บรรดากลุ่มโชเฟอร์รถแท็กซี่ ขอยืดอายุ จาก 9 เป็น 12 ปี หลังรายได้ลด ผลกระทบปัญหาโควิด-19

โชเฟอร์เเท็กซี่รายได้ลด รวมตัวเรียกร้องขยายเวลาต่ออายุเเบบขั้นบันได ไม่มีเงื่อนไข

9 พ.ย.63 เมื่อเวลา 07.00 น. ที่บริเวณด้านหน้ากระทรวงทรัพยกรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้มีกลุ่มผูู้ขับแท็กซี่มารวมตัวกัน เพื่อเรียกร้องเข้าพบ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้ยกเลิกมติคณะรัฐมนตรีที่ให้ต่ออายุรถแท็กซี่แบบขั้นบันได 3 ปี เป็น 12 ปีอย่างไม่มีเงื่อนไข 


  โดยกลุ่มแท็กซี่จากสถานที่ต่างๆ ได้มารวมตัวกันที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีการตั้งรถขยายเสียงปราศรัยที่หน้ากระทรวงฯ   นายศดิษ ใจเที่ยง นายกสมาคมนายกสมาคมแท็กซี่สาธารณะไทย ยืนยันว่าถ้าวันนี้ไม่ได้พบนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะปักหลักชุมนุมจนถึงเวลา 18.00 น. ซึ่งเป็นเวลาตามที่กลุ่มแท็กซี่ขออนุญาตไว้ ถ้าหากไม่ลงมาพบกับแกนนำ ทางกลุ่มแท็กซี่ทั้งในกรุงเทพและปริมณฑล รวมถึงแท็กซี่ที่พัทยาจะทยอยเดินทางมาสมทบเพิ่มเติม และขอให้นายวราวุธ ให้คำตอบถึงข้อเรียกร้องในการแก้ไขปัญหาการขยายเวลาต่ออายุรถแท็กซี่จาก 9 เป็น 12 ปีแบบขั้นบันได เป็น 12 ปีแบบไม่มีเงื่อนไขภายในวันนี้

โชเฟอร์เเท็กซี่รายได้ลด รวมตัวเรียกร้องขยายเวลาต่ออายุเเบบขั้นบันได ไม่มีเงื่อนไข
นายพัลลภ ฉายินธุ ประธานคณะกรรมการประสานงานรถยนต์นั่งสาธารณะ (แท็กซี่) ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมามีการประชุมหารือกับทางกระทรวงคมนาคมและกรมการขนส่งทางบก รวมทั้งหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องหลายหน่วยงาน ซึ่งทุกแห่งเห็นด้วยกับกลุ่มแท็กซี่ ยกเว้นกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่อ้างถึงความกังวลใจว่าการขยายเวลา จะส่งผลให้เกิดมลพิษทางอากาศ ก่อให้เกิดปัญหา PM 2.5 ซึ่งที่ผ่านมาจะพบว่ายานพาหนะที่ก่อให้เกิดปัญหาฝุ่น PM 2.5 เป็นเครื่องยนต์ดีเซล ไม่ใช่เครื่องยนต์ที่ใช้ก๊าซธรรมชาติ 

โชเฟอร์เเท็กซี่รายได้ลด รวมตัวเรียกร้องขยายเวลาต่ออายุเเบบขั้นบันได ไม่มีเงื่อนไข

โชเฟอร์เเท็กซี่รายได้ลด รวมตัวเรียกร้องขยายเวลาต่ออายุเเบบขั้นบันได ไม่มีเงื่อนไข

ขณะเดียวกัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยผ่านทางโทรศัพท์ว่า เบื้องต้นรับทราบแล้วว่าทางกลุ่มแท็กซี่เดินทางมาชุมนุมที่หน้ากระทรวงฯ แต่วันนี้ตนเองเดินทางไปราชการที่ต่างจังหวัด จะกลับถึงกรุงเทพช่วงเย็น จึงทำให้มาพบกับแกนนำกลุ่มรถแท็กซี่ไม่ได้ แต่ประสานให้ทางปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมลงมารับหนังสือแล้ว ซึ่งหลังจากนี้จะต้องมาพิจารณาถึงข้อเรียกร้องของกลึ่มแท็กซี่โดยละเอียดต่อไป ตนเองเข้าใจถึงปัญหาปากท้องของกลุ่มแท็กซี่ แต่ตอนนี้จะเข้าสู่ช่วงฤดูที่มีฝุ่น PM 2.5 สุขภาพของประชาชนโดยภาพรวมก็สำคัญไม่แพ้กัน จึงต้องพิจารณาไม่ให้ประชาชนส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบ

โชเฟอร์เเท็กซี่รายได้ลด รวมตัวเรียกร้องขยายเวลาต่ออายุเเบบขั้นบันได ไม่มีเงื่อนไข >> ช้อปออนไลน์ที่ Tesco Lotus ที่แอพ Lazada เก็บโค้ดลดเพิ่ม 11% คลิกเลย <<