสุดท้ายเงินในบัญชีกลับหายไปกว่า 1,200,000 บาท

ล่าสุด ทางด้านธนาคารกรุงไทย ได้ส่งหนังสือมาชี้แจงข้อเท็จจริง ระบุว่า ลูกค้ารายนี้ได้เปิดบัญชีเงินฝากประจำ จำนวนเงิน 1,200,000 บาท ระยะเวลาฝาก 9 เดือน เมื่อวันที่ 5 เม.ย. 2556 และได้รับดอกเบี้ยเข้าบัญชีออมทรัพย์ทุกเดือน เมื่อครบกำหนดระยะเวลาฝาก 9 เดือน ธนาคารได้โอนเงินต้นเข้าบัญชีออมทรัพย์ของลูกค้าโดยระบบอัตโนมัติ เมื่อวันที่ 5 ม.ค. 2557
 

ในส่วนของจำนวนเงิน 70,000 บาท ที่ลูกค้ากล่าวถึงนั้น ฝากอยู่ในบัญชีออมทรัพย์ของลูกค้าตามปกติ ไม่ได้เคลื่อนย้ายบัญชีและไม่ได้สูญหายแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมาลูกค้ารายนี้ได้เคยไปร้องเรียนที่ธนาคารแห่งประเทศไทย และเดินทางมาร้องเรียนที่ธนาคารกรุงไทย สำนักงานใหญ่ รวมทั้ง ที่สาขาและสำนักงานเขตของธนาคารเป็นจำนวนหลายสิบครั้ง ว่าเงินในบัญชีสูญหายไป ซึ่งธนาคารได้ทำหนังสือรายงานข้อเท็จจริงกับธนาคารแห่งประเทศไทย และได้ชี้แจง แสดงหลักฐานทั้งหมดให้ลูกค้ารายนี้ รวมทั้งบุตรชาย บุตรสาว ญาติและผู้ติดตามไปแล้วหลายครั้ง


[Fortamin] สำหรับกระดูกและข้อต่อ

ซึ่งบุตรชาย บุตรสาว ญาติและผู้ติดตาม รับทราบเข้าใจและไม่ได้ติดใจใดๆทั้งสิ้น อย่างไรก็ตามลูกค้าผู้สูงอายุรายนี้ยังคงมีความเข้าใจผิดว่า เงินในบัญชีสูญหายไปมาโดยตลอด 
 

ธ.กรุงไทย ชี้แจงแล้ว หลังยายวัย 84 ร้องเงินหายจากบัญชี 1.2 ล้าน

ธ.กรุงไทย ชี้แจงแล้ว หลังยายวัย 84 ร้องเงินหายจากบัญชี 1.2 ล้าน

 

ธ.กรุงไทย ชี้แจงแล้ว หลังยายวัย 84 ร้องเงินหายจากบัญชี 1.2 ล้าน

ธ.กรุงไทย ชี้แจงแล้ว หลังยายวัย 84 ร้องเงินหายจากบัญชี 1.2 ล้าน Hot Sale Lazada ยกขบวนสินค้า ลดกระหน่ำทุกรายการ สูงสุด90%