ทอม จุลภาส นักธุรกิจดังเชียร์ พิมรี่พาย เก่ง มีคุณสมบัติเป็นผู้นำของชาติ แต่แนะให้ลดคำหยาบ

ทอม จุลภาส นักธุรกิจดังเชียร์ พิมรี่พาย หญิงเก่ง มีคุณสมบัติเป็นผู้นำของชาติ แต่แนะให้ลดคำหยาบ

เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา นายจุลภาส เครือโสภณ หรือ ทอม นักธุรกิจคนดังได้ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กวิเคราะห์ ประเด็นดราม่าพิมรี่พาย หรือ พิมพ์พรรณ สรัลรัชญ์ แม่ค้าออนไลน์คนดังที่ถูกพูดถึงอย่างกว้างขวางจากการที่เธอควักเงินส่วนตัวราว 5.5 แสนบาทติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ มอบไฟฟ้า โทรทัศน์ สานฝันเด็กๆบนดอยสูง หมู่บ้านแม่เกิบ ต.นาเกียน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ 

โดยทอมได้กล่าวไว้ว่าก่อนหน้านี้จนถึงตอนนี้ ส่วนไม่ได้รู้จักกับพิมรี่พายเลย หลังเกิดประเด็นนี้ขึ้นตนได้มีโอกาสย้อนกลับไปดูคลิปเก่าๆของพิมรี่พาย ก็ต้องยอมรับว่าน้องเขาเป็นคนแรง ซึ่งตนไม่สนับสนุนวาจา หรือ คำพูดของเขาที่พูดหยาบคายแต่มันคงเป็นคาแรคเตอร์ของเขา ซึ่งอาจจะมีบางกลุ่มที่ไม่พอใจในจุดนี้ตั้งประเด็นดราม่าโจมตีได้

 

ทอม จุลภาส นักธุรกิจดังเชียร์ พิมรี่พาย เก่ง มีคุณสมบัติเป็นผู้นำของชาติ แต่แนะให้ลดคำหยาบ

ตนเชื่อว่าพิมรี่พายไม่ได้มีเจตนาอะไร เขาเอาทีวีไปให้น้องๆ หมู่บ้านแม่เกิบ เขาเลยถามว่าเคยดูทีวีไหม เด็กๆเลยตอบว่าไม่เคยดู จากจุดนี้ที่ผมเข้าใจมีคนโจมตีพิมรี่พาย โดยบอกว่าทำอย่างนี้มันผิดเพราะว่าโครงการหลวงหรือโครงการของพระเจ้าอยู่หัวฯ สมัยก่อน เขาจะมีการพัฒนาให้พี่น้องชาวเขามีชีวิตที่ดีขึ้น แต่พอพิมรี่พายไปพูดแบบนี้ก็เหมือนไปหาเรื่อง ผมว่าไม่เกี่ยวเลย คนที่โจมตีเรื่องนี้หรือไปบอกว่าสิ่งที่น้องพิมรี่พายทำมันทำให้รัฐบาลเสียหน้า ผมว่าคนกลุ่มนี้คิดลึก คิดมากไป

เรื่องการบริจาค การทำการกุศลมันเป็นการกระทำของแต่ละคน บางคนเลือกบริจาคให้วัด บางคนก็เลือกบริจาคให้โรงพยาบาล ส่วนน้องพิมรี่พายเขาก็ตัดสินใจบริจาคให้กับเด็กบนดอยซึ่งมันเป็นสิทธิ์ของเขา ไม่เหมือนคนอื่นที่บอกว่าใจบุญ ใจดี แต่ไปเรี่ยไรเงินจากคนอื่นมาเพื่อจะนำไปบริจาค น้องพิมรี่พาย เขาไม่ได้เรี่ยไรเงิน เขาใช้เงินส่วนตัวที่เขาหากินด้วยตัวเองไปบริจาค ถ้าบอกว่าเขาสร้างภาพ ผมว่าให้เขาสร้างไปเถอะเพราะอย่างน้อยสิ่งดีมันเกิดขึ้นจากการที่เขาบริจาคเงิน สิ่งดีมันเกิดขึ้นจากที่เขาเอาเงินไปให้คนอื่น  

ยอมรับว่า "พิมรี่พายเป็นคนที่เก่งมาก เขาไม่ต้องเรียนจบมหาลัยจากต่างประเทศก็สามารถหาเงินเป็นล้านได้ จากเขามีจุดยืนที่เป็นตัวของตัวเอง ที่เขามองออกว่าตลาดต้องการอะไร ผู้หญิงคนนี้ต้องชมเลย ผมว่าผมขายของเก่งแล้วนะ ผมแพ้เด็กคนนี้เลย แต่อยากจะฝากหรือแนะนำน้อง พิมรี่พาย น้องเป็นไอดอลสำหรับเยาวชน และสุภาพสตรีหลายคนในประเทศไทย

เป็นไปได้ไหมที่หาวิธีที่ไม่หยาบคายหรือใช้คำที่กระแทกหรือแรงอย่างงี้เวลาขายของ ถือว่าลุงแนะนำนะ เพราะมองแล้ว น้องมีคุณสมบัติดีเยอะมาก ที่จะเป็นผู้นำของประเทศชาติ ในฐานะ ผู้นำความคิดเห็น (opinion maker) เป็นไปได้ไหมที่จะลดความหยาบคายเวลาขายของสักนิดนึง ทำได้ก็ดี ทำไม่ได้ก็ไม่เป็นไร"

ส่วนคนที่โจมตี พิมรี่พาย โดยมีการเอาเรื่องของสถาบันลงมาโยงเพื่อให้เกิดการโจมตีคนไทยด้วยกันเอง เรื่องนี้ตนมองว่าคนเหล่านี้แหละคือคนที่หมิ่นสถาบัน เรื่องพิมรี่พายนั้นไม่มีความเกี่ยวข้องสักนิด ไม่เกี่ยวกับอดีตที่ผ่านมาแล้ว แต่เป็นการกระทำสำหรับวันนี้และอนาคต ซึ่งตนเห็นด้วยเรื่องการทำการกุศลของคนไทย "ทำไปเถอะ แล้วถ้าคุณได้หน้าจากการทำการกุศล ปรบมือให้เลย ขอให้คุณได้หน้าเยอะๆ เลย เพราะสุดท้ายแล้วการกระทำของคุณนั้นมันช่วยคนหนึ่งคน สองคน หรือสามคน ฉะนั้น คนดีอย่าไปยอมคนเลวที่อยู่เฉยๆ บ่น ด่า ว่า แต่ตัวเองไม่ทำอะไรเลย"

 

ทอม จุลภาส นักธุรกิจดังเชียร์ พิมรี่พาย เก่ง มีคุณสมบัติเป็นผู้นำของชาติ แต่แนะให้ลดคำหยาบ

 

ขอบคุณ 

Tom Krues
 

 

ทอม จุลภาส นักธุรกิจดังเชียร์ พิมรี่พาย เก่ง มีคุณสมบัติเป็นผู้นำของชาติ แต่แนะให้ลดคำหยาบ

                                                              >>Lazada ดีลสุดพิเศษ สนใจคลิก<<