กรมอุตุฯเตือนภัย "พายุหว่ามก๋อ "ฉบับสุดท้าย  เหนือ อีสานยังมีฝนตกอีก 1 วัน

กรมอุตุฯประกาศเตือนภัย "พายุหว่ามก๋อ "ฉบับสุดท้าย เหนือ อีสานยังมีฝนตกอีก 1 วัน

เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยาเผยแพร่ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง (พายุระดับ 1)" ฉบับที่ 16 ลงวันที่ 16 พฤศจิกายน 2563 ระบุพายุหว่ามก๋อกำลังอ่อนกำลังลงและคาดว่าจะสลายตัวบริเวณประเทศลาวตอนบนในระยะต่อไป

 

เมื่อเวลา 04.00 น. ของวันนี้ (16 พฤศจิกายน 2563) พายุดีเปรสชัน “หว่ามก๋อ” (พายุระดับ 2) ได้อ่อนกำลังลงอีกเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณเมืองปากซัน ประเทศลาว แล้ว คาดว่าจะสลายตัวบริเวณประเทศลาวตอนบนในระยะต่อไป ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือมีฝนเล็กน้อยถึงปานกลางต่อไปอีก 1 วัน ขอให้เกษตรกรบริเวณดังกล่าวเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ประกาศ ณ วันที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เวลา 05.00 น.    กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับนี้เป็นฉบับสุดท้ายของเหตุการณ์นี้

(ลงชื่อ) กรรวี สิทธิชีวภาค รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา  รักษาราชการแทน อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

 

>> LO HOME BROWN ร่มแคปซูลขนาดเล็ก พกพาสะดวก มีให้เลือก4 สี คลิกเลย <<

กรมอุตุฯเตือนภัย "พายุหว่ามก๋อ "ฉบับสุดท้าย  เหนือ อีสานยังมีฝนตกอีก 1 วัน

 

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อนลง ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอุณหภูมิสูงขึ้น แต่ยังคงมีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า ส่วนยอดดอยและยอดภูยังคงมีอากาศหนาว

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังอ่อน ทำให้ภาคใต้มีฝนลดลง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลง โดยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

อนึ่ง หย่อมความกดอากาศต่ำที่อ่อนกำลังลงจากพายุดีเปรสชัน “หว่ามก๋อ” ปกคลุมประเทศลาวตอนบน ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและภาคเหนือมีฝนเล็กน้อย ขอให้เกษตรกรบริเวณดังกล่าวเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

 

ขอบคุณ กรมอุตุนิยมวิทยา

กรมอุตุฯเตือนภัย "พายุหว่ามก๋อ "ฉบับสุดท้าย  เหนือ อีสานยังมีฝนตกอีก 1 วัน

>> Lazada ช้อปดีลเด็ดลดต่อเนื่องจาก 11.11 แจกส่วนลด 150฿ คลิกเลย <<