ราชกิจจาฯประกาศ กทม.มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน เตรียมจ่ายเงินค่าทดแทนก่อนการเวนคืนที่ดิน

ราชกิจจาฯประกาศ กทม.มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน เตรียมจ่ายเงินค่าทดแทนเข้าครอบครองใช้อสังหาริมทรัพย์ก่อนการเวนคืน

เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2564 เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง การเข้าครอบครองและใช้อสังหาริมทรัพย์ก่อนการเวนคืน ในกรณีมีเหตุจำเป็นเร่งด่วน เพื่อสร้างทางหลวงท้องถิ่น สายเชื่อมระหว่างถนนสุขาภิบาล 5 (ถนนรัตนโกสินทร์สมโภช) กับถนนนิมิตใหม่ ความว่า 


 

ตามที่ได้ตราพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อสร้างทางหลวงท้องถิ่น สายเชื่อมระหว่างถนนสุขาภิบาล 5 (ถนนรัตนโกสินทร์สมโภช) กับถนนนิมิตใหม่ พ.ศ. 2560 ประกาศใช้บังคับในท้องที่แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน แขวงคลองถนน แขวงออเงิน เขตสายไหม และแขวงสามวาตะวันตก แขวงสามวาตะวันออก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร แล้วนั้น

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะเจ้าหน้าที่เวนคืนตามพระราชกฤษฎีกาดังกล่าว ได้พิจารณาแล้วเห็นว่า การสร้างทางหลวงท้องถิ่นสายดังกล่าวเพื่ออำนวยความสะดวกและความรวดเร็วแก่การจราจรและการขนส่งอันเป็นกิจการสาธารณูปโภค เป็นกรณีมีเหตุจำเป็นเร่งด่วนที่ถ้าปล่อยเนิ่นช้าไปจะเป็นอุปสรรคแก่การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม หรือประโยชน์ของรัฐอันสำคัญอย่างอื่น
 

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 4 และมาตรา 28 วรรคสอง แห่งพระราชบัญญัติว่าด้วยการเวนคืนและการได้มาซึ่งอสังหาริมทรัพย์ พ.ศ. 2562 และมาตรา 68/1 แห่งพระราชบัญญัติทางหลวง พ.ศ. 2535 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติทางหลวง (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2549 ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยความเห็นชอบของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2563 จึงกำหนดให้การเวนคืนอสังหาริมทรัพย์ เพื่อสร้างทางหลวงท้องถิ่น สายเชื่อมระหว่างถนนสุขาภิบาล 5 (ถนนรัตนโกสินทร์สมโภช) กับถนนนิมิตใหม่ ในท้องที่แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน แขวงคลองถนน แขวงออเงิน เขตสายไหม และแขวงสามวาตะวันตก แขวงสามวาตะวันออก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร ตามพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืนเพื่อสร้างทางหลวงท้องถิ่น สายเชื่อมระหว่างถนนสุขาภิบาล 5 (ถนนรัตนโกสินทร์สมโภช) กับถนนนิมิตใหม่ พ.ศ. 2560 เป็นกรณีมีเหตุจำเป็นเร่งด่วน เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าครอบครองและใช้ประโยชน์ในอสังหาริมทรัพย์นั้นก่อนการเวนคืนได้ ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการเวนคืนและการได้มาซึ่งอสังหาริมทรัพย์ พ.ศ. 2562

ทั้งนี้ การเข้าครอบครองและใช้อสังหาริมทรัพย์ก่อนการเวนคืนตามประกาศนี้จะดำเนินการเมื่อได้จ่ายเงินค่าทดแทนหรือวางเงินค่าทดแทน ซึ่งเจ้าของมีสิทธิ์ได้รับเงินค่าทดแทน และในกรณีที่เจ้าของไม่มารับเงินค่าทดแทนเจ้าหน้าที่จะวางเงินค่าทดแทนไว้ ณ ธนาคารออมสิน สาขาดินแดง ในชื่อของผู้มีสิทธิ์ได้รับเงินค่าทดแทน โดยแยกฝากเป็นบัญชีเฉพาะราย

ประกาศ ณ วันที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

 

ราชกิจจาฯประกาศ กทม.มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน เตรียมจ่ายเงินค่าทดแทนก่อนการเวนคืนที่ดิน

 

ขอบคุณ ราชกิจจานุเบกษา

ราชกิจจาฯประกาศ กทม.มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน เตรียมจ่ายเงินค่าทดแทนก่อนการเวนคืนที่ดิน

>>Lazada มอบดีลช๊อปสุดพิเศษ สนใจคลิก<<