เตือนอากาศประเทศไทยจะเริ่มอุ่นขึ้น พลิกเรดาร์จากน้ำเงินเป็นแดงยาวถึง 22 ธ.ค.

เตือนอากาศประเทศไทยจะเริ่มอุ่นขึ้น พลิกเรดาร์จากน้ำเงินเป็นแดงยาวถึง 22 ธ.ค.

วันที่ 7 ธันวาคม 2563 เพจเฟซบุ๊ก พยากรณ์อากาศประเทศไทย โพสต์พยากรณ์อากาศเตือนประเทศไทยจะเริ่มอุ่นขึ้น จากกราฟสีน้ำเงินเป็นสีแดงยาวๆถึง 22 ธันวาคม 2563  ระบุดังนี้

 

เตรียมอุ่นขึ้น จะพลิกจากน้ำเงินเป็นแดง ! 11 ธ.ค. ทยอยอุ่นขึ้นตะวันออกของอีสาน, 12 ธ.ค. เป็นต้นไปเริ่มเข้าธีมแดงยิงยาวถึง 22 ธ.ค. รูปเหล่านี้เป็นผลการพยากรณ์อุณหภูมิเวลา 7.00 น. ของแต่ละวัน ลบด้วย อุณหภูมิเวลา 7.00 น. ของวันนี้ 7 ธ.ค.  รายละเอียดของแต่ละวันดูได้ตามรูปเลยครับ

บริษัท ซีพีเอส เวเธอร์ จำกัด และ บริษัท ซีพีเอส อะกริ จำกัด

 

เตือนอากาศประเทศไทยจะเริ่มอุ่นขึ้น พลิกเรดาร์จากน้ำเงินเป็นแดงยาวถึง 22 ธ.ค.

ด้านพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา ระบุ ระหว่างวันที่ 7 ธันวาคม 2563 - 13 ธันวาคม 2563

การคาดหมาย ในช่วงวันที่ 7 - 10 ธ.ค. บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนยังคงแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่ลมตะวันตกในระดับบนจากประเทศเมียนมาพัดปกคลุมภาคเหนือ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง และอุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดกับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่

ส่วนในช่วงวันที่ 11 - 13 ธ.ค. บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนจะมีกำลังอ่อนลง ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอุณหภูมิสูงขึ้น โดยมีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้าและมีหมอกหนาบางพื้นที่ สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังปานกลางพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น ข้อควรระวัง   ในช่วงวันที่ 7 - 10 ธ.ค. ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นลงด้วย

 

ขอบคุณ พยากรณ์อากาศประเทศไทย และ กรมอุตุนิยมวิทยา

เตือนอากาศประเทศไทยจะเริ่มอุ่นขึ้น พลิกเรดาร์จากน้ำเงินเป็นแดงยาวถึง 22 ธ.ค. >> Lazada ลดจุกๆ แจกสุขส่งท้ายปี สนใจคลิก <<