สาวแชร์ประสบการณ์ 5 ข้อห้าม อย่าหาทำถ้าไม่อยากโดนดูถูกในร้านแบรนด์เนม

สาวแชร์ประสบการณ์ 5 ข้อห้าม อย่าหาทำถ้าไม่อยากโดนดูถูกในร้านแบรนด์เนม

จากกรณีสมาชิกพันทิปรายหนึ่ง โพสต์ตั้งกระทู้หัวข้อ "5 ข้อห้าม!! อย่าไปทำในร้านแบรนด์เนม แชร์ประสบการณ์โดนดูถูกในร้านแบรนด์เนม" ซึ่งได้กลายเป็นกระทู้ที่ชาวเน็ตหลายคนให้ความสนใจ โดยมีเนื้อหาระบุว่า... สวัสดีค่ะ กระทู้เขียนขึ้นมาจากประสบการณ์ส่วนตัวที่เคยทำงานในร้านแบรนด์เนมเพื่อแนะนำ และแบ่งปันสำหรับมือใหม่หรือใครที่ไม่กล้าเข้าร้านแบรนด์เนม จะได้ลดความกังวลลง ส่วนใครที่สนใจงานด้านบริการ คุณอาจจะต้องเจอกับเหตุการณ์พวกนี้ จะได้เตรียมตัวถูกค่ะ

มาเริ่มกันเลยว่า เวลาที่เราเข้าไปในร้านแบรนด์เนมมีอะไรบ้างที่เราไม่ควรทำ และทำไม่ได้เป็นทริคเล็กๆที่ควรทราบเอาไว้ เวลาเข้าร้านแบรนด์เนมจะได้ไม่กังวลค่า

-ข้อแรกเลยนะคะ เวลาที่เดินเข้าไปในร้านแบรนด์เนม หากอยากจะลองกระเป๋า "อย่าหยิบเอง" ให้เมื่อยมือค่ะ 555

แต่จริงๆแล้วมีเหตุผลซ่อนอยู่นะ คุณเคยสังเกตกันมั้ยคะว่า พนักงานจะสวมถุงมือเอาไว้เสมอ นั่นก็เพื่อเวลาจับกระเป๋า จะได้ไม่ทำลายวัสดุหรือสร้างตำหนิให้กระเป๋าค่ะ และนี่ก็จะเป็นอีกหนี่งเหตุผลที่ว่า ทำไมเราไม่ควรหยิบมาลองเอง แต่ควรมองหาพนักงานให้มาช่วยหยิบให้จะดีกว่า ยิ่งสาวๆส่วนใหญ่ไว้เล็บยาวกันแล้วด้วย ถ้าไปขีดข่วนน้องกระเป๋าคงเป็นรอย และไม่มีใครอยากได้ใบนั้นแน่ๆค่ะ สงสารน้องแย่เลยถ้าไม่มีใครอยากรับกลับบ้านเนอะ

-ข้อ 2. "ห้ามถ่ายป้ายราคา"

เคยเป็นกันมั้ยคะเวลาเจอกระเป๋าใบที่ชอบก็อยากจะถ่ายรูปเก็บรายละเอียดเอาไว้ เผื่อว่าตัดสินใจแล้วจะได้มาซื้อถูกใบ จริงๆแล้วเนี่ยเราสามารถถ่ายรูปกระเป๋าได้เลยนะคะ ไม่ต้องกังวล จะถ่ายทุกซอก ทุกมุม ทุกสี ก็ทำได้ค่ะ เพียงแต่ว่าระวังเรื่องการถ่ายป้ายราคานิดนึงนะ เพราะบางชอปเค้าก็ไม่อนุญาตตรงจุดนี้ แล้วทีนี้ถ้าอยากได้ราคาเก็บไว้ล่ะ ทำไงดี? แนะนำว่าให้ขอนามบัตรพนักงาน และให้พนักงานเขียนรายละเอียดกระเป๋าใบนั้นให้ดีกว่าค่ะ ทีนี้ไม่ใช่แค่ราคานะคะ แต่จะได้ครบเลย ทั้งรหัสกระเป๋า รหัสสี วัสดุ ราคา สะดวก ง่าย ข้อมูลครบยิ่งกว่าถ่ายเองอีกค่ะ แถมถ้าเราตัดสินใจจะรับทีหลัง ยังติดต่อพนักงานได้โดยตรงตามนามบัตรในมืออีกด้วย

 

 

สาวแชร์ประสบการณ์ 5 ข้อห้าม อย่าหาทำถ้าไม่อยากโดนดูถูกในร้านแบรนด์เนม

 

 

