บช.น. แถลงผลจับกุม บ่อนรอบกรุง

บช.น. แถลงผลจับกุม บ่อนรอบกรุง

กองบัญชาการตำรวจนครบาลแถลงผลการจับกุมการลักลอบเล่นการพนันและฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตามความใน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ในส่วนของคดีที่1 สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่กก.สส.บก.น.2 ร่วมกับฝ่ายสืบสวน สน.ดอนเมือง และ กก.ดส.ได้สืบทราบว่าภายในบริเวณห้องพักรายวันภูมิเฮาส์ หรือฟินเฮาส์ ถนนสรงประภา เขตดอนเมือง มีการลักลอบเล่นการพนัน

ที่เกิดเหตุพบตู้ไฟฟ้า(ตู้ลูกดีด) จำนวน 4 ตู้ ตู้ไฟฟ้า(ตู้ยิงปลา) จำนวน 1 ตู้และโต๊ะพนัน(เสือ-มังกร)จำนวน 1 โต๊ะ ซึ่งขณะตรวจค้นได้จับกุมนายอำนวย เป็นบุคคลตามหมายจับในข้อหา ให้คนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง พักอาศัยซ่อนเร้นฯและรับคนต่างด้าวเข้าทำงาน และเป็นผู้จักให้มีการเล่นพนัน เสือ-มังกร และทำกิจกรรมมั่วสุมในลักษณะที่เลี่ยงต่อการแพร่เชื้อ

คดีที่ 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.บช.น.,กก.สส.บก.น.7 และ กก.ดส.กว่า30นาย ตรวจค้นอาคารคอนโดมิเนียมปิ่นเกล้า ในซอยโรงพยาบาลเจ้าพระยา ย่านปิ่นเกล้า ที่คาดว่าเป็นสถานที่ตั้งบ่อนลอยฟ้า

บช.น. แถลงผลจับกุม บ่อนรอบกรุง

จากการตรวจสอบอาคารดังกล่าวพบว่ามีป้ายเป็นห้องจัดเลี้ยงสัมนาติดอยู่หน้าทางเข้าภายในห้องโล่งมีเพียงเก้าอี้และโต๊ะวางอยู่แต่ไม่พบอุปกรณ์เล่นการพนัน

นายพุฒิพงศ์ ผู้ดูแลอาคารเปิดเผยว่า ยอมรับว่าเมื่อหลายปีก่อนมีการจัดเล่นการพนันแต่เลิกไปนานแล้ว ปัจจุบันห้องดังกล่าวใช้เป็นห้องจัดการประชุมสำหรับลูกบ้าน จัดงานเลี้ยงโดยก่อนหน้านี้กระแสโซเชียลระบุว่าสถานที่แห่งนี้ยังมีการจัดการเล่นการพนันอยู่

สำหรับการจับกุมบ่อนการพนันบริเวณ ซอยแจ้งวัฒนะ 14 ของเมื่อวันที่ 28 ธ.ค.2563 ที่ผ่านมาศาลมีคำสั่งจำคุกเจ้ามือ13 คน จำนวน 7 เดือน 15 วัน ปรับเป็นเงิน 15,000 บาท เปลี่ยนโทษจำคุกเป็นกักขังในส่วนของผู้เล่น 81 คนจำคุก 15 วันปรับ 15,000 บาทโทษจำคุกรอลงอาญา 1 ปี สำหรับความผิดฐานฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง อยู่ระหว่างการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัยได้กล่าวว่าหลังจากนี้จะมีการสืบสวนขยายผลจากการจับกุมบ่อนต่อ ถ้ามีการปรากฎพยานหลักฐานว่าใครมีส่วนจัดให้มีการเล่น เป็นนายทุนหรือมีส่วนจะทำการดำเนินคดีทันที

ส่วนการโยกย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจตามแต่ละพื้นที่หากมีการตรวจสอบว่ามีการปล่อยปะละเลยหรือกระทำผิดจริง ทางผู้บัญชาการตำรวจสั่งให้เอาผิดอย่างเข้มงวด

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวต่อว่าขณะนี้การลักลอบการเล่นการพนันมีเกิดขึ้นอยู่เรื่อยๆซึ่งหากเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการตรวจพบจะดำเนินการทันที ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลเปิดรับข้อมูลที่ได้รับแจ้งจากประชาชนอีกช่องทางเพื่อเจ้าหน้าที่ได้จัดการที่ที่มีการจัดเล่นพนัน

 

 

บช.น. แถลงผลจับกุม บ่อนรอบกรุง

>>Shopee flash sale แจกโค้ดรับเงินคืน 20% สนใจคลิก<<