ชาวเน็ตรุมจวก ทริปน้ำไม่อาบเที่ยวภูทับเบิก ซิ่งชนคุณยายวัย 71 ปี ดับคาที่

จากกรณีเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพอุบัติเหตุรถจยย.ชนกันกลางถนนช่วงจุดกลับรถ พร้อมข้อความว่า "#ฝากให้คิดหน่อย นี่**ไม่ใช่**สนามแข่งรถ !  !! มันเป็นถนนหลวงนะครับพี่ๆ ต้องขับระวังๆกันครับ ถึงไม่เกิด ตรงนี้มันอาจจะเกิดสักที่ตรงไหนก็ได้นะคับ ขับช้าๆ ไม่มีคนว่าหรอกครับ  ไม่มีคนด่าตาม...ดอกครับ  เอาเงินมาให้บ้านเขา กระตุ้นเศรษฐกิจบ้านเขา แต่พี่ๆ ขับเร็ว ขับเสียงดัง มันบ่สมควรอย่างยิ่ง ยิ่งเวลา 16.00-18.00 เวลาใกล้จะค่ำ ใกล้จะมืด เป็นเวลา พ่อแม่พี่น้อง ต้องไปหาซื้อกับข้าวซื้อของกิน #แต่พวกพี่ก็ต้องทำเวลา #เพื่อจะกลับบ้านพี่เร็วๆ จนต้องขับเร็วๆ พวกพี่ไม่คำนึงถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นเลย คิดแต่ว่า ต้องถึงที่หมายเร็วๆ #ผู้เฒ่าผู้แก่ไปตลาดมา #เขาหูตาบ่ดีปานนั้นดอกเด้อ ว่าจะมาเร็ว มาช้าขนาดไหน ประมาณการณ์ยาก สงสารเขาแน่ ผมก็บ่รู้ดอกใครถูก ใครผิด แต่ทุกคนก็บ่อยากให้มีการสูญเสียเกิดขึ้นหรอกครับ  ***บ่ได้ว่าเจาะจงไผ่เด้อ อยากเอาเคสนี้ เป็นตัวอย่างนะครับ*** R.I.P. แม่หนู ภูลายยาว !!”

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพอุบัติเหตุรถจยย.ชนกันกลางถนนช่วงจุดกลับรถ พร้อมข้อความว่า "#ฝากให้คิดหน่อย นี่**ไม่ใช่**สนามแข่งรถ !  !! มันเป็นถนนหลวงนะครับพี่ๆ ต้องขับระวังๆกันครับ ถึงไม่เกิด ตรงนี้มันอาจจะเกิดสักที่ตรงไหนก็ได้นะคับ ขับช้าๆ ไม่มีคนว่าหรอกครับ  ไม่มีคนด่าตาม...ดอกครับ  เอาเงินมาให้บ้านเขา กระตุ้นเศรษฐกิจบ้านเขา แต่พี่ๆ ขับเร็ว ขับเสียงดัง มันบ่สมควรอย่างยิ่ง ยิ่งเวลา 16.00-18.00 เวลาใกล้จะค่ำ ใกล้จะมืด เป็นเวลา พ่อแม่พี่น้อง ต้องไปหาซื้อกับข้าวซื้อของกิน #แต่พวกพี่ก็ต้องทำเวลา #เพื่อจะกลับบ้านพี่เร็วๆ จนต้องขับเร็วๆ พวกพี่ไม่คำนึงถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นเลย คิดแต่ว่า ต้องถึงที่หมายเร็วๆ #ผู้เฒ่าผู้แก่ไปตลาดมา #เขาหูตาบ่ดีปานนั้นดอกเด้อ ว่าจะมาเร็ว มาช้าขนาดไหน ประมาณการณ์ยาก สงสารเขาแน่ ผมก็บ่รู้ดอกใครถูก ใครผิด แต่ทุกคนก็บ่อยากให้มีการสูญเสียเกิดขึ้นหรอกครับ  ***บ่ได้ว่าเจาะจงไผ่เด้อ อยากเอาเคสนี้ เป็นตัวอย่างนะครับ*** R.I.P. แม่หนู ภูลายยาว !!”

