พนักงานสาวสุดช้ำ ช่วยเลือกของให้ลูกค้า กลับโดนไล่ออกเป็นการตอบแทน

พนักงานสาวสุดช้ำ ช่วยเลือกของให้ลูกค้า กลับโดนไล่ออกเป็นการตอบแทน

พนักงานสาวสุดช้ำ ช่วยเลือกของให้ลูกค้า กลับโดนไล่ออกเป็นการตอบแทน

จากกรณีสมาชิกพันทิปรายหนึ่ง โพสต์ตั้งกระทู้หัวข้อ "โดนไล่ออกเพราะว่าช่วยเลือกสินค้าให้ลูกค้า" โดยได้รับความสนใจจากชาวเน็ตจนมีผู้คนเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยมีเนื้อหาระบุว่า... คุณเคยรู้สึกถึงความไม่เป็นธรรมในที่ทำงานไหมคะ? เรื่องมันมีอยู่ว่า วันหนึ่งมีลูกค้าหรือเจ้าของบ้านมาเดินซื้อของด้วยความที่เราเป็นพนักงานขายเราก็เดินไปรับลูกค้าแล้วก็ถามลูกค้าว่า 'ลูกค้าต้องการอะไรดีคะ'

ลูกค้าก็เอาโพยที่จดมาให้ดูซึ่งมีเหล็กกับแผ่นบอร์ด เราก็ถามลูกค้าว่าอยากได้บอร์ดแบบไหนคะ ลูกค้าจึงบอร์ว่าอยากได้บอร์ด...(เราขอไม่บอกแบร์นนะคะ)ซึ่งบอร์ดตัวนี้เราก็ถามลูกค้าว่าจะเอาไปทำอะไร เขาก็บอกว่าจะเอาไปทำเค้าเตอร์ซึ่งมันจะโดนน้ำเราเลยแนะนำลูกค้าว่าถ้าโดนน้ำเราขอไม่แนะนำตัวนี้นะคะเพราะมันมีไม้ผสมยังไงโดนน้ำมันจะบวมซึ่งเคยมีช่างเอาไปใช้แล้วมันบวม เราก็เลยแนะนำอีกตัวซึ่งไม่มีไม้ผสมและราคาถูกกว่าเจ้าของบ้านก็ชอบ จึงเอาตัวนี้แล้วทีนี้ลูกค้าก็จ่ายตังเสร็จลูกค้าก็ถามขึ้นมาอีกว่า 'พอดีช่างเอาบอร์ดตัวที่มีไม้ผสมอะไปทำพื้นด่านฟ้าซึ่งไม่มีร่มมันโดนน้ำมันน่าจะบวมไหมคะ แต่ช่างจะเอากระเบื้องปูให้อยู่ ' เราก็รับฟังแล้วก็บอกว่า 'ถ้ามีกระเบื้องปูอยู่ไม่เป็นไรหรอกค่ะ เพราะมีกระเบื้องบังไหนจะปูยาแนวอีกน้ำน่าจะไม่ถึงบอร์ดหรอกค่ะ'

ซึ่งลูกค้าก็โอเคจ่ายตังไรเสร็จลูกค้าให้ช่างมาเอาของ ช่างคนนั้นก็เข้ามาด่าเราว่าคุณคิดว่ามันไม่ดียังไงไอ่บอร์ดนี่ คุณเอาช่างโนเนมมาพูดได้ยังไงว่ามันบวม เนี่ยเจ้าของบ้านมาว่าให้ผมเลยเนี่ย...ในตอนนั้นเราก็ได้แต่ขอโทษแล้วเราก็บอกเขาไปว่าก็ช่างเขาเอาไปใช้จริงๆแล้วมันบวมเราก็แค่บอกลูกค้า(เจ้าของบ้าน)แค่นั้น เขาก็ด่าๆๆๆเราเราก็ให้ ผจก.มาคุยให้เรากับ ผจก.ก็ได้แต่ขอโทษๆก็คิดว่าเรื่องคงจะจบตรงนั้นเลยเพราะเราก็ขอโทษไปแล้วแต่ช่างไม่จบ โทรเข้าไปหา ผอ.ของสาขา ซึ่งผอ.สาขาก็ต้องโทรหาบริษัทที่เราอยู่โดยที่คนดูแลเราก็โทรมาหาเรา เราก็เล่าตามความจริงไปซึ่งเราก็ไม่ผิดเพราะลูกค้าขอคำแนะนำเราถ้าเราโกหกแล้วเกิดของไม่ดีขึ้นมาเราก็ต้องโดนลูกค้ากลับมาว่าเราอีกใช่ไหมคะ? 

แล้วหลังจากนั้นเราก็โดนเรียกขึ้นห้องประชุมโดยมีคนสอบเรา5คน ซึ่งเราก็เล่าให้เขาฟังไปแต่คำที่เขาพูดกลับมานั้นเป็นคำว่า 'เอาข้อหาอะไรให้ดี..' ซึ่งคำนี้มันเป็นคำที่เรารู้สึกว่าทำไมถึงจะต้องยัดข้อหาให้เรา โดยข้อหาที่เขาเอาให้เราคือ เผาแบรนด์ โดยมีโทษคือไล่ออก หรือในภาษาคือส่งตัวกลับบริษัทไม่ให้เราอยู่ในพื้นที่นั้นอีกต่อไป...ซึ่งต่อมาเขาก็ให้เราเซ็นใบลาออก

ทั้งนี้คือ เราเป็นฝ่ายผิดเหรอคะที่แนะนำลูกค้าโดยที่ลูกค้า(เจ้าของบ้าน)ไม่ได้มีปัญหากับเราเลย ผอ.สาขาก็ไม่มีการสืบความจริงในที่นี้คือต้องช่วยลูกน้องหรือไม่ก็ควรที่จะโทรหาเจ้าของบ้านเพื่อถามความจริงรึเปล่าแต่นี่จะเอาเราออกอย่างเดียวทั้งๆที่เราพึ่งทำความผิดครั้งแรก ควรที่จะมีใบเตือนหรือให้เราพักงานก่อนไหมคะ แต่นี่เรื่องเกิดวันอาทิตย์วันจันทร์มาได้เซ็นใบลาออก วันพุธกลายเป็นคนตกงานไปเฉยเลยค่ะ

พนักงานสาวสุดช้ำ ช่วยเลือกของให้ลูกค้า กลับโดนไล่ออกเป็นการตอบแทน >> ช้อปออนไลน์ที่ Tesco Lotus ที่แอพ Lazada เก็บโค้ดลดเพิ่ม 11% คลิกเลย <<