-ข้อ 3. "ห้ามทำกิริยาไม่สุภาพในร้าน"

บางคนอาจจะงงว่าจะมีใครกล้าทำอะไรแบบนั้นในร้านหรูได้ยังไง แต่ความจริงแล้วมีค่ะ เช่น ตัวโมสต์เองที่เคยเจอตอนทำงานSA มีทั้ง โดนเหยียดเชื้อชาติ โดนลูกค้าไล่ให้ออกไปเพียงเพราะพูดภาษาท้องถิ่นไม่ได้ (โมสต์เคยทำอยู่ที่สเปน พูดสเปนได้ แต่ลูกค้าต้องการให้พูดภาษากาตาลัน ซึ่งคนสเปนที่นี่ก็ไม่ได้พูดได้ทุกคนนะคะภาษานี้ งงไปเลย)

และอีกเหตุการณ์นึงที่จำไม่ลืมเลยคือ ตอนที่ย้ายมาใหม่ๆ และทำงานในร้านแบรนด์เนมปีแรก เจอลูกค้าดีดนิ้วแล้วชี้เรียกให้ไปลองรองเท้าให้ ตอนนั้นก็ไม่ได้คิดอะไรค่ะ ก็บริการปกติ แต่กลับมาบ้านเล่าให้สามีฟัง สามีบอกว่าทำแบบนี้นี่มันหยาบคายมากสำหรับฝรั่งนะ ครั้งหน้าไม่ต้องทำตามแต่ให้รีพอร์ตไปที่เจ้านายแทน ตอนนั้นตกใจมากว่า เอ๊ะ!มันรุนแรงขนาดนั้นเชียวหรือ แต่เหตุการณ์แบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนะ มีน้อยมากกกกก ส่วนใหญ่จะเจอแต่คนน่ารักๆทั้งนั้นค่ะ

-ข้อ 4. "อย่าดึงกระเป๋าจากมือคนอื่น"

บางคนอ่านแล้วงง บางคนอ่านแล้วอ๋อ แหะๆ ส่วนใหญ่เหตุการณ์นี้จะเกิดถ้าชอปโดนทัวร์จีนลงค่ะ เพราะจะมาเป็นกลุ่มใหญ่ บางทีเรายืนดูกระเป๋าที่พนักงานเพิ่งส่งให้กับมือเมื่อกี๊นี้เอง พลิกซ้าย พลิกขวา กระเป๋าก็หายวับไปกับตาคามือด้วยพลังงานพิเศษบางอย่าง ใช่ค่ะ โดนฉกไปจากมือนั่นเองค่ะ 555 จนบางทีพนักงานก็ต้องหยิบใบใหม่มาให้ หรือขอกลับคืนมาสู่เราอีกครั้ง มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างมั้ยคะ แล้วรับมือยังไงกันบ้างเอ่ย?

-ข้อ 5. ข้อสุดท้ายนี้ "อย่าโยนเงิน/บัตรให้พนักงาน"

ถ้าถามว่ามันร้ายแรงถึงขนาดห้ามทำเลยหรือ มันก็ไม่ขนาดนั้นนะคะ แต่เรียกว่าไม่ควรทำจะดีกว่า แต่ถ้ามีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นล่ะ ลูกค้าจะเป็นยังไง โดนอะไรรึป่าว? ส่วนตัวที่เคยเจอก็ไม่ได้ทำอะไรนะคะ แต่จะรู้สึกเสียใจมากกว่า ที่เค้าแสดงกิริยาไม่ให้เกียรติกัน แต่ข้อนี้ที่ยุโรปไม่ค่อยเกิดขึ้นค่ะ เพราะฝรั่งจะไม่ปล่อยบัตรหรืออะไรที่มีข้อมูลส่วนตัวไปอยู่ในมือผู้อื่นง่ายๆ ถ้าจะจ่ายบัตรต้องเสียบเอง รูดเอง ป้องกันตัวเองดีสุดๆค่ะ จริงๆแล้วก็ไม่ใช่แค่ในร้านแบรนด์เนมนะคะ งานบริการอื่นๆอาจจะเจอข้อนี้เหมือนกัน / เป็นยังไงกันบ้างคะ มีใครเคยทำ หรือเคยเจอเหตุการณ์แบบใน 5 ข้อนี้รึป่าว มาแชร์กันค่ะ

 

สาวแชร์ประสบการณ์ 5 ข้อห้าม อย่าหาทำถ้าไม่อยากโดนดูถูกในร้านแบรนด์เนม

>> Lazada ลดแหลก แจกกระจาย ถูกสุดในรอบปี! 11.11 ฟรีจัดส่ง  ลดสูงสุด 90% <<