นอกจากนี้ ยังมีผู้แชร์รูปภาพขณะเกิดเหตุ พร้อมติดแฮชแท็กข้อความว่า “# ทริปน้ำไม่อาบ #ทับเบิก #เพชรบูรณ์ !! เหตุหน้าบ้านผมพี่ๆขับรถกันผมไม่ว่าหลอกคับเบาได้เบาๆ อุบัติเหตุ มันเกินขึ้น แร้วมีคนเสียชีวิต ไครจะรับผิดชอบ #ฝากแชร์ถึงพวกพี่ๆขับมางานทริปน้ำไม่อาบน้ะคับ  ผมก้อเที่ยวเหมือนกัน เบาได้เบา  เปนห่วงคนที่เค้าไม่ได้ไปเที่ยวต้องเสียชีวิตคับใครก้อได้ช่วยแชรถึงพวกพี่ๆจักงานคับ เบาได้เบา ! !!” 

 

ทำให้มีชาวโซเชียลออกมาคอมเมนท์วิพากษ์วิจารณ์ ต่อว่าถึงพฤติกรรมนักท่องเที่ยวขี่รถเร็วสร้างความเดือดร้อนให้กับคนในพื้นที่ และแชร์กันออกไปจำนวนมาก โดยคนเพชรบูรณ์ส่วนใหญ่รับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิต เป็นชาวบ้านหนองยาวฝั่งตะวันตก หมู่ 15 ต.หนองแจง อ.บึงสามพัน พบว่ากำลังมีการจัดพิธีศพกันอย่างโศกเศร้า บุตรสาวผู้ตายวัย 50 ปี เล่าว่า วันเกิดเหตุ แม่ตนขี่รถจยย.ออกไปซื้อกับข้าวตอนเย็นที่ตลาดบ้านโภชน์ ห่างบ้านเพียง 2 กม. ตามปกติทุกวัน ขากลับต้องกลับรถบริเวณที่เกิดเหตุมีกลุ่มรถจยย.บิ๊กไบค์ ที่มักใช้ถนนสายนี้ออกทริปช่วยหน้าหนาวเป็นประจำ และมักขับขี่มาด้วยความเร็ว แต่ครั้งนี้ชนกับรถจยย.แม่ตนอย่างจังจนนอนนิ่งเลือดไหลออกมาจากศีรษะ 

 

ชาวบ้านมาบอกออกไปดูวินาทีที่เห็นแม่นอนแน่นิ่งอยู่กับพื้น รู้สึกช็อกทำอะไรไม่ถูก รับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกระทั่งมาเสียชีวิต สร้างความเสียใจให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก เพราะปกติแม่เป็นคนแข็งแรง ทุกวันก็จะออกไปทำไร่ทำนา ตอนเย็นก็ออกไปตลาดซื้อกับข้าวเป็นประจำทุกวัน จึงอยากฝากถึงกลุ่มรถจยย.บิ๊กไบค์ ที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่เพชรบูรณ์ ขอให้ลดความเร็วลงสักนิดไม่อยากให้เกิดความสูญเสียเช่นเดียวกับครอบครัวตนซ้ำอีก โดยเฉพาะเขตชุมชน เพราะชาวบ้านส่วนใหญ่ก็ใช้ถนนเส้นดังกล่าวสัญจรในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะช่วงเสาร์-อาทิตย์ ที่เดือดร้อนหนัก มีกลุ่มจยย.มาเที่ยวประจำ ทั้งใช้ความเร็ว ส่งเสียงดัง 

 

ขอบคุณ ข้อมูล-ภาพ เฟซบุ๊ก "ฟลุ๊คฟิก โฟฟาย"

 

ชาวเน็ตรุมจวก ทริปน้ำไม่อาบเที่ยวภูทับเบิก ซิ่งชนคุณยายวัย 71 ปี ดับคาที่

 

ชาวเน็ตรุมจวก ทริปน้ำไม่อาบเที่ยวภูทับเบิก ซิ่งชนคุณยายวัย 71 ปี ดับคาที่

ชาวเน็ตรุมจวก ทริปน้ำไม่อาบเที่ยวภูทับเบิก ซิ่งชนคุณยายวัย 71 ปี ดับคาที่

>> Lazada ช้อปดีลเด็ดลดต่อเนื่องจาก 11.11 แจกส่วนลด 150฿ คลิกเลย <<