ยกระดับบัตรทอง ก้าวสู่หลักประกันสุขภาพยุคใหม่ ได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆเพิ่มขึ้น 4บริการ

 ถือเป็นข่าวที่น่ายินดีกับผู้ถือ “บัตรทอง” ทุกคน รัฐบาลเร่งพัฒนาระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ให้ก้าวไปสู่หลักประกันสุขภาพยุคใหม่

    ยกระดับบัตรทอง ก้าวสู่หลักประกันสุขภาพยุคใหม่ ได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆเพิ่มขึ้น 4บริการ

  ถือเป็นข่าวที่น่ายินดีกับผู้ถือ “บัตรทอง” ทุกคน รัฐบาลเร่งพัฒนาระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ให้ก้าวไปสู่หลักประกันสุขภาพยุคใหม่ จะทำให้ผู้ถือบัตรทองได้รับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ เพิ่มขึ้นถึง 4 บริการ โดยผู้มีสิทธิสามารถรับบริการได้ทุกหน่วยบริการปฐมภูมิทุกที่ตามนโยบาย “30 บาทรักษาทุกที่” ซึ่งถือว่าเป็นภาค 2 ของ 30 บาทรักษาทุกโรค รักษากลุ่มโรคทั่วไป เช่น เบาหวาน ความดัน หัวใจ ไข้หวัด โดยได้ดำเนินการแล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ผู้ป่วยในไม่ต้องกลับไปรับใบส่งตัว หรือต้องรอเอกสารส่งตัวเพียงใช้บัตรประชาชนก็สามารถตรวจสอบตัวตนผู้ป่วยได้ สำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็งก็สามารถเข้ารับการตรวจ และรักษาได้ทุกโรงพยาบาลที่มีความพร้อม รวมถึงประชาชนท่านใดที่ต้องการย้ายหน่วยบริการก็จะได้สิทธิทันที ไม่ต้องรอ 15 วัน โดยจะนำร่องในพื้นที่ กทม. และปริมณฑลก่อนที่จะขยายผลไปสู่จังหวัดต่าง ๆ เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2564 เป็นต้นไป

ยกระดับบัตรทอง ก้าวสู่หลักประกันสุขภาพยุคใหม่ ได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆเพิ่มขึ้น 4บริการ
ด้านนายแพทย์สุวิทย์ วิบุลผลประเสริฐ ประธานคณะอนุกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 13 กทม. เปิดเผยว่า หลังจากมีปัญหา สปสช. ยกเลิกสัญญากับคลินิกที่เบิกค่าใช้จ่ายไม่ตรงความเป็นจริง ทำให้ประชาชนเกือบสองล้านคน ไม่มีหน่วยบริการประจำ ขณะนี้ได้จัดหาคลินิกใหม่ได้แล้ว 9 แห่ง และ สปสช. ได้ขึ้นทะเบียนคลินิกให้แก่ประชาชนที่มีสิทธิบัตรทองแล้ว จำนวนเริ่มต้น 8,000 คน ต่อ 1 คลินิก แก้ปัญหาให้ประชาชน ได้คลินิกประจำที่จะไปตรวจรักษา เช่นที่ จักรพรรดิพงษ์คลินิกเวชกรรม เป็นคลินิกใหม่ที่จัดให้ประชาชนในพื้นที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย จะมีแม่ข่ายเป็นศูนย์บริการสาธารณสุข 20 และโรงพยาบาลที่รับส่งต่อก็จะเป็นโรงพยาบาลกลาง เป็นต้น


สำหรับประชาชนที่ยังไม่ได้รับการลงทะเบียนอีก 1,280,000 คน ขอให้รอการแจ้งจาก สปสช. ต่อไป ระหว่างนี้สามารถไปใช้บริการที่หน่วยบริการเดิมที่ขึ้นทะเบียนกับ สปสช. รวมทั้งคลินิกชุมชนอบอุ่นที่ขึ้นทะเบียนใหม่นี้ด้วย คนไข้บัตรทอง ถ้าต้องการทราบว่าคลินิกประจำแห่งใหม่ได้หรือยัง หรืออยู่ที่ไหน ตรวจสอบได้จากเว็บไซต์ของ สปสช. หรือแอปพลิเคชัน สปสช. ตลอดจน Line Official Account ของ สปสช.เขต 13 กทม. @UCBKKสร้างสุข หรือสายด่วน โทร.1330

 

ที่มา
ไทยคู่ฟ้า

ยกระดับบัตรทอง ก้าวสู่หลักประกันสุขภาพยุคใหม่ ได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆเพิ่มขึ้น 4บริการ >> ช้อปออนไลน์ที่ Tesco Lotus ที่แอพ Lazada เก็บโค้ดลดเพิ่ม 11% คลิกเลย <<