อุทยานฯ สั่งเทศบาลรื้อ หุ่นยายสา

อุทยานฯ สั่งเทศบาลรื้อ หุ่นยายสา

วันนี้ (14/1/2564) จากกรณี ประชาชน นักท่องเที่ยว ให้ความสนใจ เยี่ยมชมถ่ายรูปงานศิลปะ "ยายสา" ที่บริเวณแหลม อ่าวนาง ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ เป็นผลงานศิลปะของนายคามิน เลิศชัยประเสริฐ ศิลปิน ชาวไทย ที่นำเสนอ ในงานศิลปกรรมร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale, Krabi 2018 ที่ผ่านมา
 

สืบเนื่องจากกรณีดังกล่วนั้น ทางด้านของ นายประยูร พงศ์พันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ กล่าวว่า ชิ้นศิลปะยายสานั้น ได้มีการขออนุญาตจากกรมอุทยานซึ่งมีระยะเวลาในการแสดงประมาณ 6 เดือน และทางเทศบาลเมืองกระบี่ ได้รับว่าจะเป็นผู้รื้อถอนออกไปเอง แต่ปรากฏว่ายังไม่ได้รื้อจนเป็นข่าวโด่งดังขึ้นมา ตนก็ไปตรวจสอบและขณะนี้ได้แจ้งให้ทางเทศบาลเมืองกระบี่ เข้ารื้อถอนนำไปไว้นอกเขตอุทยานแล้ว คาดว่าจะรื้อในเร็ว ๆ นี้

อุทยานฯ สั่งเทศบาลรื้อ หุ่นยายสา

สำหรับ ตัวละครยายสาคือตำนาน นายคามิน เลือกสร้างกล่องขนาดใหญ่แทนถ้ำ ผิวด้านนอกมันวาว ด้านในมืดทึบ เลือกจัดวางถ้ำไว้ริมหน้าผา ด้านหน้าเป็นทะเลกว้าง มีขุนเขา ที่สำคัญเป็นจุดที่พระอาทิตย์ตกดินอีกด้วย
 

ส่วนภายในว่างเปล่ามีเพียงหุ่นกับเงาของผู้หญิงคือยายสายืนอยู่ปลายสุดเพียงลำพัง ยายสา คือหญิงสาวผู้ศรัทธารัก เธอบูชาความซื่อสัตย์ด้วยการรอคอย สามีเธอล่องเรือสู่ท้องทะเลออกไปผจญภัยออกไปหาประสบการณ์ ยายสารอสามีกลับมาด้วยความหวังกับทะเลว่างเปล่า

อุทยานฯ สั่งเทศบาลรื้อ หุ่นยายสา

ซึ่งงานศิลปะชิ้นนี้แม้จะสร้างมาตั้งแต่ปี 2018 แต่ปรากฏว่าเพิ่งเริ่มโด่งดังขึ้นมา หลังจากที่ได้มีประชาชน นักท่องเที่ยวได้ไปเยือนและถ่ายคลิปลงในโลกโซเชี่ยล จนมีผู้ให้ความสนใจเดินทางไปเยี่ยมและถ่ายภาพกันเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม หากผู้ที่เดินทางไปไม่ควรเดินลงไปในจุดที่ยายสาตั้งอยู่ ซึ่งปรากฏว่ามีคนลงไปและนำไปลงในโซเชี่ยลจนถูกถล่มมาแล้วถึงความไม่เหมาะสม

อุทยานฯ สั่งเทศบาลรื้อ หุ่นยายสา

>>Lazada มอบดีลช๊อปสุดพิเศษ สนใจคลิก<<