เด้งฟ้าผ่า ผู้การระยอง หลังลั่นวาจา ไร้บ่อน-โควิด

เด้งฟ้าผ่า ผู้การระยอง หลังลั่นวาจา ไร้บ่อน-โควิด

จากกรณี พล.ต.ท.วีระ จิระวีระ ผบช.ภ.2 ได้เดินทางมาประชุมกองบังคับการตำรวจภูธร จ.ระยอง โดยมี พล.ต.ต.ปภัชเดช เกตุพันธ์ ผบก.ภ.จว.ระยอง และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระยอง และ สภ.มาบตาพุด จ.ระยอง เข้าร่วมประชุม กรณีที่ทางศูนย์โควิด19 จ.ระยอง ได้แถลงข่าวออกไปว่า พบนักพนันที่เข้าไปเล่นพนันภายในบ่อน อ.เมือง จ.ระยอง ระบุว่า บ่อนการพนันดังกล่าวเป็นต้นตอการแพร่โควิด19 จนเชื้อแพร่กระจายไปถึง 36 คน

ทั้งนี้ ภายหลังจากประชุม โดยใช้เวลานานประมาณ 2 ชั่วโมง พล.ต.ท.วีระ จิระวีระ ผบช.ภ.2 ได้ออกมาจากห้องประชุม พร้อมกับรีบเดินทางขึ้นรถออกไปทันที โดยไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด

ต่อมา พล.ต.ต.ปภัชเดช เกตุพันธ์ ผบก.ภ.จว.ระยอง เปิดเผยว่า หลังจากรับนโยบายจาก ผบช.ภ.2 รวมถึงชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ขอยืนยันว่า จ.ระยอง ไม่มีบ่อนพนันในพื้นที่ จ.ระยอง ส่วนกรณีที่มีการแถลงของ จ.ระยอง ว่า ผู้ติดโควิดทั้งหมด 36 คน ติดจากบ่อนการพนัน ซึ่งความจริงแล้ว มีเพียง 7 คน ที่ติดจากบ่อนการพนัน แต่เป็นบ่อนการพนันที่แอบลักลอบเปิดเล่น โดยทางตำรวจมีการตรวจจับกุมอยู่ตลอดเวลา โดยมีสถิติผลการจับกุม ซึ่งเตรียมจะนำเข้าชี้แจงกับทางศูนย์โควิด19 ระยอง ต่อไป

สืบเนื่องจากกรณีดังกล่าวนั้น วันนี้ (28/12/2563) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เปิดเผยกรณีความคืบหน้าบ่อนในจ.ระยอง ที่แพร่เชื้อโควิด-19 ว่าล่าสุดได้เซ็นคำสั่งย้าย พล.ต.ต.ปภัชเดช เกตุพันธ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ระยอง (ผบก.ภ.จว.ระยอง) มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.) โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม

เด้งฟ้าผ่า ผู้การระยอง หลังลั่นวาจา ไร้บ่อน-โควิด

 

เด้งฟ้าผ่า ผู้การระยอง หลังลั่นวาจา ไร้บ่อน-โควิด

>>Lazada ดีลสุดพิเศษ มอบของขวัญเพื่อนักช้อป สนใจคลิก<<